Cyber Apps 05/11/18 : FishingGO สำรวจสัตว์ใต้ทะเล / Darkr ล้างรูปสไตล์กล้องฟิล์ม / Intervals Pro ช่วยบันทึกเวลาออกกำลัง

467

FishingGO ท่องโลกใต้น้ำตื่นตาผ่านจอ

เชื่อเถอะว่าถึงเราจะไม่ใช่เด็กตัวเล็กๆ แต่ทุกครั้งที่ได้สัมผัสกับความสวยงามของโลกใต้น้ำ แววตาความตื่นเต้น ความรู้สึกเพลิดเพลินกับเหล่าปลาเล็กปลาใหญ่รอบๆ ตัว ล้วนถือเป็นประสบการณ์ที่สุดพิเศษแสนยากจะลืม ฉะนั้น จะดีแค่ไหนที่ไม่ว่าเราจะไปที่ไหนๆ ก็สามารถที่จะเสกเอาโลกแห่งท้องทะเล ติดตัวไปยลได้ในทุกโอกาส

แอปอย่าง FishingGO ก็พร้อมลงโลกแห่งใหม่มหาสมุทรให้กับคุณ ด้วยเทคโนโลยี AR ช่วยให้คุณแสดงภาพของโลกใต้น้ำได้จากทุกที่ แค่เปิดแอปมาแล้วเลือก New Objective ก็จะพบกับฉากโลกใต้น้ำปรากฎขึ้นมาตรงหน้าในทันที พร้อมโจทย์ให้เราตามจับปลาสายพันธุ์ที่กำหนด นอกจากจะเห็นสัตว์ทะเลหลากสายพันธุ์เวียนว่ายไปมารอบๆ ตัวแล้ว เสียงดนตรีประกอบก็ทำให้เรารู้สึกว่ากำลังดำน้ำอยู่จริงๆ (บุ๋ง บุ๋งความสนุกของแอปนี้ที่นอกจากจะช่วยให้เราได้เรียนรู้กับสัตว์ทะเลแล้ว เรายังได้ผ่อนคลาย และออกกำลังกายเบาๆ ระหว่างตามจับปลาสวยงามเหล่านี้อีกด้วย

ดาวน์โหลดได้ทั้งบน iPhone และ iPad ในราคา 129 บาท

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/fishinggo/id1262044370?mt=8

Darkr มาลองล้างรูปในห้องมืดกัน

เทคนิคการล้างฟิล์มในห้องมืด ถือเป็นหนึ่งในกระบวนการที่น่าชวนหัว และเราก็จะยิ่งตื่นเต้นในทุกๆ ครั้งที่เมื่อเอากระดาษจุ่มไปในน้ำเคมี และมันค่อยๆ มีภาพถ่ายฝีมือของเราค่อยๆ ปรากฎขึ้นมา ซึ่งเทคนิคการล้างฟิล์มในห้องมืดที่มีมานานเกือบศตวรรษนี้กำลังจะใกล้สูญหายไป

แต่เรายังมีสิ่งที่ใกล้เคียงกับห้องมืดมากที่สุดซึ่งก็คือ แอป Darkr นั่นเอง แอปนี้ช่วยให้คุณเลือกระหว่างกล้องแบบขนาดพกพา ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ รวมไปถึงชนิดของฟิล์มที่ใช้ได้ตามสไตล์การถ่ายภาพของคุณได้เลย ไม่ว่าคุณจะชอบภาพแบบเข้มๆ หรือติดเกรนหน่อยๆ ก็มีให้เลือกหลากหลาย

หลังจากที่คุณถ่ายภาพเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะต้องจัดการกับฟิล์มเนกาทีฟนั่นในห้องมืด (แบบดิจิทัลแล้วพอคุณเข้ามาในห้องนี้ คุณจะต้องแปลงร่างเป็นผู้รอบรู้ด้านการกะเวลา การใช้สารเคมี และการใช้ชุดทดสอบ (Strip Test) ให้ได้ แต่ไม่ต้องห่วงนะเพราะในแอปจะมีคำแนะนำที่จะทำให้คุณเข้าใจศาสตร์และศิลป์ของการล้างรูปมากขึ้นด้วย ใครที่คิดถึงบรรยากาศของการถ่ายและล้างรูปด้วยกล้องฟิล์มแล้วล่ะก็ แอป Darkr จะทำให้คุณได้ดื่มด่ำกับความสุนทรีย์ที่ไม่ได้หาได้ง่ายๆ จากที่ไหนเลย โหลด Darkr ได้เลย แล้วมาลองดูกันว่ารูปของคุณจะออกมาเป็นยังไง

