Cyber Apps 09/03/20 :  Extraordinary Women / Doubletake / A Life of Logic / King of Fighters

238

Extraordinary Women เรื่องราวของสตรีผู้สร้างแรงบันดาลใจ

คุณคิดว่าโปรแกรมเมอร์คนแรกของโลกและนักเขียนนิยายติดอันดับหนังสือขายดีตลอดกาล จะมีอะไรที่เหมือนๆ กันคำตอบก็คือ เธอทั้งสองคนเป็นผู้หญิงเก่งที่มีความสามารถที่โดดเด่นเหมือนๆ กันนั่นเอง และเนื่องในโอกาสวันสตรีสากล (8 มีนาคมนักพัฒนาแอปอย่าง Extraordinary Women จึงอยากบอกเล่าเรื่องราวของผู้หญิงเก่งมากมายทั่วโลกให้เด็กตัวเล็กได้รับทราบและเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาและเธอได้

โดยทำออกมาในรูปแบบของการ์ตูนเล่าชีวประวัติของหญิงแกร่งชื่อดังของโลก อาทิ “เกรตา ธันเบิร์ก” เด็กสาวจากสวีเดน วัยเพียง 16 ปี ที่ปลุกให้คนทั้งโลกหันมาใส่ใจปัญหาสิ่งแวดล้อม รวมถึง “เจ เค โรว์ลิ่ง” นักเขียนนิยายชื่อดัง แฮรี่ พอตเตอร์ ที่ต้องผ่านช่วงชีวิตที่มีทั้งขึ้นและลง จนมาถึงการเป็นนักเขียนชื่อดังเป็นที่ชื่นชอบของคนทุกวัย แอปทำเรื่องราวประวัติของสตรีผู้เป็นแรงบันดาลใจหลายท่าน ในรูปแบบของการ์ตูนแบบอินเตอร์แอคทีฟพร้อมเสียงพากย์เป็นภาษาอังกฤษ

ผู้อ่านต้องแตะจุดต่างๆ ของหน้าจอเพื่อดูทีละฉาก หรือดูเนื้อหาที่ซ่อนไว้ นอกจากการเรียนรู้ประวัติของผู้หญิงเก่งๆ แล้ว ในแอปยังมีพื้นที่ให้เด็กๆ แสดงออกถึงความคิด ความฝันของตัวเองในเมนู Who I am? ได้อีกด้วย เช่น การตอบคำถามว่าโตขึ้นฉันอยากเป็นอะไรฉันอยากปรับปรุงตัวเองยังไงทั้งหมดก็เพื่อให้เด็กๆ ได้รู้จักตัวเองทีละนิดๆ และเดินรอยตามสตรีแห่งแรงบันดาลใจนั่นเอง

แอป  Extraordinary Women ราคา 119 บาท ใช้งานได้ทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/TH/app/extraordinary-women/id1486862784

Doubletake by FiLMiC Pro ถ่ายวิดีโอหลายกล้องได้พร้อมกัน

FiLMiC ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตแอปสำหรับการถ่ายภาพยนตร์ ล่าสุดได้ออกแอปใหม่ชื่อว่า Doubletake by FiLMiC Pro ที่มีจุดเด่นคือ การถ่ายวิดีโอจากกล้องหน้าและหลังได้พร้อมกัน พร้อมได้ภาพความคมชัดสูงแบบ Full HD (และเลือกถ่ายวิดีโอในรูปแบบความละเอียด 24, 25 หรือ 30 เฟรมต่อวินาทีได้)

เหมาะกับกับบล็อกเกอร์ที่เดินทางคนเดียว ก็สามารถเล่าเรื่องทั้งจากหน้ากล้องและหลังกล้องได้พร้อมๆ กันในช่วงเวลาเดียวกัน วิธีการใช้แอปก็แสนง่าย เมื่อเปิดแอปขึ้นมาก็อนุญาตให้เข้าถึงกล้องและเสียง จากนั้นกดปุ่มมุมซ้ายล่าง ก็จะพบกับจอ 2 จอที่ได้ภาพจากกล้องหน้าและกล้องหลัง และก็พร้อมกดปุ่มถ่ายคลิปได้ทันที

Doubletake by FiLMiC Pro ดาวน์โหลดได้ฟรี และใช้ได้กับรุ่นต่างๆ ดังนี้ iPhone 11 Pro Max, 11 Pro, 11, XS Max, XS และ XR

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/doubletake-by-filmic-pro/id1478041592

A Life of Logic ปริศนาสุดเฉียบผสานกับการเล่าเรื่องอันมีเสน่ห์

หากคุณชอบเล่นซูโดกุงั้นคุณต้องเพลินกับพัซเซิลในเกม A Life of Logic แน่ๆ เป้าหมายของคุณก็คือการเติมช่องด้วยเลข 0 และ 1 แต่มันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่พูดหรอกนะ มีกฎ 3 ข้อที่คุณต้องทำถ้าอยากจะผ่านด่าน

