Cyber Apps 11/01/21 : Structured / Jumpr / Tap Tap Civilization / TMNT: Mutant Madness

240

Structured – Day Planner จัดตารางของคุณให้เหมาะกับงาน

ลองนึกภาพว่าเราเป็นดาราและถูกยื่นไมค์มาสัมภาษณ์ว่า แต่ละวันของคุณท่าจะยุ่งมากๆ มีวิธีจัดการเวลาในแต่ละวันยังไงบ้างคะ เพื่อเป็นประโยชน์กับคนทางบ้าน… หากคุณอยากจะให้มีคำตอบที่ชัดเจน จับต้องได้ และเป็นการใช้ชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพจริงๆ ต้องลองวางแผนผ่านแอปอย่าง Structured – Day Planner กันก่อนเลย

แอป Structured – Day Planner ต่างจากแอปปฎิทินที่มีติดมาในเครื่อง เพราะแอปนี้นอกจากจะทำให้เห็นภาพรวมตารางงานแต่ละวันตั้งแต่ตื่นนอนแล้ว เรายังเพิ่มรายการที่จะต้องทำในแต่ละช่วงเวลาของวันได้อีกด้วย สมมติว่าเป็นวันศุกร์ปลายเดือน หลังจากตื่น 7 โมง ก็ทำสมาธิสัก 10 นาที และต่อด้วยโยคะบนเตียง และทำอาหารเช้าแบบครบ 5 หมู่ด้วยตัวเอง จากนั้นก็ฟังพอดคาสสัก 1 ตอนขณะกำลังจิบกาแฟ และเริ่มงานจริงจังสัก 9 โมง เรื่อยไปจนถึง 5 โมงก็เตรียมตัวทำโยคะ และออกกำลังกายด้วยการวิ่ง รวมๆ แล้วสัก 40 นาที จากนั้นก็อาบน้ำผ่อนคลายและไปซื้อของเข้าครัว กลับมาก็เปิดจออัปเดทข่าวสารทั้งในไทยและต่างประเทศ แถมด้วยซีรีย์เกาหลีสัก 2 ตอน ปิดท้ายที่การเตรียมเข้านอนในตอน 4 ทุ่มครึ่ง กิจวัตรทั้งหมดนี้ สามารถระบุได้อย่างชัดเจนในแอปนี้

เพียงแค่เราเข้าไปกดปุ่ม Add Task และเลือกตั้งเวลาเริ่ม และระยะเวลาของการทำกิจกรรมได้ด้วยตัวเอง เราก็จะเห็น Timeline ตารางของเราในแต่ละวันอย่างชัดเจน ทั้งยังวางแผนล่วงหน้าได้ตลอด เพียงแค่กดวันที่ต้องการ และเพิ่มรายการ (Task) ได้เลย อย่าลืมตั้งเตือนให้ทำตารางกิจกรรมในทุกๆ วัน ความสำเร็จเล็กๆ ที่เราสร้างด้วยตัวเองในแต่ละวัน คือ การหยอดกระปุกเพื่อสร้างวินัยและนิสัยใหม่ๆ ให้กับตัวเอง พร้อมจะเป็นคนใหม่ รับปีใหม่ 

ดาวน์โหลดแอป Structured – Day Planner บน iPhone และ iPad ได้ฟรี

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/structured-day-planner/id1499198946

Jumpr – AR Jump Rope กระโดดเชือก (ล่องหน) สนุก ปลอดภัย ได้เหงื่อ (ท่วมๆ)

การกระโดดเชือกถือเป็นเคล็ดลับลดพุงที่น่าทึ่ง เพราะในเวลาสั้นๆ เราจะได้เสียเหงื่อมากมาย แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะกระโดดเชือกได้อย่างคล่องตัว เพราะการหมุนเชือกให้ไวพอกับจังหวะการก้าวกระโดดของขา เป็นอะไรที่ซับซ้อนยิ่งกว่าควอนตัมฟิสิกส์

ดังนั้นแอปอย่าง Jumpr จึงออกมาเพื่อช่วยให้คนอยากจะลดพุงด้วยวิธีการกระโดดเชือก ได้สนุกกับการกระโดดเชือกได้จริง โดยไม่ต้องมีแม้แต่เชือกในมือ เพราะเพียงแค่คุณวางมือถือไว้กับพื้น เอียงจอให้ได้องศาตามที่แอปบอก ยืนให้ถูกระยะ (สังเกตุรูปคนสีเขียวเต็มจอ) ก็เริ่มกระโดดได้เลย ระบบจะมีเชือกเรืองแสงสีเขียว เป็นเชือกล่องหนปรากฏขึ้นมาที่มือทั้งสองข้างของเรา ความสนุกแบบฟิตๆ ก็จะเริ่มจากตรงนี้ ที่เหลือคุณก็เพียงแค่กระโดดๆ ไปมา

