Cyber Apps 01/07/19 : Atlas / Splice / BTS World / Harry Potter : Wizards Unite

456

Atlas – English Vocabulary ฝึกสมองกับศัพท์ใหม่ในทุกวัน

เคล็ดลับสำคัญที่จะทำให้เราสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องปากก็คือ การรู้จักคำศัพท์ใหม่ๆ ให้มากๆ เพราะเมื่อเรารู้วิธีที่จะแต่งประโยคแล้ว การจะทำให้ประโยคนั้นสนุกขึ้นหรือซับซ้อนขึ้น ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้คำศัพท์ของเรานั่นเอง

โอกาสนี้จึงอยากพาคุณมารู้จักกับแอปสีพาสเทลที่มีฟีเจอร์ใหม่ๆ ช่วยให้คุณเพลินกับการเรียนศัพท์ใหม่ๆ ได้อย่างน่าทึ่ง เมื่อเปิดแอปมา ก็ลุยได้เลย แค่เลือกภาษาแม่ของเรา นั่นก็คือ ภาษาไทย จากนั้นก็เลือกระดับทักษะภาษาอังกฤษของเรา เพียงแค่นี้ระบบก็จะสุ่มเลือกคำศัพท์ที่เหมาะกับระดับภาษาของเราให้ได้ฝึกทันที 5 คำ โดยแต่ละคำ สามารถดูความหมายภาษาไทย ฟังการออกเสียงภาษาอังกฤษ ดูตัวอย่างประโยค แสดงรายการคำคล้องจอง ได้ครบครัน

เมื่อจำได้หมดก็จะต้องลองทำแบบฝึกหัดที่จะทดสอบความเข้าใจของเราในทุกๆ จุดที่เรียนมาจากจุดเริ่มต้นด้วยการจำทีละ 5 คำ แต่ระบบออกแบบให้เราสามารถเข้าใจอย่างถ่องแท้ ทั้งความหมาย การสะกดคำ คำใกล้เคียง ฉะนั้นสุดท้ายแล้ว เราอาจจะรู้คำศัพท์หลายสิบคำในการท่องจำแค่ 5 คำหลักนั่นเอง

แอปนี้เหมาะกับคนที่สนใจอยากพัฒนาระดับภาษาอังกฤษของตัวเองในทุกๆ ระดับ สามารถดาวน์โหลดมาไว้ติดเครื่องได้ฟรี ใช้งานได้ทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/atlas-english-vocabulary/id1438344260

Splice – Video Editor & Maker แอปตัดต่อวิดีโอดังที่มาพร้อมโฉมใหม่ปิ๊ง

หากคุณถามเพื่อนๆ ให้แนะนำแอปตัดต่อวิดีโอยอดนิยมที่ขึ้นชื่อว่าทั้งเสถียรและใช้งานง่าย ชื่อของ Splice ต้องมาเป็นอันดับต้นๆ แต่หากคุณเพิ่งดาวน์โหลดมาลองเล่นในวันนี้ เราก็ต้องขอแสดงความยินดีกับคุณด้วย เพราะตอนนี้ Splice ได้อัปเดทตัวเองเป็นเวอร์ชันใหม่ทั้งหมด มาพร้อมโลโก้ และหน้าตาเมนูใหม่กิ๊ก

เปิดแอปมาก็พร้อมสร้างโปรเจกต์ตัดต่อวิดีโอได้ทันที จากนั้นก็เลือกรูปและ/หรือคลิปวิดีโอที่คุณได้ถ่ายเอาไว้ จากนั้นก็แค่ตั้งค่าอื่นๆ ที่ต้องการ เช่น ชื่อคลิป จะเลือกภาพแนวนอนหรือแนวตั้ง (รวมถึงยังเลือกเป็นภาพสีเหลี่ยมจตุรัสได้อีกด้วย) เพียงเท่านี้เราก็จะเห็นหน้าค่าตาคลิปวิดีโอของเรา โดยการเรียงลำดับตามภาพหรือคลิปที่เราใส่เข้าไป ที่เหลือก็ลงมือตัดแต่งตัดต่อ ใส่ข้อความ ใส่เพลง (ในแอปมีเพลงให้เลือกใช้มากมาย หรือจะอัดเสียงของเราเพิ่มไปก็ได้) เมื่อพอใจในผลงานแล้วก็กดปุ่ม Export เพื่อบันทึกไฟล์ลงเครื่องได้เลย

แอป Splice – Video Editor & Maker ใช้งานได้ทั้งบน iPhone และ iPad ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี 7 วัน หลังจากนั้นสัปดาห์ละ 99 บาท

