Cyber Apps 10/08/20 : Mali / Nichi / Crafty Candy Blast / Meow Match

262

Mali แอปช่วยติดตามพัฒนาการของลูกน้อยเป็นภาษาไทย เข้าใจง่าย

ยินดีด้วยสำหรับคุณสาวๆ ที่ได้ทราบข่าวดีว่ากำลังจะเปลี่ยนสถานะเป็น “คุณแม่แสนน่ารัก” การเดินทางของคุณและลูกน้อยตลอด 9 เดือนจะเต็มไปด้วยความรู้สึกแปลกใหม่มากมาย แต่ไม่ต้องห่วงเพราะแอปฝีมือคนไทยอย่าง Mali ที่จะช่วยติดตามพัฒนาการของคุณแม่และลูกน้อยในทุกๆวัน ตลอด 40 สัปดาห์ของการตั้งครรภ์จนถึงวันคลอด

วิธีการใช้งานแอปก็แสนง่าย เมื่อสมัครเข้าใช้งานระบบแล้ว ก็กรอกน้ำหนักตัวและส่วนสูงของคุณแม่ จากนั้นก็กรอกกำหนดคลอด (ที่หมอกำหนดให้หรือวันที่ประจำเดือนมาครั้งสุดท้าย จากนั้นก็เลือกเพศของลูก หากไม่รู้ก็กดไม่ทราบ และกรอกชื่อเล่นของลูก เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จแล้วระบบก็จะคำนวนให้เลยว่าเราตั้งครรภ์มากี่สัปดาห์แล้ว และแต่ละวันภายในครรภ์ของเราจะมีการเปลี่ยนแปลง

เช่นรู้ไหมว่า  เดือนนี้ หัวใจของลูกจะมีขนาดเท่าไหร่แล้วช่วงตั้งครรภ์นี้ควรเสริมอาหารด้วยวิตามินอะไรบ้างอาการท้องแข็งเกิดจากออะไร หรืออาการอย่างไรบ้าง ควรเพิ่มน้ำหนักอีกเท่าไหร่ ควรไปพบหมออีกครั้งเมื่อไหร่ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดเป็นภาษาไทย อ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายๆ หากต้องการดูข้อมูลเชิงลึก ก็สามารถเลือกดูเมนูอื่นเพิ่มเติมได้อีกเช่น เมนู “คำแนะนำ” ที่จะมีคลังข้อมูลครบครัน อาทิ ข้อมูลอาการระหว่างตั้งครรภ์ สุขภาพของลูก การแนะนำด้านโภชนาการ เป็นต้น

แอปนี้ยังมีเมนูคำถามที่ถามบ่อยๆ แยกตามอาการ หรือ แยกตามสัปดาห์ของการตั้งครรภ์ รวมถึงเมนูนัดหมอ คำแนะนำก่อนพบแพทย์แต่ละครั้ง และที่ขาดไม่ได้สำหรับคุณแม่ที่ชอบเซลฟี่ ก็ต้องลองใช้เมนูถ่ายภาพหน้าท้องที่ขยายขึ้นแต่ละเดือน เพื่อเก็บเป็นที่ระลึกได้อีกด้วย

แอป Mali นี้ดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone และไม่เพียงแต่คุณแม่ คุณพ่อเองก็ใช้แอปนี้เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทั้งทางร่างกายและอารมณ์ของคุณภรรยา เพื่อเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัวได้อีกด้วย

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/mali-แมอไหมการตงครรภ/id1422374959

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=me.mali.app&hl=en

Nichi สร้างความทรงจำแสนหวานกับแม่

วันแม่ปีนี้ การหยิบเอาภาพเก่าๆ ภาพมุมขำๆ หรือภาพความทรงจำดีๆ ระหว่างคุณกับแม่ มาจัดใส่กรอบ ตกแต่งด้วยดอกไม้ มันก็สามารถกลายเป็นของขวัญสุดพิเศษให้กับคุณแม่คนดีของคุณเนื่องในโอกาสวันแม่ที่กำลังจะมาถึงนี้

แอปแต่งรูปสไตล์คลาสสิกอย่าง Nichi ก็มาพร้อมเทมเพลตสำหรับการแต่งภาพสวยๆ เพื่อมอบเป็นอีการ์ดให้กับคุณแม่ วิธีใช้ก็แสนง่าย แค่เลือกเทมเพลตที่ต้องการ จากนั้นก็เลือกใส่รูปคุณกับแม่ลงไป พิมพ์ข้อความ แค่นี้ก็พร้อมบันทึกลงเครื่องและส่งผ่านแอปแชตไปเซอร์ไพรส์คุณแม่ได้ทันที สนุกกับใช้แอป Nichi กับการแต่งภาพสไตล์วินเทจ เพื่อทำเป็นอีการ์ดให้กับคุณแม่ได้แล้ววันนี้

