Cyber Apps 13/01/20 : สอบติด / Magisto / Fishdom / Street Kart Racing

232

สอบติดประถมศึกษา ฝึกทำข้อสอบทุกวิชาหลักๆ ได้จากทุกที่

หนึ่งในเคล็ดลับสำคัญของการทำคะแนนสอบได้ดี คือ การฝึกทำข้อสอบซ้ำไปซ้ำมา ชนิดที่เรียกว่าอ่านไวๆ ที่คำถามก็จะรู้ได้เลยว่าต้องตอบอะไร ที่ผ่านมาที่ชั้นหนังสือของเด็กๆ ก็จะต้องมีชั้นที่เก็บชุดข้อสอบเก่า ที่อาจจะเก็บไว้จนฝุ่นจับ แต่มาวันนี้โลกมันไฮเทคขึ้นเยอะ เราสามารถย่อขนาดของชุดข้อสอบเก่าสารพัดวิชา ให้มาอยู่ในแอปๆ เดียวที่ชื่อว่าสอบติด: ประถมศึกษา

แอปสอบติด: ประถมศึกษาเป็น 1 ใน 3 ของแอปเครือสอบติดฝีมือคนไทย (ที่ผ่านมาได้เปิดตัวแอป สอบติด Admission สำหรับเด็กเตรียมเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัย และแอป สอบติดข้าราชการแต่สำหรับแอป “สอบติด: ประถมศึกษาเป็นการรวมข้อสอบเก่าสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 1-6 ในวิชาหลักได้แก่ คณิตศาสตร์ ภาษาไทย สังคมศึกษา ภาษาอังกฤษ และ วิทยาศาสตร์ มาให้ฝึกทำกันได้ทุกที่ และเมื่อทำข้อสอบเสร็จสามารถรู้คะแนนได้ทันที ทั้งยังสามารถเก็บสถิติคะแนนในการทำข้อสอบในแต่ละครั้งเพื่อวิเคราะห์การพัฒนาในการทำข้อสอบของเด็กๆ แต่ละคนได้อีกด้วย

ฝึกทำข้อสอบผ่านแอปสอบติด: ประถมศึกษา”  ได้จากทุกที่  ทดลองใช้งานได้ฟรี 14 วัน (จากนั้นปีละ 299 บาทแอปนี้ใช้งานได้ทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/สอบตประถมศกษา/id1444568064

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=edutainment.sobtid.android.kiddy&hl=th

Magisto Video Editor ให้รูปถ่ายเล่าเรื่องราวออกมาเป็นวิดีโอ

คลิปวิดีโอได้กลายเป็นหนึ่งในรูปแบบเนื้อหาออนไลน์ที่คนนิยมมากในปัจจุบัน เพราะเพียงเวลาสั้นๆ แต่เราสามารถรับรู้เนื้อหาได้จากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นสีหน้าท่าทางของคนในคลิป หรือ ข้อความเนื้อหาที่วิ่งไปมาบนจอ แต่คุณสงสัยกันไหมว่า วิดีโอเหล่านี้มีเบื้องหลังการสร้างสรรค์อย่างไร? มาดูเบื้องหลังกันเลย

เพียงดาวน์โหลดแอปที่ชื่อว่า Magisto Video Editor มาลงเครื่อง เปิดมาคุณอาจะเซอร์ไพรส์ที่เมนูทั้งหมดของแอปเป็นภาษาไทยทำให้เข้าใจและทำตามได้ไม่ยาก ขั้นตอนแรกก็แค่เลือกว่าเราอยากทำวิดีโอแบบเล่นๆ ไว้ดูส่วนตัว หรือทำวิดีโอสำหรับองค์กร (Magisto Professional) จากนั้นก็เลือกเทมเพลตของวิดีโอ (ที่เตรียมเอฟเฟกต์และเพลงประกอบที่เข้ากันไว้แล้ว) เช่น เทมเพลตความทรงจำ ก็จะเป็นภาพสไลด์โชว์ช้าๆ พร้อมเพลงซึ้งๆ เมื่อได้เทมเพลตโดนใจแล้ว ก็เพียงเลือกภาพจากในแอป Photo ของเรา และเลือกเพลงในคลัง สุดท้ายก็เพียงตั้งชื่อภาพยนตร์ และกดปุ่มผลิตภาพยนตร์ของฉันเองก็เป็นอันเสร็จ ผลงานที่ได้ก็จะเป็นคลิปวิดีโอโชว์ภาพสไลด์โชว์พร้อมเพลงประกอบที่เข้ากัน พร้อมโพสต์อวดเพื่อนๆ ได้ทันที