ข้อแรก คุณไม่สามารถวางเลขเดียวกัน 3 ตัวติดกัน ข้อต่อไปคือ แต่ละแถวและคอลัมน์ต้องมีจำนวน 0 และ 1 ที่เท่ากัน (คุณจะมีตัวที่คอยเตือนอยู่ว่าคุณใส่เลขไปกี่ตัวแล้วอยู่ที่ด้านข้างของตารางข้อสุดท้าย คุณไม่สามารถมีแถวหรือคอลัมน์ที่เหมือนกันเป๊ะได้ A Life of Logic มีอะไรมากกว่าการเรียงเลข 0 กับ 1 ในตารางนะ

ถ้าคุณไขปริศนาได้สำเร็จ มันจะเผยภาพวาดสวยๆ ที่เล่าเรื่องดีๆ ของชีวิตออกมาโดยแต่ละอันจะเป็นแต่ละช่วงของชีวิตของเด็กผู้ชายที่เติบโตเป็นบัณฑิต และได้ก้าวสู่การเป็นนักดาราศาสตร์ชื่อดัง ซึ่งถือเป็นแรงกระตุ้นที่ดีเวลาคุณติดขัด นอกจากนั้นเกมยังมีแมตช์มัลติเพลเยอร์แบบเรียลไทม์ ชาเลนจ์ประจำวัน และพลังพิเศษที่จะเปลี่ยนหน้าตาของตารางได้ด้วย (เปลี่ยนตัวเลขให้เป็นจระเข้ กิ้งก่าคาเมเลี่ยนหรือแมวหน้าบึ้งแบบนี้คนที่เป็นคอเกมพัซเซิลจะพลาดได้ไงล่ะ!

ดาวน์โหลด A Life of Logic ได้ฟรีบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/a-life-of-logic/id1329455663

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.latte.takuzu&hl=en_US

The King of Fighters Allstar ออกไปซัดกันอีกสักตั้งในเกมดังสุดคลาสสิก

นับตั้งแต่ปี 1994 เกมในซีรีส์ King of Fighters กว่า 20 เกมได้มอบความสนุกเร้าใจให้กับผู้เล่นด้วยการต่อสู้แลกหมัดที่รวดเร็วและหนักหน่วง แถมด้วยตัวละครสุดโดดเด่นมากมายที่มีให้เลือกเล่นอย่างจุใจ และพวกเขาก็จะมารวมตัวกันอีกครั้งในเกม The King of Fighters ALLSTAR ปลดปล่อยกระบวนท่าให้เต็มที่ไปกับเกมต่อสู้สุดคลาสสิกที่ทำขึ้นใหม่ ซึ่งอัดแน่นไปด้วยนักสู้ที่มีให้เลือกมากกว่า 200 คนจากไทม์ไลน์ของ King of Fighters

ลองจับคู่ Terry Bogard จากปี 1997 กับสาว Mai Shiranui จากปี 1995 ดูสิ แล้วก็ฟอร์มทีม 3 คนด้วยการเพิ่มพ่อหนุ่ม Kyo Kusanagi สุดคลาสสิกจากปี 1994 เข้าไปอีกคน แบบนี้สิถึงจะครบการควบคุมง่ายๆ ที่ใช้แค่ปุ่มเดียวจะทำให้คุณปลดปล่อยท่าพิเศษและท่าปิดฉากสุดอลังการได้อย่างง่ายดาย ตั้งใจฝึกการบล็อกและหลบให้คล่อง แล้วคุณจะได้เปรียบคู่แข่งหลายขุมเลยล่ะ

ส่วนเหล่าร้ายก็จะมีให้คุณซัดอย่างหนำใจเลย ทั้งในเควสหลักไปจนถึงเนื้อเรื่องสั้นๆ ของตัวละครต่างๆ ด้วย ซึ่ง The King of Fighters ALLSTAR ก็จัดเต็มเรื่องภารกิจมากมาย รวมถึงอีเวนต์และชาเลนจ์อีกเพียบ ถ้าเริ่มคล่องแล้วก็ขอเชิญไปซัดกันแบบตัวต่อตัวในแมตช์ออนไลน์ที่เป็นเหมือนกับเกมต่อสู้สุดคลาสสิกในอดีตได้เลย แล้วก็อย่าลืมตั้งการ์ดให้มั่นล่ะ เพราะนักสู้เหล่านี้มือเท้าหนักใช่ย่อยนะ โดดทีมีกระอักแน่!

ออกลีลาฟาดอริฝ่ายตรงข้ามกันใน The King of Fighters ALLSTAR ได้ฟรี บน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/the-king-of-fighters-allstar/id1444835826

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.kofg&hl=th

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น