Cyber Apps 13/05/19 : DocuSign / Tongo Circus / Blendeo / Tasty Town

337

DocuSign ตวัดลายเซ็นลงบนจอ ไม่ต้องง้อกระดาษ

กว่าจะเซ็นเอกสารหรือสัญญาต่างๆ ด้วยกระดาษและปากกาได้ในแต่ละครั้ง ต้องพึ่งพาทั้งการจัดส่งเอกสาร การนัดหมายเพื่อประชุมพูดคุย และการส่งเอกสารต่างๆ ผ่านแฟกซ์ ซึ่งฟังดูวุ่นวายหลายขั้นตอนแถมยังใช้กระดาษเยอะน่าดู หมดเวลาพลิกหน้าสัญญาแล้วเซ็นทีละหน้าให้วุ่น เพราะ DocuSign มีวิธีที่ดีกว่ามานำเสนอ

แอปนี้จะให้คุณเซ็นลายเซ็นทางอิเล็กทรอนิกส์แบบรวดเร็วฉับไวแถมยังดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย แทนที่คุณจะต้องพิมพ์เอกสารออกมามากมายหลายสิบหน้า เพื่อที่จะเอามาเซ็นท้ายสัญญาแค่หน้าเดียว คุณสามารถเลื่อนดูทุกรายละเอียดของสัญญา ไม่ว่าจะเป็นสัญญาแบบไม่เปิดเผยข้อมูล สัญญาทั่วไป หนังสืออนุญาต หรือสัญญาแบบอื่นๆ แล้วก็เซ็นผ่านหน้าจออุปกรณ์ของคุณได้ทันที ประหยัดเวลาในแต่ละวันไปเยอะเลย

ถ้าอยากส่งเอกสารให้คนอื่นเซ็นต่อ ก็เพียงสแกนเอกสาร อัปโหลดภาพ หรืออิมพอร์ตจากแอปอื่นเข้ามา เมื่อเอกสารนั้นๆ เข้ามาอยู่ใน DocuSign แล้ว แตะที่ Add A Signer จากตรงนั้นก็ใส่ชื่อ ข้อมูลการติดต่อ และบทบาทของเขาในเอกสารที่คุณต้องการให้เซ็น จากนั้นแอปก็พร้อมจัดส่งให้ทันที การเซ็นเอกสารผ่านแอปนั้นไม่มีค่าใช้จ่าย แต่การส่งเอกสารไปให้คนอื่นต่อต้องสมัครเป็นสมาชิกกันหน่อย และมีค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่บอกก่อนว่าการทำผ่านแอปจะช่วยคุณอนุรักษ์ต้นไม้ที่เอามาผลิตกระดาษได้มหาศาลเลยนะ

เซ็นเอกสารให้ธุรกิจดำเนินต่ออย่างสะดวกสบายกับ DocuSign ได้ทั้งบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/docusign-upload-sign-docs/id474990205?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.docusign.ink&hl=en_US

Tongo Circus สนุกกับโลกละครสัตว์สุดหรรษา

แอปสีลูกกวาดอย่าง Tongo Circus ถือเป็นผลงานล่าสุดของทีมงาน Firstconcert Productions ซึ่งก่อนหน้านี้ได้โชว์ผลงานแอปส่งเสริมการเรียนรู้ด้านดนตรีสำหรับเยาวชนอายุ 0-5 ขวบอย่าง Tongo Music – for kids

โดย Tongo Circus มาพร้อมกับธีมใหม่ๆ นั่นคือ การเปิดโลกละครสัตว์สุดหรรษาให้เด็กๆ เข้าไปมีส่วนเป็นผู้กำกับและนักแสดงในสวนสัตว์ได้จริงๆ เช่น ร่ายเวทมนตร์จากหมวกวิเศษ สั่งให้สิงโตผู้แข็งแกร่งกระโดดลอดห่วง หรือควบคุมให้ทั้งครอบครัวเพนกวินทรงตัวอยู่บนลูกบอลให้ได้

ความสนุกทั้งหมดนี้ ทำให้เด็กๆ ได้รู้ทักษะของการหยิบจับ การทรงตัว และการแยกแยะเสียงดนตรีประเภทต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งเหมาะมากกับการเสริมพัฒนาการให้กับเด็กอายุ 0-5 ขวบ จุดเด่นของแอปคือ เพลงประกอบยาว 15 นาที ที่มาพร้อมจังหวะอย่างสนุกสนาน ทั้งจังหวะง่าย ๆ ไปจนถึงจังหวะที่ซับซ้อนต่อเนื่อง เพื่อให้เด็กๆ ผ่อนคลายและเพลิดเพลิน

Tongo Circus ดาวน์โหลดเพื่อใช้งานได้ทั้งบน iPhone และ iPad ใน ราคา 99 บาท

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/tongo-circus/id1455017057?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mobieos.tango.circus&hl=th

Blendeo สร้างภาพนิ่งเคลื่อนไหวได้ สไตล์อาร์ทๆ 

จำได้ไหมว่าปีที่ผ่านมา หนึ่งในภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่สะกดใจคนทั้งโลก คือ ภาพท้องฟ้าสีเขียวมรกตด้วยแสงเหนือที่ฟินแลนด์ ภาพนั้นยิ่งชวนน่าค้นหามากยิ่งขึ้น ก็เพราะเมื่อยิ่งจ้องนานเท่าไหร่ ก็จะเห็นสีของแสงเหนือที่เปลี่ยนเฉดสีไปเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งที่ทำให้ภาพแสงเหนือว่อนเน็ตยิ่งดึงดูดตา เพราะมีแอปเสกภาพอย่าง Blendeo นี่เอง

