Cyber Apps 07/06/21 : Peak – Brain Training / Mindnode / Otter Ocean / Cat Spa

204

Peak – Brain Training บริหารสมองกับเกมสนุกๆ มากมาย

เพราะวันนึงมีตั้ง 24 ชั่วโมง หากเราใช้เวลาพักแค่ 15 นาที มาฝึกลับสมองเป็นประจำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจำ ฝึกทักษะการแก้ปัญหา และเพิ่มการโฟกัสให้กับสิ่งที่กำลังทำ ฟังดูแล้วก็เป็นการใช้เวลา 15 นาทีที่คุ้มค่าต่อชีวิตไม่น้อยเลย คุณว่าไหมและหากเราจะบอกอีกว่า 15 นาทีที่คุณสละมานั้น การันตีได้ว่าเป็นเวลาแห่งความสนุกเหมือนกับเล่นเกมหนุกๆ สักเกมนึงเลยล่ะ? ยิ่งฟังยิ่งน่าสนุกใช่ไหม ถ้างั้นก็โหลดแอปที่ชื่อ Peak – Brain Training  จาก App Store มาได้เลย!

แอป Peak – Brain Training เป็นแอปที่มีเกมต่างๆ มากมายสำหรับฝึกทักษะทั้งหมดที่ว่ามา ในรูปแบบของเกมลับสมอง โดยวิธีการเล่นก็แสนง่าย ดูวิดีโอตัวอย่าง แล้วกดหน้าจอตามไป เช่น ฝึกเรียงลำดับจำนวน ก็เพียงกดปุ่ม ตัวเลขใน 3-4 กล่องตามลำดับ ส่วนการฝึกประสิทธิภาพความจำก็เพียงลากนิ้วตามทางเพื่อหลบกล่องระเบิด ในทุกๆ เกม หากเปิดเสียงไปด้วยจะยิ่งเพลินยิ่งขึ้น และทุกครั้งที่เล่นเกมจบ ระบบจะมีการคำนวนคะแนนให้กับเรา (Peak Brain Score) โดยเทียบกับผู้ใช้คนอื่นๆ ในระบบอีกด้วย

แอปนี้สร้างมาตามหลักเชิงวิชาการ ฉะนั้นการฝึกประจำทุกวัน ย่อมช่วยบูสต์ประสิทธิภาพของสมองของเราได้ ทั้งยังเล่นได้ฟรีอีกด้วย แค่เปิดตั้งเตือนเมื่อถึงเวลาเล่นเกม แต่หากต้องการเล่นมากกว่าวันละ 15 นาที ก็ต้องอัปเกรดบัญชีเป็นแบบพรีเมี่ยม ซึ่งก็จะมีเกมเพิ่มถึง 48 เกม มีค่าบริการเดือนละ 179 บาท (แต่หากสมัครรายปี จะลด 45% เหลือประมาณเดือนละ 1,220 บาท ตกเดือนละประมาณ 100 บาท)

ดาวน์โหลดแอป Peak – Brain Training มาฝึกสมองบน iPhone, iPad, และ Apple Watch ได้ฟรี

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/peak-brain-training/id806223188

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.brainbow.peak.app&hl=th&gl=US

Mindnode จดไอเดียไว้ แล้วจัดให้เป็นระเบียบ

เรื่องที่ยากๆ และซับซ้อน สามารถทำให้ผู้ที่เป็นคนต้นคิดและทีมงาน เข้าใจได้ง่ายด้วยการอธิบายมันออกมาในรูปแบบของ “แผนที่ความคิด” หรือ “ผังมโนภาพ” (Mind Map) ที่แสดงความเชื่อมโยวระหว่างประเด็นต่างๆ ดังนั้นหากคุณกำลังวางแผนโปรเจคอะไรบางอย่างอยู่ล่ะก็ ขอแนะนำให้คุณได้ลองใช้เครื่องมืออย่าง Mindnode – Mind Map & Outline

แอปที่มีเมนูภาษาไทยทั้งหมด เอาไว้ใช้สำหรับการสร้างแผนที่ความคิดได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง หลักการใช้งานแอปไม่ต่างไปจากการเขียนแผนที่ความคิดบนกระดาษ เมื่อเปิดแอปมาก็เพียงกดปุ่มเครื่องหมายบวก + จากนั้นก็พบคำแนะนำเป็นภาษาไทยให้เราแตะสองครั้งที่กล่องกลางจอ เพื่อพิมพ์ข้อความ และหากต้องการสร้างกล่องที่เชื่อมโยงกับกล่องแรก ก็กดปุ่ม + ไปเรื่อยๆ แนะนำให้ทดลองใช้งานทุกฟีเจอร์โดยกดปุ่มสมัครสมาชิกแบบ Plus และลองใช้ฟรี 2 สัปดาห์ เพื่อได้คุ้นเคยกับฟังก์ชันทั้งหมด เช่น การเพิ่มไอค่อน การใส่รูป การเปลี่ยนธีมสีต่างๆ เป็นต้น จากนั้นหากต้องการใช้ต่อก็ต้องสมัครสมาชิกระดับ Plus ต่อไปในเดือนละ 79 บาท (หากสมัครรายปีจะได้ส่วนลด 36% เหลือเพียง 609 บาท/ปีเท่านั้น

