Cyber Apps 14/09/20 : Ate Food Journal / AiMi / Free Fire / Idle Arena

239

Ate Food Journal บันทึกความรู้สึกของคุณที่มีต่ออาหารแต่ละมื้อ

แนวคิดของการทำสมาธิก่อนทานมื้ออาหาร (Food Meditation)” ถือว่าเป็นเรื่องใหม่ ด้วยการอาศัยหลักการของการหยุดและพิจารณาอาหารมื้อนั้นๆ อย่างละเอียดก่อนทาน อาทิทำไมเราถึงทาน? (เพราะหิว, เพราะถึงเวลาที่ควรทาน, เพราะเครียด, ฯลฯทานแล้วมีความรู้สึกยังไง? ทานกับใคร? รสชาติเป็นยังไง? ทานที่ไหน? (โต๊ะทำงาน, ยืนทาน, บนโซฟา, ฯลฯ) ใครทำให้ทาน (ร้านอาหาร, ทำเอง)

รูปแบบการทำงานของแอปนี้คือ การเก็บบันทึกภาพ และความรู้สึกต่างๆ ทั้งก่อนและหลังทานอาหาร ทั้งหมดก็เพื่อให้เห็นภาพรวมของพฤติกรรมการกิน เช่น ยอดจำนวนมื้ออาหารที่ทานในแต่ละสัปดาห์ ความถี่ในการทาน ช่วงเวลาที่อดอาหาร โดยเป้าหมายสุดท้ายก็คือ หากคุณรู้สึกว่ายังไม่พอใจในสุขภาพและหุ่นที่ตัวเองเป็นอยู่ (จากการทานอาหารทั้งหมดนี้) ก็ควรถึงเวลาที่คุณน่าจะลองปรับพฤติกรรมการทานของตัวเอง

โดยทดลองการทานอาหารหลายรูปแบบที่แอปได้มีนักโภชนาการและนักวิทยาศาสตร์มาให้คำแนะนำ เช่น ลองเปลี่ยนมาใช้จานเล็กลง (ทำให้ดูเหมือนทานเยอะ แต่จริงๆ ทานน้อยลง ก็จะช่วยลดน้ำหนักในที่สุด) ใช้ช้อนตักกินด้วยข้างที่ไม่ถนัด (ทำให้ทานได้ช้าลง ค่อยๆ ทาน จะได้ย่อยดีขึ้น) ลองชิมคำแรกด้วยการปิดตา (เพื่อลิ้มรสชาติอาหารจริงๆ ด้วยผัสสะของลิ้นไม่ใช่ตัดสินที่หน้าตาการตกแต่งจานหากคุณชอบเรื่องการบันทึกข้อมูลต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันอยู่แล้ว การใช้แอป Ate Food Journal ย่อมเป็นเรื่องสนุกสำหรับคุณ ที่สำคัญจะช่วยให้คุณค้นพบคำแนะนำในทานอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นอีกด้วย

แอป Ate Food Journal สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad, Apple Watch และหากคุณต้องการเพิ่มการเชื่อมโยงข้อมูลการออกกกำลังกาย และการดื่มน้ำ เข้าไปผสานในแอป ก็ต้องอัปเกรดเป็นระบบพรีเมี่ยมในราคาเดือนละ 149 บาท (แต่หากสมัครสมาชิกรายปีจะลดเหลือเพียงปีละ 899 บาทเท่านั้น)

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/ate-food-journal-photo-diary/id1164976477

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.youate.android&hl=th

AiMi บีท AI ที่ตรงใจคุณ

มีการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่า คลื่นเสียงของเพลงในจังหวะเฉพาะ สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานได้ เช่น ทำให้คนทำงานโฟกัสได้มากยิ่งขึ้น ถึงตอนนี้คุณคงอยากรู้แล้วใช่ไหมเพลงที่ว่านั้นมันควรจะมีจังหวะเช่นไร? ลองดาวน์โหลดแอปอย่าง AiMi มาได้เลย!

แอป AiMi เป็นแอปที่เล่นเสียงเพลงแนวอิเล็กทรอนิกส์ ที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกได้เลยว่าคุณต้องการปรับอารมณ์ไปสู่โหมดเพิ่มพลังงาน (Energy) ในดีกรีไหน? และกดปุ่มสลับสไตล์ได้ตลอด จนกว่าจะเจอบีทที่ใช่สำหรับคุณ เมื่อได้แล้วคุณก็จะสามารถฟังเสียงแนวนั้นจนเพลิดเพลินได้ตลอดวัน นอกจากนี้แล้วภาพกราฟฟิกที่หน้าจอก็จะปรับตามคลื่นเสียงของเพลงด้วย

AiMi นอกจากจะใช้งานได้ทั้งบน iPhone, iPad แล้ว ยังสามารถแสดงภาพขึ้นของ Apple TV ได้อีกด้วย เหมาะมากที่จะเปิดคลอในงานปาร์ตี้