ระหว่างที่กระโดดก็จะได้ยินเสียงฟึดๆ เหมือนเสียงเชือกกระทบกับพื้น ให้ความรู้สึกเหมือนเราโดดด้วยเชือกจริงๆ และมองที่มุมขวาบนก็จะเห็นจำนวนตัวเลขที่ต้องไปให้ถึงในแต่ละเซ็ท หนึ่งเซ็ทประมาณ 150-160 ครั้ง เมื่อกระโดดครบแต่ละเซ็ท ระบบก็จะขึ้นสถิติเป็นกำลังใจให้กับเรา โดยจะคำนวนว่าที่เมื่อกี๊กระโดดไปเท่ากับการเผาผลาญพลังงานจากการดื่มหรือทานสิ่งใดไปบ้าง เช่น กระโดด 1 เซ็ท ด้วยเวลา 1 นาที จะเท่ากับการเผาผลาญพลังงานจากการดื่มกาแฟดำ 1 แก้ว ประมาณ 11.3 แคลอรี่ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกระดานผู้นำสุดยอดนักกระโดดเชือกประจำสัปดาห์อีกด้วย หากอยากสนุกกับการออกกำลังกายด้วยการกระโดดเชือกอีกครั้ง เย็นนี้ก็ลองใส่หูฟังและเปิดแอป Jumpr เพื่อลุยไปด้วยกัน

แอป Jumpr – AR Jump Rope ดาวน์โหลดและใช้งานได้ฟรีบน iPhone

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/jumpr-ar-jump-rope/id1543650065

สร้างมหานครอียิปต์ของคุณเองใน Tap Tap Civilization

 ลุ่มแม่น้ำไนล์มีพีระมิดตั้งสูงตระหง่านอยู่และถูกล้อมรอบไปด้วยเมืองและหมู่บ้านต่างๆ ท่ามกลางทะเลทรายอันงดงามนี้ คุณจะได้ตั้งถิ่นฐาน แหล่งค้าขาย รวมถึงวิหารเพื่อเริ่มต้นสร้างอารยธรรมแห่งอียิปต์ของคุณเองใน Tap Tap Civilization: Idle Game การสร้างอารยธรรมอันยิ่งใหญ่ต้องอาศัยทรัพยากร 2 อย่างด้วยกันคือ ทองและพลังงานแสงอาทิตย์ หมู่บ้านจะทำการขุดหาทอง ส่วนพีระมิดจะผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ การสร้างสิ่งก่อสร้างอย่างโรงแรมจะช่วยเพิ่มการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ได้

แถมคุณยังสามารถเรียกสัตว์น่ารักๆ เช่น ยีราฟและช้างที่มีพรวิเศษได้อีกด้วย ในขณะที่คุณกำลังยุ่งกับการแตะที่หน้าจอเพื่อสร้างยุคทองของอียิปต์ อย่าลืมไปพบปะและจัดงานปาร์ตี้กับชาวบ้านด้วยล่ะจัดเทศกาล Opet Festival ที่ Abu Simbel Temple เพื่อเฉลิมฉลองให้กับความมั่งคั่งของอาณาจักรของคุณสิ ไหนๆ คุณก็ทำงานอย่างหนักในการสร้างอารยธรรมนี้ให้เจริญรุ่งเรืองแล้ว งานนี้ต้องฉลองให้สุดเหวี่ยงกันไปเลย

ไปสนุกกับการเป็นเจ้าของอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ได้แล้ว บน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/tap-tap-civilization-idle-game/id1515887191

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nlabsoft.tileworldegypt&hl=th&gl=US

ได้เวลาออกปราบวายร้ายกับสี่สหายนินจาเต่า ใน TMNT: Mutant Madness

สี่สหายนินจาเต่าได้มุ่งหน้าสู่การผจญภัยครั้งใหม่แล้วใน TMNT: Mutant Madness คุณจะได้นำทีมออริจินัลของ Teenage Mutant Ninja Turtles ลุยภารกิจเพื่อหยุดเหล่าวายร้ายอย่าง Shredder และ Krang สะสม Leonardo, Raphael, Michelangelo และ Donatello รวมถึงท่านอาจารย์หนู Splinter และพาพวกเขาผ่านเรื่องราวทะลุมิติ เมื่อคุณเล่นไปเรื่อยๆ คุณจะได้รับตัวละครดังทั้งฝ่ายดีและวายร้ายที่มีความสามารถแตกต่างกันมาร่วมทีม

คุณจะได้เลือกตัวละครโปรดมา 5 ตัวเพื่อสร้างทีมและดูพวกเขาต่อสู้กับกองทัพศัตรู ชัยชนะจะมอบของเหลวกลายพันธุ์ที่จะอัปเลเวลให้ตัวละครของคุณและปลดล็อกสกิลโหดๆ เช่น สกิล Sai Rush ของ Ralph และสกิล Skateboard Smash ของ Gecko เกม TMNT: Mutant Madness ได้นำเอาทุกอย่างจากแฟรนไชส์ยุค 80s และ 90s ที่แฟนๆ หลงรักมารวมไว้แล้วที่นี่ เอาล่ะ อย่าปล่อยให้เหล่า Foot Clan ลอยนวล

เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/tmnt-mutant-madness/id1483843470

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.kongregate.mobile.tmnt.google&hl=th&gl=US

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น