Cyber Apps 08/07/19 : Cookly / ABA English / Colorize / Sky: Children of the Light / Monomax

435

Cookly เรียนทำอาหารท้องถิ่น เมื่อไปเที่ยวต่างเมือง

อุตส่าห์เก็บเงิน ลางาน เพื่อไปเที่ยวต่างถิ่นกินต่างที่ทั้งที จะเข้าวัด ชมวัง พายเรือ ดูปะการัง ก็เป็นกิจกรรมดาษๆ ของนักท่องเที่ยวทั่วไป คุณก็คงเบื่อแล้วสินะ มาสัมผัสประสบการณ์แบบใหม่กันดีกว่า ติดตามคนท้องที่ออกไปซื้อกับข้าวด้วยตัวเอง เรียนรู้การปรุงแบบใกล้ชิด ลิ้มรสชาติท้องถิ่น เรียนรู้วัฒนธรรมบนโต๊ะอาหารของแท้กับนานาคอร์สที่คุณเลือกจองได้จากแอป Cookly

พอพูดถึงเรื่องกินก็สนใจขึ้นมาทันทีเลยนะ! แอปนี้มีคอร์สทำอาหารให้เลือกในหลายหัวเมืองของประเทศเด่นๆ ที่มักเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพฯ เชียงใหม่ อินโดนีเซีย สเปน ฝรั่งเศส อิตาลี ไปจนถึงโมร็อคโค เรียกได้ว่าจองตั๋วไปไหน ลองแบ่งเวลามาเข้าคอร์ส-เข้าครัวกันได้

สมมติว่าคุณมีแพลนจะไปเที่ยวโตเกียว มีเวลาว่างครึ่งวันหรือหนึ่งวันเต็ม ก็เปิดแอป Cookly เลือกเมือง เลือกเวลา แล้วกดค้นหา ก็จะมีคอร์สต่างๆ ไหลเรียงมาให้คุณเลือก เช่น เรียนทำซูชิกับ ที่ย่านกินซ่า เวลาเช้าถึงเที่ยง รับทั้งเดี่ยวและกลุ่ม พร้อมระบุชัดว่าถ้าคุณซื้อคอร์สคุณจะได้อะไรบ้าง แน่นอนว่าคุณจะได้ทำอาหารหลายเมนู ได้ชิมรสมือตัวเอง และได้สูตรลับกลับบ้านไป

ข้อดีของ Cookly คือแต่ละคอร์สจะมีรีวิวให้เลือกตัดสินใจ และตัดเงินผ่านระบบตัวกลาง ทำให้รู้สึกปลอดภัยไปได้มาก มาตัวเปล่า แต่กลับไปแบบอิ่มท้องสไตล์ต้นตำรับแบบนี้ ต้องลองสักครั้งกับ Cookly แล้วล่ะ ตัวแอปดาวน์โหลดฟรี แต่ค่าคอร์สก็มีหลายราคาให้เลือกตามใจ

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/cookly/id1220367266

ABA English – Learn English ฝึกทุกทักษะภาษาอังกฤษให้สุดเป๊ะ ด้วยการเรียนผ่านคลิปวิดีโอ

พูดถึงการเรียนภาษาอังกฤษ มีไม่กี่คนหรอกที่จะทำตาโตและตื่นเต้น เพราะมันเป็นกระบวนการที่น่าเบื่อ แต่หากคุณได้มาลองใช้แอป ABA English – Learn English ฟีลลิ่งนี้จะเปลี่ยนไปทันที เพียงแค่เปิดแอปขึ้นมา คุณจะรู้สึกแปลกใจที่หน้าตาของแอปไม่เหมือนแอปด้านการศึกษา แต่เหมือนแอปดูหนังเสียมากกว่า ปกบทเรียนต่างๆ ยังออกแบบให้เหมือนใบปลิวหนังซะด้วย นั่นก็เพราะทุกการเรียนในแต่ละระดับ (มี 3 ระดับ (ABC) เริ่มต้นจากการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการยังชีพทั่วไป อาทิ ทักทายเพื่อนใหม่ ถามทางไปรถไฟใต้ดิน สั่งอาหาร เป็นต้นไปจนถึงภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ เช่น การแลกเปลี่ยนความคิดความเชื่อเรื่องนิยามความสำเร็จ เคล็ดลับการพูดในที่ชุมชน เป็นต้น)

