Cyber Apps 10/02/20 : Noto / Spend Together / Temple Run / Raiders of the North Sea

380

Noto – Elegant Note จดโน้ตหลากรูปแบบอย่างมีสไตล์

ขึ้นชื่อว่าการจดบันทึก เนื้อหาภายในก็เต็มไปด้วยรายละเอียด ถ้อยคำ และความคิดที่กลั่นกรองมาอย่างดี นั่นก็เพราะไม่ว่าเราจะอยู่สายอาชีพใด การจดก็ย่อมดีกว่าการจำเพราะอย่าลืมว่าแค่เราเริ่มจด กระบวนการจำขั้นต้นก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว แต่จะจดโน้ตแบบไหนให้คล่องมือและนำมาอ้างอิงได้ภายหลังอย่างมีประสิทธิภาพบ้างล่ะ?

เราจึงอยากแนะนำให้คุณได้รู้จักกับ Noto – Elegant Note แอปจดโน้ตที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้กับหลายสาขาอาชีพ ตั้งแต่ นักเรียน นักธุรกิจ โปรแกรมเมอร์ บล็อกเกอร์ หรือแม้แต่แม่บ้าน เมื่อเปิดแอปมาก็จะเจอโน้ตตัวอย่างที่ชื่อว่า Welcome

ภายในจะแสดงให้เห็นว่าแอปนี้จะช่วยให้คุณจดโน้ตด้วยรูปแบบหรือเนื้อหาอะไรได้บ้าง เช่น จดเป็นหัวข้อย่อยๆ พร้อมอีโมจิเตะตา เขียนเป็นโค้ดสำหรับงานด้านโปรแกรม การใส่สูตรเลขคณิตขั้นสูง (หลายแอปโน้ตมักไม่รองรับสัญลักษณ์เฉพาะทางแบบนี้) บันทึกสิ่งท่ีต้องทำและขีดฆ่าเมื่อทำเสร็จ การแทรกรูปภาพหรือรูปวาด การใส่ตาราง แนบลิ้งก์ และด้านใต้มีการคำนวนปริมาณตัวอักษรในแต่ละโน้ตให้เสร็จสรรพด้วย วิธีการเขียนโน้ตก็แค่กดปุ่ม + ตรงกลางจอ จากนั้นก็พิมพ์ และใช้เครื่องมือตรงแป้นพิมพ์เพื่อเลือกใช้วิธีการจดแบบต่างๆ ข้างต้นได้เลย

แอปนี้สามารถจดโน้ตได้ฟรีๆ ทั้งบน iPhone และ iPad หากใครลองใช้และมีฟีเจอร์ที่รู้สึกว่าตอบโจทย์กับชีวิต เราก็ขอแนะนำแพคเกจสมาชิกแบบตลอดชีพ จ่ายครั้งเดียวเพียง 749 บาทเท่านั้น

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/noto-elegant-note/id1459055246

Spend Together จัดการงบร่วมกันใครว่าเป็นเรื่องยาก?

หนึ่งในปัญหาชวนปวดหัวที่สุดในช่วงชีวิตวัยผู้ใหญ่คงหนีไม่พ้นการต้องมานั่งจำว่าในกลุ่มเพื่อนของเรานั้น ใครติดหนี้ใครอยู่เท่าไหร่บ้าง ฉลามติดค่าไอติมฉัน ฉันติดค่าข้าวคุณวาฬ ส่วนนายเต่าก็ติดหนี้ฝาแฝดกุ้งกับปูอีกทอดหนึ่ง… คุณพระเยอะจนนับนิ้วกันไม่พอเลย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยตกอยู่ในสถานการณ์น่าทรมานใจแบบนี้มาก่อน ลองหันมาใช้ Spend Together ดูสิ แอปเจ๋งๆ แอปนี้จะช่วยให้คุณติดตามการใช้จ่ายของตัวเองรวมถึงรายชื่อของคนที่ติดเงินคุณอยู่ได้อย่างง่ายดายกว่าที่เคยเป็นมา และที่สำคัญ ในแอปยังมีฟีเจอร์ Optimize ที่ช่วยย่อยสารพัดรายการหนี้ทั้งหมดให้เหลือเพียงตัวเลขที่ดูง่ายขึ้น เช่น สามารถย่อยหนี้ทั้งหมด 5 รายการให้เหลือเพียง 3 ได้ แถมงานนี้ไม่ต้องควักเครื่องคิดเลขขึ้นมากดให้เสียเวลาเลยด้วย Spend Together คืออีกหนึ่งแอปสามัญประจำบ้านสำหรับคนที่มักจะต้องปวดหัวอยู่กับการยืมเงินกันไปคืนเงินกันมาอยู่บ่อยๆ ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือพวกเราทุกคนนั่นแหละ!

