Cyber Apps 021219 : 7 แอปสุดเจ๋งสำหรับยอดคุณพ่อ 

635

เชื่อว่าคุณพ่อทุกคน ย่อมจะยิ้มแก้มปริ ถ้ามีลูกๆ ตั้งฉายาให้เป็นคุณพ่อสุดคูลและสำหรับโอกาสวันพ่อ 5 ธันวาคม ที่กำลังจะมาถึงนี้ เราก็อยากแนะนำแอปเจ๋งๆ ที่จะเป็นตัวช่วยทำให้เหล่าคุณพ่อทั่วไทยคว้าฉายานี้มาครองได้อย่างมั่นใจ

เริ่มกันที่แอปถ่ายรูปที่จะทำให้คุณพ่อที่ปกติต้องรับบทเป็นตากล้องจำเป็น ถ่ายรูปให้คุณแม่และคุณลูกอยู่เสมอๆ แต่ก็รูปที่ออกมาจะเสมือนว่าถ่ายรูปด้วยกันได้ เพราะแอปอย่าง MixCam: Front & Back Camera จะอาศัยความสามารถของกล้องหน้าและหลังของ iPhone เพื่อถ่ายภาพจากทั้ง 2 กล้องในเวลาเดียวกัน พูดง่ายๆ ก็คือ ถ่ายครั้งเดียวจะเห็นทั้งคนที่อยู่หน้ากล้อง และหลังกล้องเลยทีเดียว แอปนี้เหมาะมากสำหรับเก็บช็อตความทรงจำเวลาไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ทั้งครอบครัว 

MixCam: Front & Back Camera ดาวน์โหลดได้ฟรี ใช้งานได้บน iPhone

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/mixcam-front-back-camera/id1477390597

ความคูลของคุณพ่อ ก็ต้องมาพร้อมกับความสามารถรอบด้าน เราจึงอยากแนะนำแอปอย่าง Inquire — Wikipedia Around You ให้คุณพ่อมีติดเครื่อง เพราะแอปนี้จะทำให้คุณพ่อกลายเป็นกูรูที่รู้จักสถานที่สำคัญทุกๆ ที่ไป แค่เปิดมือถือขึ้นมา แอปจะระบุพิกัดตำแหน่ง และแนะนำหมุดของสถานที่สำคัญ เมื่อกดที่หมุดก็จะลิ้งก์ไปยังข้อมูลบนสารานุกรมออนไลน์อย่างวิกิพีเดียได้ทันที  (หากอยู่ที่ไทยก็จะดึงข้อมูลเป็นภาษาไทยให้) ทำให้คุณพ่อสามารถเล่าประวัติที่มาของสถานที่ต่างๆ ให้กับคนในครอบครัวได้อย่างมั่นใจ

Inquire — Wikipedia Around You ราคา 35 บาท ใช้งานได้ทั้งบน iPhone และ Apple Watch

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/inquire-wikipedia-around-you/id1045268097

นอกจากนี้แล้ว ความเก่งฉกาจด้านการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก็เป็นสิ่งที่ทำให้คุณพ่อกลายเป็นฮีโร่ในสายตาลูกๆ ได้ แอปสัญชาติไทยอย่าง Call Zen ก็เป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้คุณพ่อรู้ทุกข้อมูลที่ต้องการ เพราะแอปนี้ได้รวบรวมเอาเบอร์โทรศัพท์สำคัญในการติดต่อคอลล์เซ็นเตอร์ขององค์กรต่างๆ ที่ใช้ระบบตอบรับอัตโนมัติ โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องรอฟังเทป (เช่น กด1 เพื่อกด2 เพื่อ…) อีกต่อไป เพียงแค่เลือกเมนู และแอปพลิเคชั่นจะดำเนินการโทรออกไปยังแผนกต่างๆ โดยตรงให้โดยอัตโนมัติ 

Call Zen  ดาวน์โหลดได้ฟรี ใช้งานได้บน iPhone

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/call-zen/id927923718

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.enc.callzen.main&hl=en_US

คุณพ่อสุดคูลจะยิ่งเพิ่มดีกรีความน่ารักขึ้นไปอีก หากเขาขึ้นชื่อว่าใส่ใจคนรอบๆ ข้าง โดยเฉพาะวันเกิดของคนที่รัก ซึ่งแอปอย่าง hip: Birthday Reminder App ก็เกิดมาเพื่อช่วยบันทึก และแจ้งเตือนวันเกิด วันครบรอบของทุกคน ทั้งยังสามารถสร้างการ์ดอวยพรพร้อมส่งไปเซอร์ไพรส์ผ่าน imessage ได้ตรงเวลาอีกด้วย

hip: Birthday Reminder App ดาวน์โหลดได้ฟรี ใช้งานได้บน iPhone, iPad, และ Apple Watch

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/hip-birthday-reminder-app/id401949944

และวันพิเศษแบบนี้ คุณพ่อเองก็ต้องให้รางวัลกับตัวเอง ซึ่งแอปอย่าง Golfdigg ก็ถือเป็นของขวัญชั้นยอด เพราะแอปนี้ช่วยให้ค้นหา และจองสนามกอล์ฟทั่วไปในราคาพิเศษ ทั้งยังจองรถ และทราบราคาของแคดดี้ได้ล่วงหน้าอีกต่างหาก 

Golfdigg ดาวน์โหลดได้ฟรี ใช้งานได้บน iPhone

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/golfdigg/id769374452

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bangkokapps.golfdigg&hl=th

การดูแลตัวเองเรื่องโภชนาการก็เป็นสิ่งสำคัญ แอปอย่าง Fit Men Cook ที่มาพร้อมกับวิดีโอการทำอาหารกว่า 500 เมนู ที่สอนทำแต่ละขั้นตอน พร้อมแจงรายละเอียดข้อมูลด้านโภชนาการ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการช่วยควบคุมน้ำหนัก

Fit Men Cook ราคา 139 บาท ใช้งานได้บน iPhone, iPad, Apple Watch, และ iMessage

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/fit-men-cook-healthy-recipes/id980368562

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nibbleapps.fitmencook&hl=en_US

และต่อเนื่องกับความบันเทิงจากเสียงเชียร์หน้าจอ กับแอปเพื่อคุณพ่อคอกีฬาอย่าง beIN Sports Connect APAC ซึ่งแอปนี้รวมการถ่ายทอดสดสารพันชนิดกีฬา อาทิ ฟุตบอล เทนนิส ปิงปอง รักบี้ ฯลฯ ให้เหล่าคุณพ่อดูกันอย่างจุใจ

beIN Sports Connect APAC  ดาวน์โหลดได้ฟรี ใช้งานได้บน iPhone, iPad, และ Apple TV

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/bein-sports-connect-apac/id1241913459

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=ptv.bein.ui&hl=th

สุดท้ายนี้ขอให้คุณพ่อทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง พร้อมเป็นเสาหลัก เป็นที่รักและเคารพของสมาชิกในครอบครัวตลอดไป

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น