Cyber Apps 02/03/20 : Airvid / Chineasy / The Seven Deadly Sins / KleptoCats

537

Airvid ตัดแต่งคลิปแนวตั้งให้สุดฮิป

สิ่งที่สนุกไม่แพ้การลองชิมไอศกรีมรสใหม่ๆ ก็คือ การสร้างและแต่งคลิปวิดีโอที่มีกลิ่นอายของความสนุกพร้อมกราฟิกที่น่ารัก ซึ่งทั้งหมดเริ่มได้ง่ายๆ แค่เข้าไปที่แอป Airvid และกดเลือกรูปและคลิปสวยๆ จากในมือถือของคุณ

ในแอปมีเมนูต่างๆ ให้คุณตกแต่งคลิปได้ง่ายๆ  เช่น ฟิลเตอร์แต่งสีภาพโทนต่างๆ เลือกกรอบภาพเก๋ๆ เช่น กรอบลาย IG, กรอบสไตล์ภาพโพลารอยด์ รวมถึงเลือกภาพพื้นหลังเคลื่อนไหว เช่น ภาพแสงแดดยามเช้า ภาพเงาสะท้อนจากแม่น้ำ เป็นต้น

ที่เด็ดกว่านั้นสำหรับผู้ใช้ชาวไทยคือ การเพิ่มข้อความด้วยแบบอักษร (Fonts) ภาษาไทยสไตล์ลายมืออย่าง Bread  หรืออักษรแบบไม่มีหัวกลมๆ อย่าง LilyUPC เพิ่มความคิ้วท์ให้กับคลิปของคุณได้อย่างดี นอกจากนั้นก็ยังเลือกปรับความเร็วของคลิป และเลือกเพลงประกอบได้อีกหลายอารมณ์

แอป Airvid เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และตอนนี้ก็มาพร้อมโปรพิเศษแพคเกจรายปีลด 50% เหลือเพียงปีละ 639 บาทเท่านั้น ซึ่งก็จะได้ใช้ทุกฟิลเตอร์ กรอบ แบบอักษรได้เต็มที่ และลบลายน้ำออกจากคลิปได้อีกด้วย

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/airvid-vlog-transition-frame/id1057858901

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ :

Chineasy จำอักษรจีนด้วยภาพ ช่วยให้เข้าใจได้ง่ายๆ 

เพราะ “ภาษาจีน” ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในภาษาที่เรียนยากที่สุดโลก ทำให้หลายๆ คนถอดใจแม้จะยังไม่ได้ได้ลงเรียนสักคอร์ส ด้วยเหตุนี้เองจึงมีผู้ทำสื่อการสอนที่สุดสนุกเพื่อให้คนทั่วไปได้เข้าถึงการเรียนรู้ตัวอักษรจีนได้ด้วยการเรียนรู้จากภาพ (Pictograph) เพราะพื้นฐานแล้วสัญลักษณ์แต่ละตัวแสดงคำในภาษาจีนและความหมาย มีจุดกำเนิดจากรูปคน สัตว์ หรือสิ่งอื่นๆ

แอปอย่าง Chineasy จึงหยิบเอาแนวคิดนี้มาสอนผู้ที่สนใจเรียนภาษาจีนระดับพื้นฐานนั่นเอง ซึ่งตัวอักษรแรกที่คุณจะรู้จักและจำได้ทันทีที่เปิดแอป ก็คือ ตัวอักษร 人 อ่านว่า เหริน แปลว่า คน ซึ่งภาพที่ปรากฎก็จะเป็นรูปคนกำลังก้าวขาเดินไปข้างหน้านั่นเอง และจากตัวอักษรนี้ การแค่เดิมขีดไปตามตำแหน่งต่างๆ ก็จะกลายเป็นคำๆ ใหม่ เช่น 大 อ่านว่า ต้า แปลว่า ใหญ่ และหากเติมอีกขีดด้านบน ก็จะกลายเป็นคำว่า 夫 อ่านว่า ฟู แปลว่า สามี เป็นต้น หากคุณสมใจในภาษาและวัฒนธรรมจีน แอปนี้ถือเป็นประตูสู่ความรู้ที่แสนเพลิดเพลิน เพราะในแอปเดียว คุณจะได้เรียนคำศัพท์ภาษาจีนถึงพันๆ คำ ซึ่งตามหลักการแล้วก็เท่ากับว่าคุณได้เรียนรู้ศัพท์สำคัญที่คุณควรรู้หากจะต้องการใช้ภาษาจีนในชีวิตประจำวันได้อย่างคล่องแคล่วแล้ว

ดาวน์โหลด Chineasy มาเรียนได้ฟรี แต่หากต้องการเรียนครบ 300 ด่าน แนะนำให้อัปเกรดเป็นบัญชีพรีเมี่ยม ที่มีมีค่าเรียนเดือนละ 149 บาท (แต่สมัครรายปีคุ้มกว่า เหลือเพียงปีละ 1,220 บาทเท่านั้น)

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/chineasy/id1318941705

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ :

