Cyber Apps 06/05/19 : Tsuki Adventure / Discord / @picn2k camera / Dinotrux

619

Tsuki Adventure ให้เจ้ากระต่ายน้อยออกเดินทางตามหาเรื่องราวอบอุ่นใจ

ลาออกจากงานแล้วหนีไปอยู่ชนบทคงดี ใครๆ ก็คงเคยคิดแบบนี้กันบ้างแหละเนอะ แต่รู้ไหมว่ามีกระต่ายตัวหนึ่งลงมือทำมันแล้วนะ เขาชื่อว่า ทาซูกิ (Tsuki) เจ้าขนปุยนี้ไม่ใช่สัตว์เลี้ยงนะ ฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะต้องมาป้อนอาหารเขาทุกชั่วโมง

ทาซูกิดูแลตัวเองได้และเพิ่งได้รับมรดกเป็นฟาร์มแครอทจากคุณปู่ของเขาซึ่งก็ตั้งอยู่ในแถบชนบทแสนเงียบสงบของหมู่บ้านเห็ด หรือ Mushroom Village ถึงเขาจะดูแลตัวเองได้ แต่ฟาร์มก็ต้องการคนช่วยดูแลนะ เก็บเกี่ยวแครอทเพื่อเอาไปซื้อไอเทมให้ทาซูกิสิ แล้วเขาจะสนุกกับมันและเขียนไดอารี่เกี่ยวกับของเล่นใหม่ให้คุณปลื้มด้วยนะ

เวลาในแต่ละวันของทาซูกิจะเป็นไปตามเวลาของคุณเลย ถ้าเข้าไปดูเขาเวลาค่ำๆ เขาก็จะนอนอยู่บนที่นอน หรือถ้าเข้าไปดูตอนเช้าๆ เขาก็อาจจะกำลังจิบชาแครอทยามเช้าหรือชิลล์อยู่ข้างแม่น้ำก็ได้ เมื่อไหร่ที่คุณมาเช็กดูก็จะมีอะไรเซอร์ไพรส์เสมอ ซึ่งสิ่งที่คุณจะได้แน่นอนเลยก็คือรอยยิ้มนั่นเอง ไปตกปลา ทำฟาร์มและสร้างมิตรภาพดีๆ เพื่อปลดล็อกความทรงจำใหม่ๆ ที่แสดงออกผ่านภาพถ่ายในสไตล์ฟีลกู้ดของทาซูกิ คุณจะรู้จักกระต่ายน้อยมากขึ้นจากสมุดบันทึกของเขาซึ่งก็รวมถึงเหล่าผองเพื่อนสัตว์ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเห็ดด้วย เช่น Bobo แพนด้าเจ้าของร้านราเม็ง

ถ้าคุยกับพวกเขาบ่อยๆ บางครั้งพวกเขาก็จะให้ของฝากเล็กๆ น้อยๆ ติดมือมาด้วยนะเล่นแบบผ่อนคลายสบายใจไม่มีเรื่องอะไรที่ต้องกังวลเลย เข้ามาดูและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่เรียบง่ายและมีความสุขของทาซูกิสิ แค่นี้ก็มีเรื่องที่ก็ทำให้คุณยิ้มได้แล้ว

สนุกกับเรื่องราวอบอุ่นใจของเกม Tsuki Adventure ได้บน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/tsuki-adventure/id1436776211?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.hyperbeard.tsuki&hl=en_US

Discord แอปแชทสำหรับคอเกม

การเล่นเกมออนไลน์กับเพื่อนๆ บนคอมพิวเตอร์หรือบนมือถือก็ตามที สิ่งหนึ่งที่ต้องมีคือการสื่อสารกันเป็นกลุ่ม ถ้าอยู่ในร้านเกมร้านเดียวกันก็คงจะตะโกนข้ามเครื่อง นัดแนะ จัดแจงยุทธวิธีเพื่อจะเอาชนะทีมศัตรูก็คงได้ แต่สมัยนี้เกมออนไลน์ก็เล่นกันได้ทุกที่ทุกเวลา แล้วการสื่อสารกันในทีมก็จำเป็นอยู่ดี

เรามีตัวช่วยอย่างแอป Discord มานำเสนอกันในโอกาสนี้ เพียงรวบรวมเพื่อนในทีมของคุณ เพิ่มพวกเขาเข้ามาอยู่ในลิสต์รายชื่อ จากนั้นก็เปิดห้องสนทนากันได้เลย และบางทีถ้าอยากรู้ว่ามีเพื่อนคนไหนออนไลน์อยู่บ้าง ก็สังเกตจุดสีเขียวใต้รูปโปรไฟล์ของพวกเขากันได้ด้วย Discord ทำได้มากกว่าการสนทนาด้วยเสียง วิดีโอ หรือพิมพ์ข้อความ คุณสามารถเปิดห้องแยกตามเกมที่แต่ละคนกำลังเล่น เมนชั่นชื่อเพื่อนเพื่อให้แจ้งเตือนให้เขาเข้ามาดูลิงก์กระทู้ฮาๆ ที่คุณเพิ่งแปะ สร้างอิโมจิที่คุณและเพื่อนเท่านั้นที่เข้าใจ

