Cyber Apps 11/03/21 : Strawberry Shortcake Bake Shop / Reach Across the Stars / Beast Quest Ultimate Heroes / SpongeBob: Krusty Cook-Off

207

Strawberry Shortcake Bake Shop ชวนคุณหนูๆ มาอบขนมสุดโปรดด้วยตัวเอง

วันหยุดนี้คุณมีแผนทำอะไรสนุกๆ กับเด็กน้อยจอมยุ่งที่บ้านกันหรือยัง? ถ้ายังล่ะก็ ลองเปิดแอป Strawberry Shortcake Bake Shop มาลองเล่นด้วยกันก่อนซิ แอปนี้จะมีเจ้าหญิงเบอร์รี่คินเป็นตัวแทนของเชฟขนมหวาน คอยแนะนำการทำเค้กรูปแบบต่างๆ อย่างใกล้ชิด

โดยทุกขั้นตอนเป็นการจำลองหลักการทำขนมของจริงอย่างถูกต้อง แอปนี้ นอกจากจะทำให้เด็กๆ ได้สนุกกับการเข้าครัว ได้เรียนรู้จักส่วนผสมของแต่ละอย่างแล้ว ยังรู้จักกระบวนการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ในครัวด้วยตัวเองอีกด้วย เช่น การใช้เครื่อมือตีแป้งกับไข่ เคาะจอเพื่อตอกไข่ เอียงจอเพื่อเทนม รวมไปถึงการผสมสีต่างๆ ในขนมอีกด้วย

ทั้งสีสันของตัวแอป และตัวละคร เพลงประกอบ และเสียงคำสั่งแนะนำในขั้นตอนต่างๆ จะทำให้คุณและเด็กๆ สนุกได้เหมือนกับการเข้าคลาสทำขนมจริงๆ เลยล่ะ ว่าแล้วก็มาสนุกกับการอบขนมกันดีกว่ากับแอป Strawberry Shortcake Bake Shop 

ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/strawberry-shortcake-bake-shop/id658439903

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.budgestudios.StrawberryShortcakeBakeShare&hl=en&gl=US

Reach Across the Stars เรียนรู้ประวัติเหล่าฮีโร่สตรีจากทุกมุมโลก

เนื่องในโอกาสวันสตรีสากลจึงอยากแนะนำแอปดีๆ ที่บอกเล่าเรื่องราวของชีวิตที่น่าสนใจของหลากหลายสตรีคนเก่ง ที่เป็นผู้วิจัยบุกเบิกในหลากหลายศาสตร์ อาทิ วิทยาศาสตร์ เคมี ฟิสิกส์ดาราศาสตร์ ฯลฯ (ซึ่งวงการนี้เรียกรวมๆ ว่า STEM ที่ย่อมาจาก Science, Technology, Engineering, Mathematics นั่นเอง)

โดยพวกเธอยังมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ระดับโลก ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเป็น “สะพาน” ส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับเด็กผู้หญิงรุ่นใหม่ๆ นั่นเอง แอป Reach Across the Stars ถูกสร้างขึ้นจากทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์อย่างสมิธโซเนียน (Smithsonian) ผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ของสหรัฐอเมริกาที่มีมากกว่า 200 แห่ง จุดเด่นของแอปนี้คือ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AR และสร้างภาพกราฟฟิกให้มองเห็นหมู่ดาว

ภาพของหมู่ดาวนั้นกลับเป็นใบหน้าของหญิงเก่งจากหลากวงการที่เป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ในวันนี้ เมื่อเรากดที่ใบหน้าฮีโร่สาวคนไหน ระบบก็จะมีปุ่มให้เลือกว่าเราจะฟังประวัติ ของพวกเธอได้ และโอกาสนี้ก็อยากแนะนำให้คุณได้รู้จักกับ “เฮดี้ ลามาร์ (Hedy Lamarr)” สตรีออสซี่ที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับการขนานนามว่าเป็นคนสวยระดับโลก นอกจากเป็นดาราแล้ว ในตอนต้นของสงครามโลกครั้งที่สอง เธอและนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน จอร์จ แอนเทม ได้ร่วมกันพัฒนาระบบการสื่อสารอาวุธตอร์ปิโดโดยใช้วิธีแบบการกระจายคลื่นและความถี่ ที่ปล่อยสัญญาณแบบหลายระดับและช่วยป้องกันการดักจับจากศัตรูได้

เทคโนโลยีนี้ได้ถูกพัฒนาต่อยอดมาเป็นเทคโนโลยีบลูทูธและไวไฟที่เราใช้กันในปัจจุบัน ในแอปนี้ยังมีประวัติของสตรีคนเก่งมากมายจากหลายเชื้อชาติให้เราไปทำความรู้จัก ร่วมเฉลิมฉลองความสามารถสตรีแห่งหน้าประวัติศาสตร์โลกได้ในแอป Reach Across the Stars 

ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/reach-across-the-stars/id1494523541