The Seven Deadly Sins ออกผจญภัยไปกับแอนิเมชันที่คุ้นเคย

มันไม่ง่ายเลยที่จะถ่ายทอดผลงานต้นฉบับที่ประสบความสำเร็จให้ออกมายอดเยี่ยมได้เหมือนเดิม แต่ว่าเกม The Seven Deadly Sins (อิงจากซีรีส์มังงะ “อัศวิน 7 บาป”) ได้พาซีรีส์สุดยิ่งใหญ่สไตล์แฟนตาซีนี้ไปสู่ความสดใหม่และน่าตื่นตามากยิ่งขึ้นด้วยแอนิเมชันระดับคุณภาพ พร้อมกับการผจญภัยที่มันเร้าใจและเข้มข้นน่าติดตาม

เรื่องราวเกิดขึ้นในโลกแห่งบริแทนเนียโบราณ โลกซึ่งไม่เพียงมีแต่มนุษย์เท่านั้นที่อาศัยอยู่ ยังมียักษ์ แฟรี่ ปิศาจ และเทพธิดาอาศัยอยู่ด้วยเช่นกัน แต่ถ้าจะให้เข้าใจภารกิจของคุณอย่างละเอียดล่ะก็ ต้องย้อนเวลากลับไป 10 ปี กลุ่มอัศวินแห่งบาปทั้ง 7 เคยเป็นอัศวินผู้คอยปกป้องอาณาจักรลีโอเนส แต่ทว่าหลังจากที่ถูกใส่ร้ายในข้อหาลอบสังหารหัวหน้าอัศวินศักดิ์สิทธิ์ (ผู้พิทักษ์ของดินแดนนี้กลุ่ม 7 บาปได้สลายตัวและหนีจากอาณาจักร โดยหลังจากที่พวกเขาหายตัวไป อาณาจักรก็ถูกยึดครองโดยเหล่าอัศวินศักดิ์สิทธิ์โดยสมบูรณ์ หน้าที่ของคุณคือต้องออกเดินทางตามหาอัศวินทั้งเจ็ด แต่เส้นทางไม่ได้ราบเรียบแบบนั้น คุณจะได้รับการ์ด 7 ใบ ซึ่งจะเป็นสกิลที่เอาไว้ใช้โจมตีศัตรู ถ้ามีการ์ดที่เหมือนกันอยู่ติดกัน คุณสามารถรวมมันเพื่อสร้างสกิลที่รุนแรงมากขึ้นได้ ดังนั้นก่อนใช้การ์ดอย่าลืมเรียงลำดับให้รอบคอบด้วยล่ะ

เต็มอิ่มกับเรื่องราวแอนิเมชันในแบบเกมที่คุณได้ร่วมผจญภัยกับ The Seven Deadly Sins ได้ฟรี บน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/the-seven-deadly-sins/id1475440231

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ :

KleptoCats Cartoon Network ระวังโดนขโมยหัวใจในเกม idle สุดคิวท์

เหมียวจอมขโมยบุกจักรวาล Cartoon Network แล้วและคราวนี้แก๊งเหมียวทะลุมิติจะไปฉกของในการ์ตูนดังทั้ง Adventure Time, Steven Universe และเรื่องโปรดอื่นๆ ด้วย ส่งเจ้าเหมียวนักย่องเบาออกไปขโมยของเจ๋งๆ จากนั้นก็ใช้ของที่ขโมยมาไปตกแต่งสถานที่ที่คุ้นเคยอย่างบ้านริมชายหาดของ Steven และบ้านต้นไม้จากการ์ตูนเรื่อง Adventure Time แต่ไม่ต้องกลัวโดนจับนะ เพราะเกม “แมว(จอม)ขโมย Cartoon Network (KleptoCats Cartoon Network)” เป็นแค่เกม idle เท่านั้น

ในโลกแห่งความจริงไม่มีใครโดนฉกของแน่นอน (เกมแนว idle คือเกมที่มีความคืบหน้าของตัวละครแม้เราจะไม่ได้เข้าไปเล่นในระยะเวลาหนึ่งถึงจะเป็นเกมแนว idle แค่คุณก็สามารถช่วยเพื่อนขนปุยด้วยการแปรงขน ให้อาหาร และเล่นกับพวกเค้าเพื่อเพิ่มความโชคดีเวลาออกไปย่องเบาได้ด้วย อย่าลืมใช้สกิลมัลติทาสก์ให้เต็มที่ด้วยล่ะเพราะเจ้า Guapo สามารถไปขโมยของจากห้องนั่งเล่นในการ์ตูนเรื่อง The Amazing World of Gumball ในขณะที่คุณก็สามารถเลือกชุดให้ Lucky ในร้านขายของไปด้วยได้ ส่วนเหรียญที่เจอระหว่างการเดินทาง (หรือที่ได้จากมินิเกมสามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นอัญมณีได้ และอัญมณีก็สามารถนำไปแลกเพื่อนใหม่ ธีมใหม่ และของเล่นอื่นๆ ได้อีกเพียบ แต่ขอเตือนไว้อย่าง ระวังหัวใจของคุณไว้ด้วยแล้วกัน เพราะมันอาจจะโดนเจ้าเหมียวแสนน่ารักขโมยไปแบบไม่รู้ตัว

ดาวน์โหลดเกม “แมว(จอม)ขโมย Cartoon Network (ชื่อภาษาอังกฤษ KleptoCats Cartoon Network)” ได้ฟรี บน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/kleptocats-cartoon-network/id1460588274

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ :

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น