ดาวน์โหลด แอป AiMi  ได้ฟรี

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/aimi/id1470043312

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.air.ai&hl=en_US

ผลิตเงินให้อู้ฟู่ใน Free Fire x ทรชนคนปล้นโลกปฏิบัติการลับเกาะสวรรค์

ศาสตราจารย์ต้องการความช่วยเหลือจากคุณ หยิบชุดสีแดงมาใส่แล้วตามเขาไปเลย เวลาไม่คอยท่าถ้าคุณเป็นแฟนของซีรีส์ ‘ทรชนคนปล้นโลก’ (Money Heist)” คุณจะเข้าใจสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นใน Garena Free Fire ได้ไม่ยาก ซึ่งก็เริ่มตั้งแต่เพลงในฉากหลังที่ดังขึ้นมาเลย ขอต้อนรับสู่อีเวนต์ ‘ปฏิบัติการลับเกาะสวรรค์’ (Plan Bermuda) เช่นเดียวกับตัวละครในซีรีส์ ที่พยายามทำการโจรกรรมโดยเข้ายึดโรงกษาปณ์แห่งสเปนและผลิตเงินออกมา คุณจะมีเครื่องพิมพ์เงินของคุณเอง เพื่อผลิตเงินและนำไปปลดล็อกของรางวัลคูลๆ อย่างเช่น กระดานโต้คลื่นใหม่เพื่อลงสู่สนามรบอย่างมีสไตล์ เวลาเป็นเงินเป็นทองสุดๆ

ในภารกิจครั้งนี้ ถ้าคุณอยากจะเร่งสปีดในการผลิตเงิน มันก็มีทางเลือกให้คุณอยู่หลายอย่างด้วยกัน คุณสามารถทำภารกิจประจำวัน เก็บโทเคนเชื้อเพลิงให้เครื่องพิมพ์เงินบนแผนที่ในโหมด Battle Royale หรือชวนเพื่อนมาเล่น และเรามีเคล็ดลับมาฝากด้วย ภารกิจนี้จะได้ผลสูงสุดเมื่อล็อกอินเข้าเกมทุกวัน แน่นอนคุณสามารถทำภารกิจทั้ง 3 อย่างได้พร้อมๆ กัน เพื่อให้ได้ผลประโยชน์สูงสุด คุณคงคิดว่าความสนุกจะจบลงเมื่อตู้เซฟเปิดออกและคุณปลดล็อกรางวัลได้ทุกอย่างแล้วล่ะสิ ไม่ใช่แบบนั้นหรอก เพราะยังมีโหมดใหม่ Money Heist ที่จะเปิดให้เล่นกันตั้งแต่วันที่ 19-22 กันยายนนี้ โดยคุณต้องรวมทีมกับเดอะแก๊ง เพื่อไปลุยการต่อสู้ 4v4 และสะสมเงินให้ได้ตามเป้าเป็นทีมแรก!  แบบนี้ต้องรีบไปปั๊มเงินให้ไว เพราะเวลาเป็นเงินเป็นทองนะจะบอกให้

ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/garena-free-fire-3volution/id1300146617

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.dts.freefireth&hl=th

นักรบแห่งอนาคตจะมาเผชิญหน้ากันใน Idle Arena

พื้นที่รกร้างหลังโลกล่มสลายคือฉากหลัง และมีเหล่านักรบมากมายหลายแบบทั้งมนุษย์ร่างยักษ์ หุ่นยนต์อารมณ์ร้อน และโจรสลัดกลายพันธุ์ แต่ว่ากฎของเกม Idle Arena RPG Clicker Battles นั้นไม่มีอะไรซับซ้อน แค่ส่งทีมนักสู้ของคุณลงไปต่อสู้กับศัตรูและให้พวกเขาซัดกันเองจนเหลือแค่ผู้ชนะ ทวีปแห่ง Heimvir เป็นที่ตั้งของโซนต่อสู้ที่มีชื่อเสียง เช่น The Grand Graveyard และ Land of Corrosion ซึ่งทวีปนี้ก็มีนักสู้ที่คันไม้คันมืออาศัยอยู่เต็มไปหมด บางพวกก็ถือปืนล้ำอนาคต บางพวกก็ใช้วิธีดั้งเดิมคือทุบศัตรูด้วยค้อนยักษ์

แน่นอนว่ามันไม่ได้ง่ายขนาดที่ว่าจะส่งทีมอะไรก็ได้ลงสนามต่อสู้ นี่คือสถานที่ที่คุณต้องจับฮีโร่ใหม่ๆ มารวมตัวกัน และใช้ของรางวัลที่ได้จากการชนะมาอัปเลเวลให้กับพวกเขา ฮีโร่ทุกคนจะอยู่ในเผ่าใดเผ่าหนึ่ง โดยแต่ละเผ่าจะมีจุดเด่นและจุดด้อยที่แตกต่างกัน ซึ่งสร้างความได้เปรียบและเสียเปรียบในการต่อสู้ การใช้เผ่าต่างๆ ให้มีความสมดุลจะช่วยเพิ่มโอกาสในการชนะได้มากกว่าการเน้นไปที่เผ่าใดเผ่าหนึ่งเพียงอย่างเดียว ที่สำคัญที่สุด Idle Arena อัดแน่นด้วยนักรบแปลกๆ ท่าไม้ตายที่เป็นเอกลักษณ์และความมันสะใจในการพาทีมลุยแบบไม่มียั้ง ว่าแล้วก็ไปบวกกันเลยไหมล่ะ!? 

ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/idle-arena-rpg-clicker-battles/id1497541930

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nzt.game.idleheroes&hl=th

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น