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.SmithsonianInstitute.ReachAcrossTheStars&hl=en_US&gl=US

วางแผนโจมตีกองทัพศัตรูใน Beast Quest Ultimate Heroes

Avantia โลกแฟนตาซีของซีรีส์ Beast Quest กำลังถูกโจมตี เป็นหน้าที่ของคุณแล้วที่จะช่วยเหลือ Tom และ Elena (ตัวเอกในซีรีส์เพื่อปกป้องโลกแห่งนี้ ทำลายคำสาป และปลดปล่อย Beasts ให้เป็นอิสระ ในเกมแนวสร้างป้อมป้องกันฐานอย่าง Beast Quest Ultimate Heroes

คุณจะได้วางตัวละคร อย่างเช่น ต้นไม้ยักษ์ Terra, นกไฟ Epos และยักษ์ภูเขาอย่าง Arcta ไว้บนป้อมตามเส้นทางและโจมตีจัดการกองทัพศัตรูที่ดาหน้าเข้ามาเพื่อผ่านไปยังด่านต่อไป แต่ถ้าคุณถูกกองทัพศัตรูรุมจนคริสตัลถูกทำลายละก็ เกมก็จะจบทันทีและต้องเริ่มต้นกันใหม่อีกรอบ แต่มันไม่ได้มีแค่แอ็กชันสุดเร้าใจเท่านั้นนะ มันยังมีกลยุทธ์มาเกี่ยวด้วย แต่ละตัวละครจะมีสไตล์การโจมตีที่แตกต่างกัน

ตัวอย่างเช่น Elena สามารถโจมตีศัตรูได้แค่ 1 ตัวต่อครั้งเท่านั้น ในขณะที่ Terra สามารถโจมตีศัตรูได้หลายๆ ตัวพร้อมกันในครั้งเดียว ดังนั้นใช้การ์ดตัวละครแต่ละใบอย่างมีกลยุทธ์ด้วยล่ะ เช่น วางตัวละครที่ทรงพลังที่สุดไว้ตรงเส้นทางโค้งเพื่อทำให้สามารถโจมตีศัตรูได้มากที่สุด แต่ละด่านค่อนข้างที่จะง่าย ทำให้เล่นได้แบบเพลินๆ เกมมีด่านให้เล่นมากมาย โดยจะค่อยๆ เพิ่มความยากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับความท้าทายเฉพาะตัวที่จะทำให้คุณรู้สึกสนุกสดใหม่ทุกครั้งที่ได้เล่น จากนั้นก็หาฮีโร่ตัวใหม่ๆ มาร่วมทีมและอัปเกรดกองทัพของคุณเพื่อพิชิตชาเลนจ์ต่อไปได้เลย ใช้ไหวพริบให้เต็มที่ คิดให้เร็ว และอย่าลืมสนุกไปกับมันด้วย Avantia รอคุณอยู่

เริ่มเล่นได้ฟรีบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/beast-quest-ultimate-heroes/id1419991954

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.animocabrands.google.beastquesttd&hl=th&gl=US

เปิดร้านอาหารสุดป่วนใน SpongeBob: Krusty Cook-Off

เขาอาจจะเป็นพ่อครัวฝีมือดี แต่ว่า SpongeBob SquarePants ก็ต้องการลูกมือคอยช่วยเขาใน SpongeBob: Krusty Cook-Off นะ ในเกมบริหารเวลานี้ เพื่อนคนโปรดของเราต้องช่วยเหลือบอสอย่าง Mr. Krabs ขยายอาณาจักรอาหารของเขา ฉะนั้นอย่ารอช้า คว้าตะหลิวและทำอาหารเสิร์ฟให้ทั่ว Bikini Bottom ไปเลย!

คุณจะได้เริ่มจากการเสิร์ฟอาหารเช้า ทั้งทำกาแฟและเทแป้งลงกระทะเพื่อทำแพนเค้กแสนอร่อย ถ้าทำได้เร็วก็จะได้รับทิป แต่ถ้าช้าล่ะก็ได้เสียลูกค้าแน่ๆ บอกเลย จากนั้นไม่นานคุณจะได้ย้ายไปทำอาหารคาว อย่างเบอร์เกอร์ Krabby Patties เนื้อซี่โครง และสเต็ก อัปเกรดของใช้เพื่อเพิ่มความเร็วในการทำงานและตกแต่งห้องอาหารเพื่อให้ร้านของคุณสวยสะดุดตา ด้วยกราฟิกแบบการ์ตูนของแท้และตัวละครรับเชิญอย่าง Squidward, Patrick และ Pearl ทำให้ SpongeBob: Krusty Cook-Off สามารถส่งความสนุกและมีชีวิตชีวาของการ์ตูนต้นฉบับออกมาได้อย่างน่าลิ้มลอง แฟนๆ ไม่ควรพลาด 

เริ่มเล่นได้ฟรีบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/spongebob-krusty-cook-off/id1433784188

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tiltingpoint.spongebob&hl=th&gl=US

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น