Cyber Apps 14/05/18 : แอปช่วยแก้งานเป็นทีม-แต่งภาพสุดง่าย

1006

Inko

ลองนึกเล่นๆ ดูว่า หากระหว่างที่คุณกำลังเขียนอะไรบนจอตัวเอง  ขณะเดียวกันจอมือถือของเพื่อนก็จะเห็นทุกอย่างที่คุณวาดในทันที และคุณเองก็สามารถเขียนข้อมูลใดๆ เพื่อให้เพื่อนได้เห็นพร้อมๆกันได้อีกด้วย! ฟังดูแล้วมันก็ถือเป็นเรื่องที่เจ๋งเอามากๆ เลยใช่ไหม?

ฟังก์ชันแบบนี้แหละจำเป็นอย่างมากกับการเรียนการสอน (ที่จะให้นักเรียนเห็นภาพสิ่งที่ครูกำลังจะสื่อ) และการประชุมทางไกล (ให้ทีมงานเข้าใจสิ่งที่ผู้บริหารกำลังเสนอ) ที่สำคัญแทบไม่ต้องตั้งค่าอะไรให้ยุ่งยาก แค่นำอุปกรณ์สองเครื่อง (ขึ้นไป) ที่โหลดแอปอย่าง “Inko” ลงเครื่อง ซึ่งมันทำหน้าที่เป็นเสมือนกระดานดำไฮเทค

โดยที่เมื่อเครื่องทั้งหมดอยู่ใกล้กันภายใต้เครือข่ายไว-ไฟเดียวกัน ก็จะถูกจับคู่หากันโดยอัตโนมัติสูงสุด 12 เครื่อง และสุดท้ายเมื่อเขียนทุกอย่างเรียบร้อย ก็สามารถนำไฟล์ภาพนั้นเก็บในรูปแบบไฟล์ PDF เพื่อส่งต่อให้สมาชิกไปทบทวนทีหลังได้อีกด้วย

ตัวแอปโหลดได้ฟรี และใช้งานสาธิตการแชร์ข้อมูลบนจอให้เครื่องอื่นๆ ดูได้ฟรี (หากใช้งานไม่เกิน 5 นาที) แต่หากต้องการใช้งานนานกว่านั้น คุณครู หรือ ทีมงานหลักของบริษัท สามารถสมัครใช้บริการ Hero Plan ที่จะทำให้เครื่องพวกเขาเป็นเครื่องหลักในการนำเสนอข้อมูลให้เครื่องอื่นๆ เข้าดูได้ฟรีไม่จำกัดเวลา (แต่เครื่องอื่นเข้าร่วมแก้ไขเนื้อหาบนจอไม่ได้) โดยเสียค่าบริการ 489 บาท/เดือน/เครื่อง

หากต้องการให้ทุกๆ เครื่องที่เข้าใช้งาน สามารถเขียนข้อมูลเพื่อแชร์ไอเดียไปพร้อมๆ กันได้ ก็จะต้องสมัครสมาชิก Collaboration Pack โดยเสียค่าบริการประมาณ 699 บาท/เครื่อง (ซึ่งต้องซื้อแพคนี้ทุกเครื่องที่ต้องการเข้าใช้งานเพื่อแก้ไขเนื้อหาไปพร้อมๆ กัน)

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/inko-whiteboard/id1344902057?mt=8

Polarr Photo Editor

ภาพที่เราเห็นแบรนด์ดังๆ หรือเซเล็บฮอตๆ โพสต์ขึ้นโซเชี่ยลแล้วกระตุ้นให้นิ้วโป้งของเรากดไลค์ในเสี้ยววินาที คุณทราบหรือไม่ว่า? เบื้องหลังกว่าจะมีแรงดึงดูดได้ขนาดนี้ ทีมงานต้องแต่งโทนสี ปรับขนาด เพิ่มเอฟเฟกต์กันอย่างเต็มที่

แอปอย่าง “Polarr Photo Editor” ก็เป็นตัวช่วยชั้นดี ที่จะทำให้คุณมีภาพสวยๆ เตะตาได้โดยง่าย เพราะมีฟังก์ชันให้เลือกแต่งภาพมากมาย ทั้งเปลี่ยนโทนสี เพิ่มฟิลเตอร์แบบเบลอๆ ใส่เลเยอร์รูปก้อนเมฆให้ดูฟุ้งๆ ลองโหลดไปใช้งานได้ฟรีทั้งบนไอโฟนและไอแพด

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/polarr-photo-editor/id988173374?mt=8

Portrait by img.ly

การถ่ายรูปหน้าตัวเองจะสนุกสนานกว่าที่เคย เมื่อแอป Portrait จะเปิดทางให้คุณเห็นหน้าตัวเองแบบติดฟิลเตอร์ให้เห็นทันที เมื่อเราเอากล้องไปส่องที่ใบหน้า แล้วลองเปลี่ยนฟิลเตอร์หลายๆ แบบ ไม่ว่าจะเป็นการปรับภาพให้เฟี้ยวแนวโปสเตอร์ขาวดำ สีน้ำ หรือเทคนิคภาพซ้อนแบบลวงตาดู แต่ละอันจะสวยแตกต่างกันออกไปในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เห็นก่อนถ่าย ตัดสินใจก็ถ่ายแล้วโพสต์ได้เลย ว่องไวแบบนี้สายเน็ตไอดอลหรือชาวเน็ตผู้รักความว่องไวต้องชอบแน่

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/portrait-by-img-ly/id1207277088?mt=8
ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=photo.editor.polarr&hl=th

.projekt

นี่อาจดูเหมือนเป็นเกมพัซเซิลเล่นกับกล่องลูกบาศก์ดาษๆ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย เกม .projekt จะทำให้คุณมองภาพสามมิติเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง มันจะโชว์ให้เห็นว่า รูปทรงที่เหมือนกันสามารถเปลี่ยนแปลงเป็นรูปทรงที่แตกต่างกันได้โดยขึ้นอยู่กับมุมมอง

ลองนึกภาพตัว L แบบสามมิติ ถ้าหมุนมันสักนิด มันก็จะกลายเป็นตัว I  ได้ เลข 2 สามารถเปลี่ยนเป็น 5 และ P ก็สามารถเปลี่ยนเป็นตัว H ในรูปทรงแปลกๆ ได้อีกด้วย เห็นไหมล่ะ แค่มองมุมใหม่ทุกอย่างก็เปลี่ยนได้ และยิ่งไปกว่านั้น แนวคิดนี้อาจนำไปใช้ในชีวิตจริงเวลามองสิ่งต่างๆ แล้วเกิดไอเดียใหม่ๆ ก็ได้นะ

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/projekt/id1244456273?mt=8
ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.stampedegames.projekt&hl=th

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น