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/nichi-collage-stories-maker/id1442041390

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bybutter.nichi&hl=th

ชวนคุณแม่เพลิดเพลินกับความหอมหวานในพัซเซิลสีสดใส Crafty Candy Blast

เกมจับคู่สุดน่ารักหลากสีสันนี้มีสไตล์และลื่นไหลกว่าเกมพัซเซิลทั่วๆ ไปที่คุณเคยเล่นมานะ แม้ว่าการผ่านด่านจะสามารถทำได้โดยการแตะที่ขนมหวานเหล่านี้เหมือนที่เคยๆ แต่ว่าครั้งนี้ ด่านต่างๆ จะพาคุณออกเดินทางผ่านหลายๆ จอและอัดแน่นไปด้วยลูกเล่นสุดแพรวพราว แทนที่ลูกกวาดจะร่วงกราวลงมาเติมตารางสี่เหลี่ยมแบบเป็นเส้นตรง มันจะมีน้ำหนักและแรงกดของตัวเอง และจะเด้งกระทบกันไปมาตอนร่วงลงไปด้วย 

เพราะว่ามันร่วงหล่นแบบคาดการณ์ไม่ได้แบบนี้ การวางแผนไว้ก่อนหน้าจะใช้การไม่ค่อยได้เลยล่ะ ด่านต่างๆ ก็มีความท้าทายที่โดดเด่นเฉพาะตัวด้วยนะ เช่น การทำลายโซ่ที่ขวางทางอยู่ ไปจนถึงการพาลูกกวาดชนิดพิเศษให้ไปถึงจุดหมาย ในขณะที่ชาเลนจ์จับเวลาจะพาคุณไปแข่งขันกับผู้เล่นอื่นเพื่อชิงตำแหน่งในตารางผู้นำ เกมยังมีอวตารใหม่ๆ และของขวัญให้ปลดล็อกระหว่างเล่นอีกด้วย

Crafty Candy Blast นั้นเต็มไปด้วยเสน่ห์ที่ผสมผสานการออกแบบที่มีคุณภาพและวิธีการเล่นใหม่ๆ เข้าด้วยกัน ยิ่งสายขนมหวานด้วยแล้ว ขอบอกว่าฟินลืมแน่นอน ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/crafty-candy-blast/id1482901985

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.outplayentertainment.craftycandyblast&hl=th

Meow Match สนุกสุดฟินกับเหมียวน้อยขนปุย

หากจะเล่นเกมพัซเซิลดีๆ สักเกม ก็ไม่เห็นจำเป็นต้องมีเหตุผลมาอธิบายเลย แต่ถ้าได้เล่น Meow Match เท่านั้นแหละ คุณจะมีเหตุผล 1 ข้อลอยมาอย่างไม่รู้ตัวเลย นั่นก็คือ อยากจะผ่านด่านให้ได้เยอะๆ เพื่อช่วยเหลือเจ้าเหมียวตากลมสุดคิวท์ให้ได้มากที่สุดน่ะสิ น่ารักใช่ไหมล่ะ

เกมนี้ไม่ได้มีแต่ความน่ารักนะ มันได้ผสมผสานความสนุก 2 แบบเข้าไว้ด้วยกันด้วย เมื่อคุณเล่นพัซเซิลสุดเพลินจนผ่านแล้ว คุณจะได้รับปลาทองเป็นของรางวัลซึ่งสามารถนำไปปลดล็อกการอัพเกรดเพื่อที่จะสร้างที่อยู่แสนสวยให้เหล่าแมวได้ ลองซื้อเปียโนตัวนั้นมาวางในสวนหลังบ้านดูสิ หรือซื้อรูปปั้นมาตกแต่งกลางน้ำพุในสวนสไตล์ยุโรปดี มีของให้เลือกตกแต่งเพียบเลย ด้วยกราฟิกที่สดใสมีชีวิตชีวาทำให้ได้ฟีลเหมือนกำลังดูการ์ตูนแอนิเมชันอยู่เลยล่ะ

คุณสามารถเพิ่มความคิวท์ขึ้นได้อีกโดยการจับเจ้าเหมียวมาแต่งชุดน่ารักๆ ได้ตามใจ หรือถ้าอยากเจอกับความท้าทายที่มากขึ้นก็ลองไปเล่นด่านพิเศษที่จัดอันดับฝีมือคุณกับผู้เล่นอื่นๆ ก็ไม่ว่ากัน ซึ่งไม่ว่าจะเล่นแบบไหนก็น่ารักถูกใจแน่นอน เมี้ยว

ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/meow-match/id1227830356

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ember.meowmatch&hl=th

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น