การเรียนในแอปนี้จะเริ่มจากการดูคลิปสั้นๆ พร้อมซับไตเติ้ลเพื่อทำความเข้าใจเนื้อหา จากนั้นที่เหลือ ก็สนุกกับการพัฒนาทุกทักษะ ไม่ว่าจะเป็น การฝึกพูดด้วยการอัดเสียงที่ตัวเองฟังทีละประโยค เทียบกับเสียงต้นฉบับ หรือฝึกเขียนด้วยการฟังเสียงและพิมพ์ตาม จากนั้นก็หันมาเรียนแกรมมาร์ด้วยการฟังคำอธิบายคุณครู เช่น การใช้รูปประโยค เช่น Might have และ Could have ใช้ต่างกันอย่างไร ฝึกจำคำศัพท์ในแต่ละบท ทั้งการสะกด ออกเสียง และเข้าใจความหมาย และสุดท้ายคือ การทำแบบฝึกหัด วยการเติมคำในช่องว่าง ทั้งเมื่อเรียนจบได้ประกาศณียบัตรจากสถาบันสอนภาษาอังกฤษเคมบริดจ์ด้วย

แอป ABA English – Learn English ดาวน์โหลดได้ฟรี และใช้งานได้ทั้งบน iPhone และ iPad ทดลองใช้ได้ฟรี 1 สัปดาห์ และหากสมัครรายปีจะเป็นแพคเกจที่คุ้มค่าที่สุด 1,420 บาท (หากสมัคร 6 เดือนจะมีค่าใช้จ่าย 1,020 บาท)

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/aba-english-learn-english/id859243872

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.abaenglish.videoclass&hl=en_US

Colorize by Photomyne เปลี่ยนภาพขาวดำให้มีสีสันที่สมจริง

เทคโนโลยีมันช่างน่าทึ่งเสมอ ลองคิดดูว่ารูปถ่ายวันแต่งงาน รูปการเป่าเค้กวันเกิดครั้งแรก หรือรูปเด็กร้องไห้โยเย ที่ครั้งหนึ่งเป็นแค่รูปสีขาวดำ ซ้ำยังถูกเก็บให้ฝุ่นเกาะ จะถูกมนตราเปลี่ยนให้มันเป็นรูปที่มีสีสันสดใส และเก๋ไก๋พอจะโพสต์ในโลกโซเชียลได้ทันที

แอปที่จะเสกมนต์ให้กับภาพเก่าของคุณก็คือ Colorize by Photomyne เพียงแค่หยิบรูปเก่าใบเก๋ ที่เป็นรูปขาวดำมาวางบนพื้นสีขาว วางมือถือขนานกับภาพด้านล่าง และใช้แอปนี้ถ่ายซ้ำอีกครั้ง แค่อึดใจเดียวคุณก็ต้องอึ้งเพราะมันจะช่วยแต่งเติมสีสันลงไปในภาพนั้นให้ดูดีขึ้นมาอีกระดับ

แอป Colorize by Photomyne ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีบน iPhone

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/colorize-by-photomyne/id1464665765

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.photomyne

Sky: Children of the Light โผบินสู่ท้องฟ้าแสนกว้างใหญ่กับเพื่อนใหม่

นี่คือเกมที่จะมอบแสงสว่างให้กับโลกเพื่อปลุกอดีตให้ตื่นขึ้น แต่ก็ยังมีอะไรให้สัมผัสมากกว่านั้นอีกนะ ทั้งมิตรภาพ การร่วมมือกัน และคอมมูนิตี้อันแสนอบอุ่น เกม Sky จะเริ่มต้นแบบนุ่มนวลโดยการจับมือของคุณไปอย่างอุ่นใจขณะที่คุณนำทางตัวละครที่สวมผ้าคลุมด้วยนิ้วโป้งซ้าย และหมุนกล้องด้วยนิ้วโป้งขวา