ดาวน์โหลดแอป Mindnode – Mind Map & Outline ได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad, Apple Watch

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/mindnode-mind-map/id1218718027

มาปกป้องท้องทะเลและออกตามล่าสมบัติกันใน Otter Ocean

ตัวนากขึ้นชื่อเรื่องความน่ารักโดยเฉพาะตอนที่มันนอนหงายท้องลอยน้ำตุ๊บป่องๆ แต่นอกเหนือจากหน้าตาที่น่ารักแล้ว คุณรู้หรือไม่ว่า เป็นเวลากว่าศตวรรษที่พวกมันได้ช่วยมนุษย์อย่างเราๆ ในการจับปลา และใน “Otter Ocean – ก๊วนนากล่าสมบัติ” เหล่าตัวนากก็จะกระโดดลงทะเลอีกครั้ง แต่คราวนี้จะต่างออกไปนิดหน่อย เพราะพวกมันจะออกตามล่าหาสมบัติที่ซ่อนอยู่ยังไงล่ะ

ได้เวลาช่วยเหลือเพื่อนนากตัวน้อยและทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิมกันแล้ว ไม่แน่นะ ที่นี่อาจจะกลายเป็นสถานที่สุดพิเศษสำหรับคุณในการพักผ่อนก็เป็นได้ การดำน้ำเป็นอะไรที่เหนื่อยเอาการเลย ดังนั้นอย่าลืมให้อาหารโปรดกับเพื่อนตัวน้อยอย่าง หอย ปลาซาร์ดีน และปลาหมึก ก่อนที่พวกมันจะลงไปหาสมบัติด้วยล่ะ

บางครั้งพวกมันก็อาจจะไปช่วยเพื่อนนากตัวใหม่ๆ และชวนเข้ามาอยู่ในก๊วนเดียวกันด้วย ดูแลความต้องการของเหล่าตัวนากให้ดีเพื่อเติมหลอดมิตรภาพให้เต็ม แล้วคุณก็จะได้รับรางวัลเป็นของเล่นมากมาย รวมถึงรูปภาพน่ารักๆ ของพวกมันด้วย บอกเลยว่า แค่ได้ดูตัวนากเล่นลูกโบว์ลิ่งก็ฟินสุดๆ แล้ว!

มาสนุกไปกับผองเพื่อนตัวนากและช่วยเหลือพวกมันในการปกป้องที่อยู่อาศัยใน Otter Ocean กันได้เลย เริ่มเล่นฟรีทั้งบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/otter-ocean-scavenger-hunt/id1547780996

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.FinifuguGames.google.OtterOcean&hl=th&gl=US

บริหารสปาไปกับก๊วนแมวเหมียว ใน Cat Spa

ขอต้อนรับสู่ Cat Spa สถานที่ที่เหล่าเจ้าเหมียวตัวน้อยจะมานวดผ่อนคลายความเครียดให้กับคุณด้วยอุ้งเท้านิ่มๆ ของพวกเขา ในฐานะที่คุณเป็นผู้จัดการสปาแห่งนี้ หน้าที่ของคุณคือการบริหารธุรกิจสปา พร้อมทั้งมอบบริการที่มีคุณภาพและทำกำไรให้ได้มากที่สุด แตะที่ Promote เพื่อดึงดูดลูกค้าที่เป็นสัตว์นานาชนิด จากนั้นก็ขยายทีมและสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า

ไม่นานคุณจะสามารถอัปเกรดจากบริการนวดน้ำมันธรรมดาๆ ไปเป็นการบริการขั้นสูงอย่างการนวดด้วยหินร้อนและอโรมาเธอราพีได้ การดูแลเหล่าพนักงานตัวน้อยให้ดี สำคัญไม่แพ้กับการทำให้ลูกค้าแฮปปี้เลยนะ การแตะที่พนักงานขนปุยอาจทำให้พวกเขาทำงานได้เร็วขึ้นก็จริง แต่ถ้าพวกเขาทำงานหนักมากจนเกินไป พวกเขาก็อาจจะรวมตัวกันหยุดงานได้!

ดังนั้น พยายามให้พวกเขาได้พักบ้างตามที่ต้องการ แล้วพวกเขาก็จะกลับมาด้วยความกระปรี้กระเปร่า และพร้อมที่จะให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ ยังไม่หมดแค่นั้นนะ เพราะคุณยังสามารถเพิ่มร้านทำผมและร้านอาหาร เพื่อขยายศูนย์สุขภาพแมวเหมียวของคุณให้ครบวงจรได้อีกด้วย อย่ารอช้าบอสได้เวลาโชว์ฝีมือในการบริหารสปากันแล้ว 

เริ่มเล่นฟรีได้ทั้งบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/kg/app/cat-spa/id1543729168

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.hyperbeard.catopia&hl=th&gl=US

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น