Cyber Apps 09/12/19 : Post-it / Story Boost / RAID / Trail Boss BMX

426

Post-it เขียนโน้ต จดบันทึก เพื่อการวางแผนชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

ทุกคนคุ้นเคยกับ Post-it กระดาษโน้ตหลากสี ที่เป็นตัวช่วยแสนดีกันลืม เพราะไม่ว่าจะเห็นมันที่หน้าตู้เย็น หน้าประตู หรือตามขอบจอคอมพิวเตอร์ ก็ช่วยให้เรานึกขึ้นมาได้ว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ห้ามลืมทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการวางแผนใหญ่ทั้งในเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว สำหรับปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ จึงอยากแนะนำให้คุณอัปเกรดวิธีการใช้ Post-it ที่ไม่ได้หยุดอยู่แค่กระดาษโน้ตหลากสี แต่สามารถทำมันให้กลายเป็นไฟล์ดิจิทัล เพื่อนำติดตัวไปใช้ได้ทุกที่ด้วยการลงแอปที่ชื่อเดียวกันว่า Post-it

แอป Post-it มีความเจ๋งตรงที่เมื่อไหร่ก็ตามที่วางแผนไอเดียต่างๆ และติดกระดาษโน้ตมากมายไว้บนกระดาน แค่เพียงเปิดแอปนี้และถ่ายรูป มันก็จะทำการดึงกระดาษโน้ตทั้งหมดมาอยู่ในมือถือให้ทันที (ไม่ว่าข้อความในกระดาษโน้ตจะเขียนรูปอะไร ภาษาอะไรก็ตาม) จากนั้นเราก็สามารถที่จะโยกย้ายกระดาษโน้ตแต่ละชิ้นไปมาได้ทันที พูดให้เห็นภาพกว่านี้ก็ขอเชิญให้เปิดแอปขึ้นมาเลย เมื่อเปิดแอปมาก็จะเจอกับตัวอย่างการวางแผนงาน เช่น รายการที่ต้องทำ (Todo items), การระดมสมอง (Brainstorming) สำหรับแผนการใหญ่เพื่อชีวิตที่ดีกว่าในปี 2020 ที่จะถึงนี้ ก็เลือกเมนู รายการที่ต้องทำ (Todo items) ขึ้นมาเลย จากนั้นก็กดลงไปที่ส่วน Todo ด้านซ้าย และเลือกกระดาษสีต่างๆ ขึ้นมา จากนั้นก็กดปุ่ม Edit เพื่อแก้เป็นรายการที่อยากจะทำ (เลือกสีกระดาษโน้ต แบบปากกา และสีปากกาได้ตามชอบใจ) จะใช้การเขียนด้วยมือ ปากกา Apple Pencil หรือ พิมพ์รายการลงไปก็ได้ คิดได้มากเท่าไหร่ ก็ใส่โน้ตไปเท่านั้น… เมื่อรายการใดเสร็จแล้วก็ใส่ไปในกล่อง Done ได้ทันที นอกจากนี้แล้ว ข้อมูลทั้งหมดยังถูกซิงก์ข้อมูลเก็บไว้ที่ iCloud ทำให้เข้าถึงได้ทุกอุปกรณ์ได้ตลอดเวลา

แอป Post-it ดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/post-it/id920127738

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mmm.postit&hl=th

Storyboost สร้างสตอรี่ที่สมบูรณ์แบบ

หากปีใหม่คุณวางแผนที่จะสร้างแบรนด์ใหม่ เปิดเพจใหม่ หรือออกโปรโมชั่นใหม่ๆ การทำการโปรโมทผ่าน “สตอรี่ (Stories)” บนโซเชียลมีเดีย ที่แสดงผลรูปแบบแนวตั้งแบบเต็มๆ จอ ย่อมทำให้เข้าถึงลูกค้าได้เจ๋งกว่าเดิม โอกาสนี้เราจึงอยากให้คุณได้รู้จักกับ Storyboost แอปที่เอาไว้สร้างภาพกราฟิกในรูปแบบสตอรี่ (ภาพแนวตั้ง) เพื่อเอาไปใช้กับการโพสต์โปรโมทบน Facebook Stories, Instagram stories ได้ง่ายๆ และดึงดูดยอดไลค์

วิธีการใช้แอปง่ายเหมือนนับ 1, 2, 3 เพราะเมื่อเปิดแอปมาก็จะเจอกับรูปตัวอย่างสวยๆ มากมาย เราก็แค่เลือกสไตล์ที่ชอบ จากนั้นก็กดที่ตำแหน่งต่างๆ บนภาพเพื่อแก้ไขให้เป็นเนื้อหาของเราเอง เช่น กดที่ตัวอักษรและพิมพ์ข้อความใหม่ลงไป กดที่พื้นที่เทาเพื่ออัปโหลดรูปสินค้าของเราขึ้นไป นอกจากนี้ยังเพิ่มความน่ารักให้กับภาพได้ด้วยสติกเกอร์นานาชนิด และเพราะสตอรี่ไม่จำเป็นต้องเป็นการโพสต์แค่ภาพเดียว แต่สามารถทำเป็นภาพเคลื่อนไหวหลายๆ ฉากได้ แอปนี้ก็มีฉากต่างๆ ให้เลือก เช่น ฉาก 1 แนะนำสินค้าใหม่ 2. แนะนำลิ้งก์บริษัท 3. ชวนให้คลิกดูวิดีโอเพิ่มเติม เป็นต้น