Blendeo ช่วยให้ช่างกล้องสนุกกับการถ่ายแบบ Long Exposure ที่เปิดความเร็วชัตเตอร์ค้างไว้เป็นเวลานาน ณ จุดๆ หนึ่ง เพื่อจับภาพความเปลี่ยนของสรรพสิ่งที่อยู่ตรงหน้า เช่น น้ำตกเป็นสาย รถวิ่งซิ่งด้วยความเร็วสูง หรือภาพแสงเหนือที่เปลี่ยนเฉดสีไปในทุกๆ นาที

วิธีการใช้งานแอปก็แทบจะไม่ต่างกับแอปถ่ายรูปทั่วไป แค่ไปเจอมุมใดๆ ที่อยากถ่ายภาพแนว Long Exposure ก็กดค้างไว้ (ถ่ายได้นานสุด 5 นาที) จากนั้นก็มาเลือกเฉพาะจุดต่างๆ ของภาพ ที่ต้องการใส่เอฟเฟกต์ เช่น เอฟเฟกต์สร้างภาพเคลื่อนไหว (motion blue) หรือ เอฟเฟกต์สร้างเส้นแสง (light trails) สุดท้ายก็เลือกบันทึกภาพช็อตมหัศจรรย์นั้นลงเครื่องและแชร์เรียกไลค์จากชาวโลก

ดาวน์โหลด Blendeo  ได้ฟรี บน iPhone และ iPad

(เมื่อทดลองถ่ายภาพ จะพบเอฟเฟกต์ต่างๆ ตามที่ระบุ แต่จะมาพร้อมลายน้ำ หากต้องการลบลายน้ำออก ก็สามารถทำได้ด้วยการสมัครสมาชิกในราคาพิเศษ เดือนแรก เดือนละ 99 บาท (จากปกติเดือนละ 159 บาท) หรือ สมัครใช้รายปี ปีละ 939 บาท)

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/blendeo/id999411375?mt=8

Tasty Town เติมฝันคนอยากเป็นเจ้าของร้านอาหาร

ห้วงความฝันหนึ่งของคนที่ชอบรับประทานอาหาร ชอบทำอาหาร คือการที่ได้มีร้านอาหารเป็นของตัวเอง รังสรรค์เมนูน่าหม่ำเพื่อลูกค้าที่เรารัก เกม Tasty Town นี่เหมาะกับคุณยิ่งนัก โดยเกมทำให้คุณเห็นว่าถ้าจะเปิดร้านเป็นของตัวเอง ต้องใช้ความพยายามมากขนาดไหน

ในตอนแรก คุณจะมีแค่เมนูขนมปัง โดยคุณจะใช้ฟาร์มข้างๆ ร้านอาหารในการปลูกข้าวสาลี ใช้การกวาดนิ้วเพื่อหว่านเมล็ดและเก็บผลผลิตใส่ตะกร้า บอกเลยว่าฟินสุดๆ ข้าวสาลียังนำไปผลิตอาหารให้หมูได้ด้วยนะ เลี้ยงพวกมันให้อ้วนฉุเพื่อทำเป็นเบคอนชิ้นใหญ่ๆ แต่ไม่ต้องห่วงนะ หมูเหล่านี้เป็นหมูวิเศษ ตอนที่เก็บเนื้อมันมา พวกหมูก็แค่หลับไปเท่านั้น และถ้าเอาอาหารมาป้อนพวกมันสักหน่อย ไม่นานมันก็จะตื่นขึ้นมาเอง

พอเปิดร้านได้สักพักก็จะมีลูกค้าเข้ามาสั่งอาหารแล้ว โชคดีที่ในเมืองนี้มีแต่ลูกค้าที่ใจเย็นและยินดีที่จะรอนานๆ เพื่อลิ้มลองเมนูคุณภาพ ซึ่งยิ่งคุณมีเมนูเยอะๆ เวลารอก็จะนานตามไปด้วยเช่นกัน แต่ว่าถ้าเป็นลูกค้าที่ฟู้ดทรัคริมชายหาดล่ะก็ พวกเขาอาจจะใจร้อนหน่อยนะ ที่นี่จะเป็นมินิเกมที่ต้องใช้ความเร็วในการเสิร์ฟเครื่องดื่ม เบอร์เกอร์ และฮอตดอกให้กับผู้คนที่ต่อคิวไม่ค่อยเป็น พวกเขาจะรุมกันเข้ามาสั่งของกินซึ่งถ้าคุณเสิร์ฟได้ไม่ทันใจล่ะก็ เขาจะเดินหน้าบึ้งออกไปเลย ถ้าคิดว่าเสิร์ฟไม่ทันจริงๆ ก็ให้ลูกอมพวกเขาไปก่อน แล้วรีบย่างฮอตดอกให้ไวเลย ไม่ว่าคุณจะเคยลองทำอาหารเกาหลีหรืออาหารอิตาเลียนมาบ้าง หรือชอบทานอะไรง่ายๆ อย่างเบอร์เกอร์และเฟรนช์ฟรายส์ เกม Tasty Town จะให้คุณเปิดร้านอาหารในฝันของคุณได้แน่นอน แต่ก่อนอื่นเริ่มจากขนมปังก่อนแล้วกัน!

สนุกกับ Tasty Town ได้บน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/tasty-town/id1202932265?l=en&mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=es.socialpoint.chefparadise&hl=th

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น