แอป Spend Together ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบน iPhone และ Apple Watch

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/spend-together/id1446549608

Temple Run 2 สานต่อความมันกับขุมสมบัติและลิงยักษ์ตัวเบิ้ม

นี่แหละไอเดียบรรเจิดของแท้กับภาคแรกของเกม Temple Run ที่ได้ตกผลึกเกมแนวล่าสมบัติสไตล์ Indiana Jones ให้เหลือแค่ฉากที่เขาถูกก้อนหินกลิ้งไล่ทับ จากนั้นก็นำมาเพิ่มความเร็วและใส่ปิศาจลิงเข้าไปให้เร้าใจมากขึ้นอีก เฉียบทุกอย่างที่คุณหลงใหลใน Temple Run ภาคแรกจะยิ่งใหญ่ขึ้นและยอดเยี่ยมขึ้นในเกม Temple Run 2 นี้ซึ่งก็รวมถึงเจ้าลิงปิศาจด้วย ภาคก่อนมันยังตัวเล็กๆ อยู่เลย แต่ภาคนี้ได้กลายเป็นตัวเบิ้มไปแล้ว รับรองว่าเสียวสันหลังกว่าเดิมหลายเท่า

ทุกๆ อย่างจะเกิดขึ้นด้วยการปัดนิ้วหรือเอียงจอแบบเสี้ยววินาที ปัดนิ้วขึ้นเพื่อกระโดด ปัดลงเพื่อสไลด์ตัว ปัดขวาหรือซ้ายเพื่อเปลี่ยนทิศทางและเอียงจอเพื่อวิ่งชิดไปยังขอบด้านใดด้านหนึ่ง ซึ่งก็อย่าลืมเก็บเหรียญทองและพลังพิเศษที่อยู่ตามเส้นทางด้วยล่ะ มันจะเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องใช้ เพราะถ้าคุณไม่มีเหรียญหรืออัญมณีติดตัวเลย ตอนตายคุณจะต้องกลับไปเริ่มใหม่ตั้งแต่แรกนะ เกมนี้ก็ยังคงความเล่นง่ายแต่ยากที่จะเล่นให้เก่งอยู่เหมือนเดิม ส่วนเรื่องความสนุกก็ไม่ต้องพูดถึง ใครชอบภาคแรกอยู่แล้วก็ไปมันกับ Temple Run 2 ได้เลย นี่สิภาคต่อที่ทุกคนรอคอย

ดาวน์โหลดฟรี เล่นได้บนทั้ง iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/temple-run-2/id572395608

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.imangi.templerun2&hl=th

Raiders of the North Sea ก้าวสู่การเป็นตำนานแห่งไวกิง

ถ้าวันนี้คุณตื่นขึ้นมาแล้วเกิดรู้สึกอยากไปยึดครองดินแดนใหม่และสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองซะหน่อยล่ะก็ คุณมาถูกทางแล้ว ใน Raiders of the North Sea คุณจะได้รวบรวมลูกเรือสุดแกร่ง ลับอาวุธให้คมกริบ และใช้กลยุทธ์ในการแย่งชิงทองเพื่อก้าวสู่การเป็นตำนานแห่งทะเลเหนือ เริ่มเกมด้วยการวางนักรบไวกิงของคุณเอาไว้รอบๆ เมืองเพื่อเก็บสะสมเสบียงสำหรับการเดินทางครั้งต่อไป จากนั้นก็รวบรวมลูกเรือของคุณได้เลย ผลลัพธ์จะขึ้นอยู่กับสีของนักรบที่คุณเลือกใช้ด้วย (สีขาว เทา หรือดำเช่น ถ้าคุณส่งนักรบสีดำไปหาช่างเงิน พวกเขาจะมอบเหรียญเงินให้กับคุณได้มากกว่า เป็นต้น

เมื่อคุณเตรียมอาวุธชุดเกราะพร้อมและต้องการจะต่อสู้ ก็ล่องเรือขึ้นเหนือได้เลย เพียงแค่ไม่กี่กิโลเมตร คุณจะพบกับอาราม ป้อมปราการ และท่าเรือ แต่ก่อนที่คุณจะขึ้นฝั่ง ให้เช็คดูดีๆ ก่อนว่ามีทรัพยากรพอสำหรับความต้องการของแต่ละสถานที่หรือยัง เลือกกลุ่มไวกิงที่คุณอยากจะส่งไปสู้จากนั้นก็ทอยลูกเต๋า และถ้าแต้มรวมเท่ากับหรือมากกว่าฝ่ายป้องกัน คุณจะได้รับทองและค่าชื่อเสียงเป็นรางวัล ว่าแล้วก็ออกเรือไปใน Raiders of the North Sea แล้วมาดูกันว่า คุณจะสามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นตำนานแห่งไวกิงได้หรือไม่ ในราคา 299 บาท เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/raiders-of-the-north-sea/id1439244088

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.direwolfdigital.raiders&hl=th

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น