Cyber Apps 09/07/18 : Kaia Perfect / Skoove / Photomath / Pokémon Quest

431

Kaia Perfect Squat เล่นท่า Squat แบบถูกวิธีกับครูฝึกที่หน้าจอ

การออกกำลังกายด้วยการนั่งยองๆ หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า “ท่าสควอท (Squat)” นั้น ถือเป็นท่าออกกำลังกายที่ทำได้ง่าย โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ ทั้งการเล่นท่าสคอวทอย่างถูกวิธี ก็ยังมีประโยชน์กับสรีระของเรามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กล้ามเนื้อทั้งลำตัว เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับร่างกาย และส่งเสริมบุคคลิกให้สง่างามแต่ในความง่ายก็มีความท้าทายอยู่ เช่น ย่อเข่าไม่ต่ำพอ บิดหัวเข่ามากไป สันเท้ายกลอย

การออกกำลังกายท่าสควอทแบบผิดท่าเหล่านี้ จะถูกเปลี่ยนให้ถูกต้องในพริบตา ด้วยคำแนะนำจากเทรนเนอร์ในแอป Kaia Perfect Squat Challenge ที่มีความเจ๋งตรงที่ใช้ความสามารถของกล้องหน้าในการตรวจจับระดับและการเคลื่อนไหวของสรีระของร่างกายเราแบบเรียลไทม์ เมื่อเราเห็นภาพโครงกระดูกขยับไปมาในกรอบเล็กๆ ก็รู้ไว้เลยว่าที่คุณภาพจำลองของคุณเอง จากนั้นก็เริ่มนั่งยองๆ ในท่าสควอทได้ทันที ระบบจะทำการส่งเสียงเชียร์ และนับแต้มหากคุณทำได้ถูกท่า และจะยิ่งสนุกกว่านั้นหากคุณส่งลิ้งค์ไปให้เพื่อนมาร่วมแข่งด้วยกัน

แอปนี้ดาวน์โหลดได้ฟรีบนไอโฟนและไอแพด (ใช้ได้กับ iOS11 ขึ้นไปเท่านั้น

ผู้ใช้ iOS 11 ขึ้นไปสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/kaia-perfect-squat-challenge/id1393680040?mt=8

Skoove ฝึกเรียนเปียโนได้ทุกที่ 

แค่ปรับจอเป็นแนวนอนคุณก็มีเปีนโนขนาดมินิ ติดตัวเพื่อไปฝึกฝนเล่นเพลงโปรดได้ทุกที่กับแอป “Skoove” ในแอปมีทั้งคลิปสอนเล่นเปียโนหลากระดับ ตั้งมือใหม่ยันมือโปร หากใครไม่มีคีย์บอร์ดหรือเปียโนจริงๆ ก็ยังสามารถฝึกเล่นได้จากเปียโนเสมือนจริงบนจอ

ตัวแอปจะมีสีสันเป็นแนวทางให้เราว่าเพลงนี้ต้องกดปุ่มไหน ระหว่างที่เรารู้ตำแหน่งของคีย์บอร์ดเราก็จะได้ฝึกอ่านโน้ตบนจอไปพร้อมกัน ใครที่เป็นมือใหม่หัดเล่นเปียโนด้วยตัวเองจะต้องตื่นเต้นมากทีเดียว!

แอปนี้ดาวน์โหลดได้ฟรี ทั้งบนไอโฟนและไอแพด แต่หากต้องการเล่นเพลงในระดับที่ยากขึ้นก็ต้องสมัครสมาชิกระดับพรีเมี่ยมที่เริ่มต้นเดือนละ 609 บาทขึ้นไป

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่https://itunes.apple.com/th/app/skoove-piano-lessons/id1160668178?mt=8

Photomath – แก้โจทย์เลขแสนซับซ้อนได้ในแชะเดียว

หนทางสู่การปลดเปลื้องพันธนาการจากการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ได้มาถึงแล้วแค่ส่องกล้องไปที่โจทย์คณิตศาสตร์แล้วแอป Photomath ก็จะสแกนสมการและหาคำตอบให้คุณโดยอัตโนมัติ 

มันอาจจะฟังดูขี้โกงไปบ้าง แต่แอปนี้ก็ไม่ได้ให้แค่คำตอบ แต่ยังอธิบายด้วยว่าทำไมถึงต้องแก้โจทย์ด้วยวิธีแบบนี้ แอปจะค่อยๆ แก้โจทย์ออกมาอย่างเป็นขั้นเป็นตอน และวาดออกมาเป็นกราฟได้ด้วยเพื่อจำลองการเอาตัวแปรมาพล็อตจุด จะได้หายสงสัย แถมความเด็ดอีกอย่างอยู่ที่แอปนี้อ่านลายมือบนกระดาษ กระดานดำได้ด้วย

แต่ไม่ได้แปลว่าคุณจะใช้แอปนี้ได้กับโจทย์เลขทุกรูปแบบนะ เพราะโจทย์จะต้องมาในรูปแบบของสมการเพื่อที่แอปจะสแกนแต่ละบรรทัดได้ ทั้งนี้ มันก็ยังไม่สามารถคำนวณบางโจทย์ที่ซับซ้อนมากได้เช่นกัน แต่ถ้าเป็นโจทย์เลขระดับทั่วไปล่ะก็หายห่วง เอาเป็นว่าถ้าการบ้านวันนี้มันยากไป ลองให้แอปนี้ช่วยอธิบายทีละขั้น ช่วยหาค่า x แสนยากเย็นให้ลุล่วงกันไปเลย

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/id919087726

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.microblink.photomath&hl=th

Pokémon Quest – ออกเดินทางตามหาโปเกมอนสุดน่ารักกันอีกครั้ง

สัมผัสความสวยงามและความน่ารักของเหล่าโปเกมอนในรูปแบบกล่องสี่เหลี่ยมสุดน่ารักกว่า 151 ตัวจากเขต Kanto ในโลกอันแสนกว้างใหญ่ ที่ให้คุณทำภารกิจได้หลากหลายในเกม Pokémon Quest และแน่นอนว่าปิกาจู เนียส ชาริซาร์ด ก็มาแบบก้อนเหลี่ยมๆ ที่ดูแล้วน่ารักอย่างแรง!

การเดินทางของคุณในเกาะ Tumblecube จะเริ่มขึ้นหลังจากที่คุณเลือกโปเกมอนตอนเริ่มต้น โดยโปเกมอนของคุณจะเคลื่อนที่โดยอัตโนมัติ และเข้าต่อสู้กับโปเกมอนป่า หน้าที่ของคุณก็คือกดใช้สกิลของมันเพื่อให้โปเกมอนจัดการคู่ต่อสู้ในขณะที่อีกฝั่งกำลังชาร์จพลัง (ความสนุกอยู่ตรงนี้แหละและเก็บไอเทมมาปรุงอาหารที่แคมป์เพื่อล่อโปเกมอนป่าเก็บเข้าทีมของตัวเอง พร้อมเพิ่มความแกร่งให้มันด้วยหิน Power Stone ที่จะได้มาระหว่างการเล่น 

สไตล์การเล่นแบบกึ่งอัตโนมัติและกราฟิกแสนน่ารักของเกม Pokémon Quest จะให้ประสบการณ์สดใหม่และแตกต่างจากเกมโปเกมอนที่คุณเคยเล่นมาแน่นอน

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/id1345187641

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=jp.pokemon.pokemonquest

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น