Cyber Apps 01/10/18 : Relax Melodies / Whink / Slowly / Earth Atlantis

482

Relax Melodies: Sleep Sounds ผ่อนคลายกับซาวน์บน Apple Watch

ทุกๆ ค่ำคืนที่เรากระสับกระส่ายไปมา เพราะยังไม่สามารถทำให้กายและใจสงบลงได้ อยากลองให้คุณรู้จักกับแอปอย่าง Relax Melodies: Sleep Sounds ที่มาพร้อมกับเสียงเอฟเฟกต์ของธรรมชาติหลากรูปแบบ เช่น เสียงฝนพรำ เสียงนกร้อง และเสียงดนตรีสไตล์คลาสสิก ทั้งหมดนี้ก็เพื่อทำให้คลื่นสมองของคุณสงบและผ่อนคลายได้อย่างน่าทึ่ง รวมถึงระหว่างเวลาทำงาน หากต้องการมีสมาธิจดจ่อกับงานตรงหน้า การสั่งให้แอปนี้ทำงานผ่าน Apple Watch ได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้แล้วตัวแอปยังมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ Sleep Moves โดยเป็นเหมือนเสียงโค้ชให้คุณทำสมาธิก่อนนอนด้วยการหยิบหมอนและขยับร่างกายเบาๆ ไปมาเพื่อฝึกสมาธิให้ร่างกายผ่อนคลายและพร้อมสู่นิทรา เพื่อการหลับสนิทตลอดทั้งคืน

แอปนี้ดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone, iPad และ Apple TV แต่หากต้องการได้ฟีเจอร์เพิ่ม เช่น เพิ่มรายการเสียงเอฟเฟกต์ ใช้ฟังก์ชันฝึกสมาธิด้วยหมอนก่อนนอนอย่าง Sleep Moves ก็สามารถปรับเป็นระดับโปร ที่ราคาปีละ 669 บาท (สามารถทดลองใช้ฟีเจอร์โปรนี้ได้ฟรี 7 วัน)

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/relax-melodies-sleep-sounds/id314498713?mt=8
ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=ipnossoft.rma.free&hl=en

Whink บันทึกไอเดียทันใจ ด้วยวิธีสุดง่าย

เทคโนโลยีทันสมัยทุกวันนี้ ทำให้ชีวิตทั้งวัยเรียนและวัยทำงานคล่องตัวขึ้นมากๆ จากที่ต้องหิ้วกระเป๋า พกสมุด หยิบปากกา ทุกอย่างก็มารวมตัวกันอยู่ในแอปๆ เดียวที่ชื่อว่า “Whink” แอปล้ำๆ ที่เป็นทั้งสมุดโน้ต กระดานดำ ปากกาไฮไลท์ เครื่องอัดเสียง และเครื่องสแกนในแอปๆ เดียวเมื่อใดที่ต้องการจดโน้ต เครื่องมือในแอป “Whink” ก็พร้อมทำงาน

โดยสามารถจดเป็นตัวอักษร จดเป็นลายมือเขียน แทรกรูปภาพประกอบ และไฮไลท์ข้อความสำคัญได้อีกด้วย นอกจากนี้หากการเขียนรายงานของเราเกี่ยวข้องกับงานเอกสาร เราก็แค่กดปุ่มสแกน ระบบก็จะทำหน้าที่จับภาพเฉพาะส่วนขอบกระดาษให้เรา และปรับสีให้เห็นตัวอักษรบนกระดาษได้โดยอัตโนมัติ สุดท้ายหากต้องการสรุปไอเดียของการโน้ตแต่ละครั้งเพื่อนำไปทบทวนทีหลัง ก็กดปุ่มอัดเสียงไว้ได้เลย และก็พร้อมส่งต่อให้เพื่อนๆ หรือหัวหน้างานในรูปแบบของไฟล์ PDF ได้ทันที (แต่ถ้าส่งเป็นไฟล์ PDF จะไม่มีเสียงแนบมาด้วย)

แอปนี้ราคา 179 บาท สามารถช่วยยกระดับประสิทธิภาพการเรียนและการงานของเราได้เป็นอย่างดี สามารถใช้งานได้ทั้งบน iPhone และ iPad (ที่ซิงก์ข้อมูลหากันข้ามเครื่องด้วย iCloud) รวมถึงส่งโน้ตที่เขียนด้วยลายมือผ่าน iMessage ได้อีกด้วย

