Cyber Apps 02/07/18 : WhenWorks / Foodie / Over / Superstar Soccer

369

WhenWorks ว่างเมื่อไหร่มาเจอกันหน่อยนะ!

วันที่โลกหมุนไวอย่างนี้ การจะนัดหมายกับใครไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “งานยุ่งมากๆๆๆ” ดังนั้นแอปอย่าง WhenWorks จะกลายเป็นตัวช่วยอย่างดีให้เรานัดกับใครๆ ได้อย่างคล่องตัว

โดยแอปจะซิงค์เข้ากับรายการปฏิทินในไอโฟนของเรา (ใช้ได้กับปฏิทินของ  iCloud, Google Calendar, Office 365 และ Outlook.com) จากนั้นเราก็จะเห็นว่าระบบได้ทำการตั้งค่าพื้นฐานการนัด 3 แบบที่มักใช้กันบ่อยๆ เอาไว้ให้เราได้แก่ นัดกินข้าวกลางวัน (Lunch) นัดประชุม (Meeting) และนัดพูดคุยทางโทรศัพท์ (Phone Call)

ที่เหลือก็แค่เลือกว่าจะให้เวลาว่างกับแต่ละการนัดไว้ที่ช่วงวันไหนเวลาอะไร ที่เหลือก็แค่ส่งลิ้งก์นัดหมายแต่ละอันให้กับเพื่อนหรือคู่ค้าทางช่องแชท เพื่อให้เขาเข้ามากดเลือกเวลาที่เขาสะดวกเพื่อนัดหมายกับเราต่อไป 

แอปนี้โหลดและใช้ได้ฟรี โดยจำกัดการจองได้ 5 ครั้ง/เดือน และหากจ่ายค่าใช้จ่ายเดือนละ 150 บาท สามารถเปิดให้คนอื่นจองปฎิทินเราได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง แอปนี้เหมาะอย่างยิ่งกับเทรนด์อาชีพใหม่ๆ อย่าง ฟรีแลนซ์ ที่ปรึกษา โค้ชฟิตเนส ฯลฯ เป็นต้น

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/whenworks/id1356360346?mt=8

Foodie ถ่ายรูปอาหารจานเด่น

วัฒนธรรมการ “ถ่าย(ภาพ)ก่อนกิน(ข้าว)” ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของใครหลายๆ คนไปเสียแล้ว และหลายๆ ครั้งที่เราต้องเซอร์ไพรส์เมื่อทราบว่าอาหารจานเด่นที่เพื่อนเพิ่งจะโพสต์ขึ้นโซเชียลนั้นราคาหลักสิบ แต่ภาพที่ถ่ายออกมาน่ากินดูเหมือนจานละเป็นร้อยๆ

นั่นก็เพราะมีแอปที่เกิดมาเพื่อแต่งภาพอาหารจานธรรมดาๆ ให้โดดเด่นดึงดูดสายตาอย่างแอป “Foodie” แอปนี้ใช้งานแสนง่ายเหมือนแอปแต่งรูปทั่วไป มีฟิลเตอร์นับสิบให้เลือกใช้ ปรับค่าความสว่าง ใส่เอฟเฟกต์ความฟุ้งเพื่อให้ภาพดูซอฟท์ๆ โหลดแอปนี้ได้ฟรีบนไอโฟนเครื่องโปรดของคุณ

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/foodie-delicious-camera/id1076859004?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ :  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.linecorp.foodcam.android

Over – ใส่ข้อความสุดเฟี้ยวบนภาพได้ง่ายๆ ไม่ต้องง้อคอม

เคยสงสัยกันไหมว่า เพื่อนเราที่ไม่ได้มีประสบการณ์ด้านการออกแบบงานกราฟิกใดๆ เลย ทำไมถึงทำโปสเตอร์ออกมาได้สวยอย่างนี้? ไม่ว่าจะเป็นกราฟิกเชิญไปงาน หรือแต่งภาพติดราคาไว้โพสต์ขายของออนไลน์ ไม่แน่ว่าพวกเขากำลังใช้แอป Over อยู่ ลองดูไอเดียจากแท็บ Learn ก่อนก็ได้

แอปจะสอนวิธีการวางเลย์เอาท์สวยๆ อย่างมีชั้นเชิง แล้วค่อยมาดูในแท็บ “Template” เพื่อหยิบใช้แม่แบบสำเร็จรูปมาปรับแต่ง เปลี่ยนสี ขยับฟอนต์ให้เป็นผลงานตัวเอง ซึ่งมีให้เลือกตามหมวดหมู่ที่ต้องใช้ เช่น งานแต่ง งานปาร์ตี้ แบนเนอร์แปะข้อความ ครบเป๊ะในที่เดียว เอาล่ะ งานบวชรอบหน้าไม่ต้องจ้างกราฟิกดีไซเนอร์แล้ว ลุยเองกันเลย

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/cn-superstar-soccer-goal/id1068512694?mt=8

Cartoon Network Superstar Soccer – เมื่อตัวการ์ตูนจอแก้วขอลงสนามฟาดแข้ง

ไม่ได้ฝันไปหรอกนะ! ถ้าเกมฟุตบอลสุดมันสไตล์อาร์เคดถูกรวมเข้ากับตัวการ์ตูนดังระดับตำนาน? ก็เกิดเป็นเกม Cartoon Network Superstar Soccer ซึ่งคุณจะได้เจอกับตัวละครที่คุณชื่นชอบจากการ์ตูนยอดฮิตอย่าง Adventure Time, Regular Show, และ Steven Universe ด้วย น่าตื่นตาตื่นใจอะไรขนาดนี้!

คุณจะได้ฟอร์มทีมตัวการ์ตูนเหล่านั้นมาฟาดแข้งกับทีมอื่น ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีท่าพิเศษเฉพาะตัวต่างกันไป แถมสนามในเกมเนี่ยก็เป็นโลเคชั่นที่เราคุ้นเคยจากการ์ตูนเรื่องต่างๆ เช่น ปราสาทน้ำแข็งจาก Adventure Time และยังมีโรงเรียน Elmore จาก The Amazing World of Gumball แถมยังมีด่านอื่นๆ ที่แสนตระการตากับตัวละครจาก Ben 10 และ OK K.O มาร่วมแจมให้ความหรรษาด้วยอีก บอกได้คำเดียวว่า มันหยด!

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/over-edit-add-text-to-photos/id535811906?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ :  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.turner.superstarsoccer2&hl=en_US

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น