คุณจะได้เรียนรู้วิธีการออกโบยบินอย่างรวดเร็วด้วยการกระโดดจากผาหินสู่ท้องฟ้าสีคราม และถลาบินไปสู่สถานที่ต่างๆ อย่างอิสระ คุณจะรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ทะยานผ่านช่องของก้อนเมฆและไปโผล่อีกฝั่งหนึ่งเพื่อสำรวจทุ่งหญ้าแห่งใหม่อันเป็นที่ตั้งของถ้ำโบราณและวิหารเก่าแก่อันน่าพิศวง คุณจะได้เก็บสิ่งมีชีวิตแห่งแสงที่คล้ายกับหิ่งห้อยเพื่อนำมาเสริมพลังให้กับการโบยบินของคุณ และยังจะได้พบกับวิญญาณโบราณร่างยักษ์ที่จะนำทางคุณไปสู่ถ้ำลึกลับที่ถูกลืม ซึ่งเมื่อเข้าไปในนั้นแล้ว คุณจะต้องใช้เทียนศักดิ์สิทธิ์ปลุกพลังให้กับจิตวิญญาณจากอดีตด้วย

เกมทั้งหมดถูกออกแบบมาภายใต้ไอเดียที่ว่า ความสำเร็จจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อคุณได้จุดประกายแสงสว่างให้แผ่ขยายและช่วยเหลือกันเท่านั้น ซึ่งในการผจญภัยไปพร้อมกับเพื่อนใหม่นี้ คุณจะได้ค้นพบสิ่งรอบตัวอันน่าตื่นตาและเครื่องประดับใหม่ๆ เพื่อนำมาตกแต่งตัวละครของคุณด้วย อย่ากลัวที่จะโผบินไปกับ Sky มาร่วมออกผจญภัยเพื่อหาเพื่อนร่วมทางใหม่ๆ จับมือกันทะยานผ่านทุ่งหญ้าเขียวขจี ป่า และหุบเขาเพื่อแชร์ประสบการณ์อันงดงามไปด้วยกันได้เลย

เกม Sky เปิดให้สั่งจองล่วงหน้า ฟรี และคาดว่าจะออกวันที่ 18 ก.ค. นี้ ไปกดจองกันไว้ก่อนได้เลย แล้วมาล่องลอยบนท้องฟ้าไปด้วยกัน

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/sky-children-of-the-light/id1462117269

ขอปิดท้ายด้วยหนังดีๆ เพื่อคอหนัง Action โดยเฉพาะ โดยแอป Monomax นำหนังดังอย่าง “นรก 6 เมตร (The Pool)” ที่ได้คว้า 2 รางวัลใหญ่จากงานภาพยนตร์นานาชาติจากกรุงบรัสเซลส์ ได้แก่ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ประเภท Critics Award และประเภท Special Mention Award

เนื้อเรื่องเป็นเรื่องราวของ “เดย์” (เคน ธีรเดช) ฝ่ายอาร์ตกองถ่ายโฆษณา ถูกทิ้งให้อยู่โยงเคลียร์สระกระโดดน้ำร้างแต่เพียงลำพังหลังเลิกกอง แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเพราะมีคนปล่อยน้ำออกไปจากสระ และระดับน้ำได้ลดลงจนถึงระดับที่ไม่สามารถปีนขึ้นจากสระได้ เขาจะเอาชีวิตรอดได้ยังไง? มาช่วยกันลุ้นไปด้วยกัน

แอป Monomax สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ทั้งบน iPhone และ iPad และเมื่อสมัครครั้งแรกสามารถดูหนังได้ฟรี 1 เดือน (จากนั้นเดือนละ 250 บาท)

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/monomax/id869291017

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.doonung.activity&hl=th

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น