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/splice-video-editor-maker/id409838725

BTS WORLD เมื่อหนุ่มบังทันชวนคุณไปจัดการบริหารชีวิต

จะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าคุณจับพลัดจับผลูต้องมาเป็นผู้จัดการบอยแบนด์ระดับโลกอย่าง BTS มันเป็นสิ่งที่แฟนเพลงเกาหลีใฝ่ฝันกันมานาน การได้อยู่ใกล้ชิดกับศิลปินตลอดเวลา (อย่างน้อยก็เวลางาน) และความฝันนั้นของพวกเรากำลังจะเป็นจริงใน BTS WORLD

เกมจำลองการจัดการที่จะพาคุณย้อนกลับไปในปี 2012 ที่เหล่าสมาชิกของวงเพิ่งจะเริ่มต้นเข้าวงการกัน และหน้าที่ของคุณก็คือการนำความสำเร็จและความรักจากแฟนๆ มาให้พวกเขาให้ได้ เรื่องราวที่เกิดขึ้นใน BTS WORLD จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังร่วมประสบการณ์ไปกับพวกเขาในทุกๆ ย่างก้าวของความสำเร็จ เรื่องไม่คาดฝันมักจะเกิดขึ้นเสมอ ทำให้คุณได้รู้จักกับ เสน่ห์และลักษณะนิสัยที่ไม่เหมือนใครของแต่ละเมมเบอร์ในแบบที่ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น และคุณยังสามารถส่งข้อความหรือโทรหาพวกเขาได้ด้วย ได้ยินแค่นี้ก็อยากจะกดปุ่มดาวน์โหลดใจจะขาดแล้ว

ใน BTS WORLD คุณจะต้องควบคุมทุกอย่างให้เป๊ะ เป๊ะ และเป๊ะ เหมือนท่าเต้นของวงที่ทำให้ทุกคนรู้จักและหลงรักพวกเขา เอาล่ะ หนุ่มๆ ทั้งเจ็ดรอคุณไปร่วมงานด้วยแล้ว ทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/bts-world/id1435577798

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.btsw

Harry Potter: Wizards Unite รวมพลังพ่อมดแม่มดร่ายเวทมนตร์บนโลกจริง

หากสองสามวันมานี้คุณเห็นลูกยูนิคอร์นอยู่ในห้าง มีผู้เล่นควิดดิชอยู่แถวๆ ระเบียงบ้าน และก็มีคนเจอนกฮูก Hedwig อยู่ในห้องนั่งเล่น อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะผู้คนกำลังอินกับเกม Harry Potter: Wizards Unite ที่คุณจะได้เจอตัวละครและสัตว์มากมายจากโลกสุดอัศจรรย์ของ J.K. Rowling

เกมนี้ก็เป็นฝีมือของค่าย Niantic ผู้สร้างเกม Pokémon GO นั่นเอง ซึ่งได้ใช้ขุมพลังของ AR เปลี่ยนพื้นที่รอบตัวของคุณให้เป็นโลกแฟนตาซีสุดน่าทึ่ง รู้แบบนี้แล้วพร้อมจะไปผจญภัยกันหรือยังล่ะ!? หลังจากเกิดหายนะที่ทำให้วัตถุเวทมนตร์กระจัดกระจายไปทั่วโลกมักเกิ้ล เป็นหน้าที่ของพ่อมดแม่มดอย่างคุณแล้วที่จะเป็นอาสาสมัครของกระทรวงเวทมนตร์ออกตามหาและปกป้องโลกเวทมนตร์ด้วยการเก็บสะสมคน สัตว์มหัศจรรย์ รวมไปถึงความทรงจำจากจักรวาลของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกเรียกว่า Foundables โดยมันจะโชว์ให้เห็นเป็นไอคอนส่องแสงในแผนที่ของคุณ

การเก็บรวบรวม Foundables ไม่ใช่เรื่องหมูๆ นะ คุณจะต้องใช้นิ้ววาดตามอักขระต่างๆ ให้ตรงในการร่ายคาถา และรวมไว้ในสมุดบันทึก บางทีคุณอาจเจอของสะสมที่มีเบาะแสลึกลับซ่อนอยู่ คุณสามารถแลกรหัสประจำตัวกับเพื่อนๆ เพื่อฟอร์มทีมและทำภารกิจร่วมกันได้ด้วย เอาล่ะ เริ่มเล่นก่อนเลเวลก็นำหน้าใครๆ

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/harry-potter-wizards-unite/id1452352832

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nianticlabs.hpwu.prod

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น