แอป Darkr ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/darkr-fine-b-w-analog-image/id1182702869?mt=8

Intervals Pro – ออกกำลังกายสบายใจ มีคนนับรอบนับเซ็ตให้ในมือคุณ

คนที่รักการออกกำลังกายทุกคนรู้ดีว่าทุกรายละเอียดนั้นสำคัญแค่ไหน การสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรงให้กับร่างกายต้องอาศัยความมีวินัยและการเก็บทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นตาราง จำนวนครั้ง จำนวนรอบ รวมถึงช่วงเวลาพักด้วย มันอาจจะฟังดูเยอะ

แต่ไม่ต้องห่วงเพราะ Intervals Pro – Workout Timer จะจัดการทั้งหมดที่ว่าให้เอง คุณจะได้โฟกัสร่างกายและสมองของคุณไปกับการออกกำลังกายอย่างเดียวพอ ตัวแอปจะวางแผน คิดจำนวนเซ็ตและจำนวนครั้งของการออกกำลังกายแต่ละท่า พร้อมเว้นวรรคเวลาพักให้ร่างกายและกล้ามเนื้อคืนตัว และทุกการออกกำลังกายในแอปนี้จะไม่สูญเปล่า เพราะคุณสามารถให้แอปซิงค์ข้อมูลเข้ากับแอป ‘สุขภาพ‘ หรือ Apple Health ไว้ดูข้อมูลและสถิติที่สำคัญเกี่ยวกับร่างกายได้ทันที และทุกครั้งที่คุณออกกำลังกายเสร็จ แอปก็จะบันทึกเข้าไปในปฏิทิน คุณจะได้เห็นว่าตารางการออกกำลังประจำสัปดาห์หรือประจำเดือนนั้นของคุณก้าวหน้าไปถึงไหนแล้วบ้าง เรียบง่ายแต่ได้ผล ไม่ต้องจ้างเทรนเนอร์แพงๆ ก็ฟิตและเฟิร์มได้ด้วยตัวเอง ของแบบนี้ต้องลองซะแล้ว!

แอป Intervals Pro ดาวน์โหลดได้ฟรี ใช้งานได้บน iPhone, iPad และ Apple Watch

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/intervals-pro-workout-timer/id957586938?mt=8

Chicken Jump – กระโดดอย่างไก่ ข้ามได้ก็รอดชีวิต

จะไม่กระโดดตามให้มันรู้ไปถ้าไม่เชื่อก็ลองเล่นเกมสุดตื่นเต้นอย่าง Chicken Jump ดูสิเกมนี้จะให้คุณทำตามเป้าหมายที่ง่ายสุดๆ คือ กระโดดข้ามสิ่งที่พุ่งมาหาคุณ แตะหน้าจอเพื่อกระโดด แล้วถ้าเจอสิ่งกีดขวางอย่างเช่น รถบรรทุกที่ขนของมายาวเกินอัตราก็ให้กดแรงขึ้นอีกนิด โดยในแต่ละครั้งที่คุณทำสำเร็จ เกมจะเร่งความเร็วมากขึ้น และในบางครั้งความเร็วของสิ่งที่พุ่งเข้ามาจะไม่เท่ากันด้วย เพราะอะไรน่ะเหรอก็เพื่อทำให้คุณเสียจังหวะแล้วก็พลาดยังไงล่ะ

นี่ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมกระโดดหนังยางสมัยเด็กเหมือนกันนะ ที่เวลาถีงอะไรที่ผ่านมาตรงหน้าก็ต้องกระโดดให้ทัน เกมนี้นอกจากจะให้คุณลุ้นด้วยภาพสไตล์เหลี่ยมๆ แล้ว คุณยังได้เติมความฟิน เราแนะนำให้เปิดเสียงดังๆ เพราะเวลารถวิ่งผ่านคุณไปเร็วๆ มันจะเกิด Doppler Effect ขึ้น (เสียงเหมือนตอนรถพยาบาลผ่านเราไปเร็วๆ ดัง เหวียว เหวียวที่จะสร้างความระทึกใจให้กับคุณได้ทุกครั้งเลย และความสนุกจะทวีคูณขึ้นไปอีก เมื่อคุณชวนเพื่อนมาเล่นได้สูงสุดถึง 8 คนในเครื่องเดียว

เกมนี้ดาวน์โหลดได้ฟรี และสนุกกันได้ทั้งบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/chicken-jump-crazy-traffic/id1161440023?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ :

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น