แอป Storyboost ดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone และ iPad โดยสามารถทดลองใช้งานได้ฟรี 3 วัน และหากสมัครสมาชิกรายปีจะได้ส่วนลด 50% เหลือปีละ 1,400 บาท (หรือหากสมัครแบบจ่ายครั้งเดียวใช้ได้ตลอดชีพคือ 3,500 บาท)

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/storyboost-story-editor/id1462607876

RAID: Shadow Legends โค่นมอนสเตอร์ร้ายด้วยแผนการที่คุณต้องเลือก

เกม RAID: Shadow Legends เกมนี้ เปิดฉากด้วยซีนที่คุ้นตาโดยมีฮีโร่ผู้กล้า 4 คนยืนเผชิญหน้ากับมังกรไฟขนาดยักษ์ แต่ก่อนที่พวกเขาจะได้โจมตีมัน เพื่อนในทีมก็ถูกมังกรเขมือบลงท้องไปซะก่อน ส่วนอีก 3 คนที่เหลือก็ถูกย่างสดส่งกลับบ้านเก่ายกทีม ฉากเปิดนี้เป็นการเตือนให้ผู้เล่นรู้ว่าถ้าเข้าสู่โลกแห่งเทิร์นเบส RPG แบบไม่เตรียมตัวให้ดีจะเป็นยังไง ถ้าคุณคิดจะเล่น RAID ไปแบบงั้นๆ แล้วคิดว่ายังไงก็ชนะแน่ๆ ล่ะก็ เตรียมตัวเป็นอาหารว่างของมังกรได้เลย

เกมนี้มีฮีโร่ให้เลือกมาร่วมทีมมากมาย ทั้ง Dark Elves, Lizardmen, Orcs, Barbarians, Knights, และ Undead ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็จะมีพลังพิเศษและสกิลโดดเด่นเป็นของตัวเอง ซึ่งทำให้ทุกการต่อสู้ไม่มีซ้ำกันแน่นอน แล้วอย่าลืมอัปเกรดความสามารถของพวกเขาด้วยคัมภีร์เวทมนตร์ และหาอาวุธชุดเกราะชั้นยอดมาให้สวมใส่เพื่อเพิ่มพลังและสร้างความได้เปรียบในการต่อสู้ด้วยล่ะ การต่อสู้ของ RAID จะล้ำลึกขึ้นเรื่อยๆ ว่าแต่คุณได้สร้างทีมที่มีความสมดุลทั้งการโจมตีและป้องกันแล้วหรือยัง? แล้วจะทำอย่างไรให้ทีมมีประสิทธิภาพมากที่สุด? อยู่ที่คุณแล้วล่ะว่าจะจริงจังกับการวางแผนยุทธศาสตร์ใน RAID มากแค่ไหน แต่บอกไว้ก่อนนะว่าเจ้ามังกรร้ายมันยังดูหิวโซอยู่เลย

เตรียมจัดสำรับความสนุกได้เลย กับ RAID: Shadow Legends ฟรี บน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/raid-shadow-legends/id1371565796

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.plarium.raidlegends&hl=th

Trail Boss BMX กระโดดไปบนอากาศแล้ววาดท่วงท่าตามสไตล์คุณ

จะมีเด็กสักกี่คนที่ไม่นึกถึงการกระโดดไปกลางอากาศด้วยจักรยานคันเก่ง บิดตัว พลิกจักรยาน โชว์ท่าสุดเท่ และลงพื้นอย่างสมบูรณ์แบบ? จะบอกให้ว่าแค่ใช้เวลาช่วงเที่ยงแป๊บเดียวกับเกมสุดมีสไตล์อย่าง Trail Boss BMX ไม่ว่าจะเป็นสนามที่ท้าทายแค่ไหนก็ง่ายเหมือนปอกกล้วย การโชว์ท่าผาดโผนท้าแรงโน้มถ่วงนั้นทำได้ไม่ยากอย่างที่คิด แค่แตะเพื่อบังคับทิศทางของนักปั่นที่จะปั่นจักรยานไปยังแท่นกระโดดเองโดยอัตโนมัติ และในขณะที่คุณอยู่กลางอากาศ ให้ใช้หน้าจอฝั่งซ้ายมือเพื่อเลือกท่าและใช้จอฝั่งขวาเพื่อหมุนตัว เลือกท่าเฉียงไปทางล่างของจอฝั่งซ้าย และปัดนิ้วขึ้นในจอฝั่งขวา นี่แหละคือท่าที่เรียกว่า frontflip toboggan! ท่าสวยอย่างเดียวไม่พอ จักรยานต้องเฟี้ยวตามด้วยนะ เกมนี้ก็เปิดทางให้คุณได้แต่งจักรยานด้วยการเพนต์สี แถมยังสร้างสนามด้วยตัวเองได้อีก เอาล่ะอย่ารอช้า เริ่มเล่นกันได้เลย

สนุกกับ Trail Boss BMX ได้ทั้งบน iPhone และ iPad ในราคา 139 บาท

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/trail-boss-bmx/id1365575992

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.noodlecake.trailboss&hl=th

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น