แอปนี้อาจจะดูเหมือนแอปแชททั่วไป แต่ถ้าคุณเป็นเกมเมอร์แล้วล่ะก็ แอปนี้ตอบโจทย์กว่าแอปตัวอื่นเพราะความคล่องตัว และเป็นแพลตฟอร์มที่เกมเมอร์เขาใช้กันอยู่แล้ว แถมซิงค์กันได้จากหลากหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Mac หรือจะข้ามไปพีซี แค่มีบัญชีเดียวก็ใช้ข้ามไปมาได้สะดวกดีเลย

ดาวน์โหลด Discord ได้บน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/discord-chat-for-games/id985746746

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.discord&hl=en_US

@picn2k camera ฝึกแต่งภาพให้ได้หลากอารมณ์

อยากถ่ายภาพให้เก่งขึ้นหรือเปล่าให้แอป @picn2k camera ช่วยพัฒนาฝีมือของคุณสิแอป @picn2k camera ถูกออกแบบโดยช่างภาพท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้นาม Jongbeom Lee โดยแอปนี้มากับฟิลเตอร์สวยๆ ที่ได้แรงบันดาลใจจากหลากหลายการเดินทางของเขาให้คุณได้ใช้อย่างจุใจ

อย่างเช่นโทนสดชื่นมีชีวิตชีวาของอินโดนิเซีย (IN) โทนสีน่าดึงดูดใจของโอกินาวะ (OK) หรือโทนนุ่มนวลเหมือนฝันของกรุงโตเกียว (TK) ซึ่งแต่ละฟิลเตอร์ก็ถ่ายทอดเรื่องราวและใส่อารมณ์ให้กับภาพถ่ายได้อย่างดีทีเดียว ฟิลเตอร์ที่สร้างโดยช่างภาพมือโปรจะถูกเพิ่มเข้ามาในแอปอย่างสม่ำเสมอ แบบนี้ก็ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะจำเจ ซึ่งไม่ว่าคุณจะอยากได้ฟิลเตอร์ที่ให้ลุคธรรมชาติ สีฉูดฉาด หรือโทนนุ่มนวล ก็มีให้เลือกมากมายในคอลเลกชัน

นอกจากนี้แอป @picn2k camera ยังแชร์เคล็ดลับการแต่งภาพแบบเฉพาะตัวของช่างภาพให้คุณด้วย ลองดูว่า Lee ปรับแต่งความสว่างของภาพอย่างไร แล้วเอามาปรับใช้กับภาพถ่ายของคุณให้ดูดียิ่งกว่าเดิมสิ การถ่ายภาพให้ออกมาสมบูรณ์แบบนั้น คุณจะต้องรู้ว่าจุดไหนคือจุดที่ใช่ ซึ่งแอป @picn2k camera ก็แชร์โลเคชั่นสวยๆ ซึ่งส่วนมากยังไม่มีใครรู้จัก เพื่อให้คุณไปค้นพบและเก็บภาพความทรงจำดีๆ ระหว่างการท่องเที่ยวอีกด้วย ใครเป็นสายเที่ยวถ่ายภาพต้องมีแอปนี้ติดไว้เลย

แอป @picn2k camera ใช้งานได้บน iPhone ในราคา 69 บาท

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/picn2k-camera/id1376609012?mt=8

Dinotrux App – Trux It Up!

ไดโนเสาร์และรถตัก คือ ของโปรดของเด็กๆ ฉะนั้นชีวิตจะหรรษาแค่ไหน หากคุณหนูๆ สามารถแปลงร่างเป็นไดโนเสาร์หุ่นยนต์สุดเก่งกาจ ที่มีความสามารถพิเศษคือ การเป็นรถขุดและตักก้อนหินขนาดใหญ่ได้อีกด้วย และฝันที่จะเป็นยอดหุ่นยนต์ของเด็กๆ ก็จะเป็นจริงในแอปอย่าง Dinotrux App – Trux It Up!

แอปนี้เหมาะสมกับเด็กอายุ 6-8 ปีขึ้นไป (คุณพ่อคุณแม่ก็มาสนุกด้วยกันได้นะ) วิธีการเล่นก็แสนง่าย แค่เลือกตัวไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆ ที่ต้องการ จากนั้นก็พร้อมตะลุย! แค่แตะไปที่จุดต่างๆ ตัวไดโนเสาร์หุ่นยนต์ก็จะหันหน้าตาม และปฎิบัติการ เจาะ ขุด ตัด ทุกอย่างที่ขวางหน้า ด้วยเสียงเอฟเฟกต์ที่สมจริง ความท้าทายคือ การพิชิตภารกิจตามด่านต่างๆ ที่ต้องใช้เชาว์ปัญญา และความคิดสร้างสรรค์ เป็นการฝึกทักษะเด็กๆ นั่นเอง

Dinotrux App – Trux It Up! ราคา 139 บาท สามารถเล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/dinotrux-app-trux-it-up/id1100139790?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.foxandsheep.Dinotrux2&hl=en_US

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น