แอป Magisto Video Editor แบบฟรีใส่ภาพได้ 10 ภาพ แต่หากต้องการทำวิดีโอที่ยาวขึ้นใส่ภาพได้มากขึ้น ก็สามารถอัปเกรดเป็นบัญชีพรีเมี่ยม ใส่ภาพได้ถึง 60 ภาพ มีค่าใช้จ่ายเดือนละ 59 บาท (ปีละ 309 บาท) และหากต้องการทำวิดีโอสำหรับองค์กร (Magisto Professional) จะมีค่าบริการเดือนละ 319 บาท ดาวน์โหลด แอป Magisto Video Editor ฟรีได้ทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/magisto-video-editor/id486781045

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.magisto&hl=en_US

Fishdom ดำดิ่งสู่ดินแดนมัจฉาแสนน่ารัก

ดำดิ่งสู่ความสนุกใต้ท้องทะเลไปกับเกม Fishdom เกมนี้ดูผิวเผินอาจดูเป็นเกมจับคู่สามธรรมดาๆ แต่พอได้เล่นแล้วจะรู้ว่าไม่ธรรมดานะขอบอก นี่คือพัซเซิลจับคู่สามที่คุณจะได้สร้างอควาเรียมไปด้วยพร้อมๆ กัน โดยในเกมจะมีพัซเซิลสไตล์ Candy Crush ให้จับคู่สิ่งของต่างๆ ในทะเลโดยในบางด่านก็จะมีอุปสรรคให้จัดการด้วย

ถ้าจับคู่ได้มากกว่า 3 ชิ้นล่ะก็ คุณจะได้รับพลังพิเศษที่สามารถระเบิดและเคลียร์กระดานได้เป็นวงกว้าง โดยความรุนแรงก็จะขึ้นอยู่กับจำนวนชิ้นที่คุณจับคู่ได้นั่นเอง ซึ่งก็มีทั้งดอกไม้ไฟไปจนถึงระเบิดนิวเคลียร์เลยทีเดียวทุกๆ ครั้งที่คุณผ่านด่าน คุณจะได้กลับมาฟินกับการตกแต่งอควาเรียมให้เต็มไปด้วยชีวิตชีวา นอกจากนั้นคุณจะได้รับกำลังใจอันอบอุ่นจากผองเพื่อนปลาอีกด้วย แค่นี้ก็ทำให้รู้สึกว่าพัซเซิลสุดท้าทายนั้นง่ายขึ้นมาทันทีเลยล่ะ

ถ้าคุณกำลังมองหาเกมพัซเซิลสีสันสดใสและเต็มไปด้วยชีวิตชีวาแห่งท้องทะเลล่ะก็ ห้ามพลาด Fishdom ด้วยประการทั้งปวง ฟรี เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/fishdom/id664575829

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.playrix.fishdomdd.gplay&hl=th

Street Kart Racing  เมื่อชีวิตต้องการความเร็ว

เกมขับรถเกมนี้ไม่มีคำว่าง่าย มันเหมาะสำหรับคนที่จริงจังกับการแข่งรถโดยเฉพาะ เพราะเกม Street Kart Racing เน้นความสมจริงเป็นหลัก โดยมีนักแข่งจริง แบรนด์จริง และสนามจริงอยู่ในเกม การควบคุมในเกมนั้นไม่ซับซ้อน คุณจะใช้ปุ่มบนหน้าจอหรือจะเอียงจอก็ได้ และคุณจะแข่งในมุมมองบุคคลที่ 1 โดยแข่งขันกับเพื่อนๆ หรือผู้เล่นออนไลน์คนอื่นๆ การจะคว้าชัยชนะมาให้ได้นั้น ไม่เพียงแต่ต้องเรียนรู้สนามแข่งและฝึกฝนฝีมือการขับขี่เท่านั้น คุณยังต้องปรับแต่งรถของคุณเองเหมือนในการแข่งขันของจริงด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเซ็ตเบรกหรือเครื่องยนต์ให้เข้ากับสนามต่อไปที่คุณกำลังจะลงแข่ง Street Kart Racing ยังมีการจำลองสภาพอากาศด้วย นั่นก็หมายความว่าคุณต้องเลือกชนิดยางล้อและปรับความดันลมยางเองด้วยเช่นกัน

ถ้าคุณกำลังมองหาเกมแข่งรถโกคาร์ทระดับโปรที่มีความสมจริงมากกว่าที่ Mario และผองเพื่อนของเขาจะให้ได้ล่ะก็ เกมนี้มีให้ครบเลย เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad ในราคา 179 บาท 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/street-kart-racing/id727544019

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น