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/whink/id1008546049?mt=8

Slowly – หาเพื่อนใหม่ ด้วยการส่งสารสุดคลาสสิก

ถ้าพูดถึง “เพ็น เฟรนด์ (Pen Friends)” เด็กสมัยนี้คงไม่รู้จักกับการเขียนจดหมายทำความรู้จักเพื่อนที่อยู่อีกฟากหนึ่งของโลก การบรรจงเขียนข้อความลงในกระดาษ ใส่ซอง ส่ง จนถึงปลายทาง ให้ความรู้สึกที่อิ่มเอมต่างจากแอปแชทที่เราคุ้นเคยกัน เพราะมีการรอคอยว่าเมื่อไหร่สารที่เราใส่ใจส่งไปนั้นจะถึงมือผู้รับ

ไอเดียโรแมนติกนี้ โดนใจกับ Kevin Wong นักพัฒนาชาวฮ่องกง ที่เริ่มเบื่อหน่ายกับโลกโซเชียล ผสานกับความเครียด และความกดดันจากทุกคนที่อยากได้รับการตอบกลับการทุกการสื่อสารแบบทันท่วงที จึงทำให้เขาคิดถึงเพื่อนทางจดหมายในอดีต (Pen Friends) นั่นจึงกลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาตัดสินใจสร้างแอปอย่าง SLOWLY ขึ้นมา แอปนี้จะทำให้การรอคอยนั้นกลับมาหอมหวานอีกครั้ง แอปนี้จะให้คุณเขียนจดหมายหาอีกคนที่คุณไม่รู้จักจากอีกซีกโลก

โดยตัวข้อความนั้นจะใช้เวลานับหลายชั่วโมงถึงหลายวันจนกว่าจะปลายทางจะได้เปิดอ่าน คุณสามารถแนบรูปประกอบข้อความได้ราวกับว่าเขียนจดหมายจริงๆ เลยแหละ อยากได้จดหมายฉบับแรกจากเพื่อนใหม่กันหรือยังใช้เวลาสักนิดไปกับการค่อยๆ กลั่นและเกลาคำทีละคำ เพราะเสน่ห์ของ SLOWLY ที่ไม่เหมือนใครก็คือกระบวนการและเวลาที่ใช้ไปกับการเขียนและรอคอยนั่นเอง

แอปนี้ดาวน์โหลดได้ฟรี ใช้งานได้บน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/slowly/id1199811908?mt=8

Earth Atlantis – ได้เวลาปราบสัตว์ประหลาดใต้บาดาล

โลกล่มสลายแล้วในเกม Earth Atlantis ทุกอย่างจมอยู่ใต้ทะเล ข่าวร้ายคือในมหาสมุทรไร้ขอบเขตนี้เต็มไปด้วยหุ่นยนต์รูปร่างคล้ายสัตว์น้ำออกอาละวาดโจมตีทุกอย่างที่พวกมันเห็น ข่าวร้ายกว่านั้นก็คือ คุณมีหน้าที่ดำน้ำลงไปจัดการพวกมัน

แต่อย่าเพิ่งกลัวไป เพราะนี่จะเป็นประสบการณ์ที่มันเร้าใจสุดๆ ไปเลย คุณจะได้บังคับเรือดำน้ำ ควบขับผ่านเมืองใต้บาดาล หลบหลีกสิ่งปลูกสร้างและอันตรายต่างๆ พร้อมกับยิงต่อสู้กับศัตรูนานาชนิดในรูปแบบภาพ 2D แม้เรื่องจะเป็นโลกอนาคต แต่ใช้เทคนิคภาพแบบคลาสสิคขาวดำแบบลายเส้นวาดมือ ซึ่งเอาเข้าจริงก็เข้ากัน เล่นได้เพลิด เพลินใจ แต่ก็อาจจะหัวร้อนได้เหมือนกันถ้าเจอบอสตัวเป้งๆ ที่ต้องกำราบให้อยู่หมัด

เกมนี้ราคา 179 บาท ใช้งานได้บน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/earth-atlantis/id1065334252?mt=8

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น

SHARE