Cyber Apps 15/01/19 : Edjing Mix ดีเจจำเป็น / Daylio จดไดอารี่ / Mojo ตัดต่อวิดีโอสั้นๆ / Lava Up เกมเล่นกับเพื่อนเป็นกลุ่ม

535

Edjing Mix เป็นดีเจจำเป็นได้ด้วยมือถือเครื่องเดียว

ถ้าพูดถึงดีเจ คนส่วนใหญ่ก็คงนึกภาพว่าดีเจคือคนที่เปิดเพลงไปเรื่อยๆ และพยายามโบกมือบิ๊วอารมณ์คนดูให้กระโดดโลดเต้นตามจังหวะ แต่ข้อจำกัดอย่างหนึ่งของการเป็นดีเจก็คือ การต้องหมดเงินไปกับทั้งแผ่นเพลงชั้นดีที่จะถูกใจคนดู กับเครื่องเล่นคุณภาพที่รวมกันแล้วต้องเสียสตางค์ไม่ใช่น้อย

จะดีกว่าไหมถ้าคุณสามารถเป็นดีเจได้ด้วยอุปกรณ์ iOS และคลัง iTunes ที่คุณมีอยู่แล้วเราขอแนะนำให้รู้จักกับ edjing Mix แอปที่จะเปลี่ยนหน้าจอให้กลายเป็นโต๊ะดีเจอย่างรวดเร็วด้วยการเชื่อมเข้ากับคลัง iTunes ของคุณ รวมถึงSoundcloud, Deezer (หากเป็นบัญชีแบบพรีเมียม), Google Drive, Dropbox และ iCloud   

edjing Mix นั้นทรงพลังอย่างไม่น่าเชื่อ แอปทั้งเชื่อมจังหวะของเพลงได้อย่างดี และให้คุณลูปส่วนที่น่าสนใจของเพลงและตั้ง Hot Cues เพื่อใช้เสียงที่ใช้บ่อยๆ ได้ด้วย นอกจากนี้ยังให้คุณได้เตรียมเซ็ตเพลงของคุณล่วงหน้าก่อนได้ พอเวลาต้องขึ้นเวทีคุณก็แค่รีเพลย์แล้วกระโดดโลดเต้นและโบกมือไปมาอย่างเดียวก็สนุกได้เลย ไม่ต้องลนลานหาเพลงมาต่อแบบสดๆ

ดาวน์โหลด edjing Mix ได้ฟรีบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/edjing-mix-dj-app/id493226494

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.edjing.edjingdjturntable&hl=th

Daylio – Journal, Diary, Moods ไดอารี่บันทึกอารมณ์

ปีใหม่นี้หลายคนตั้งใจไว้ว่าอยากที่จะ “รู้จักตัวเอง” ให้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นจะมีอะไรที่ดีไปกว่าการรู้จักถึงใจของตัวเองในทุกขณะจิต รู้ว่าแต่ละวัน แต่ละชั่วโมง ใจของเรารู้สึกและมีอารมณ์อย่างไร และบันทึกความรู้สึกเหล่านี้ออกมาผ่านแอปที่ชื่อว่า Daylio ไดอารี่บันทึกอารมณ์ ทุกๆ วัน แอปจะเตือนให้เราบันทึกอารมณ์ของตัวเองในแต่ละขณะ โดยเราสามารถระบุได้ว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้เรารู้สึกแบบนี้ เช่น วันนี้มีความสุขภาพ เพราะได้อ่านหนังสือสร้างแรงบันดาลใจ เป็นต้น 

ยิ่งทำการบันทึกอารมณ์ของเราอยู่สม่ำเสมอ เราก็จะได้เก็บบันทึกเอาไว้เหมือนไดอารี่ จากนั้นเมื่อมาดูที่เมนูสถิติ (Stats) ก็จะพบว่าในแต่ละเดือนที่ผ่านมาสภาวะจิตใจของเราอยู่ในโหมดใดมากที่สุด หากมีสีดำปรากฎอยู่เป็นส่วนใหญ่ ก็ต้องยอมรับว่าเราอยู่ในโหมดอารมณ์ที่ไม่สู้ดีนัก

ในทางตรงข้าม หากมีสีแดง และเขียวมากๆ ก็นับว่าเราเป็นคนค่อนข้างอารมณ์ดีเลยทีเดียวแอปนี้นอกจากจะเป็นเวทีให้เรารู้จักเข้าใจตัวเองดีขึ้นด้วยการซื่อสัตย์กับตัวเองแล้ว ยังเป็นประโยชน์กับผู้ที่คิดว่าตัวเองป่วยเป็นโรคซึมเศร้าได้มีโอกาสระบายความรู้สึกลึกๆ ของตัวเองออกมาเพื่อรู้เท่าทันจิตใจของตัวเอง และสถิติที่เก็บไว้ก็จะเป็นประโยชน์ต่อการรักษาของแพทย์อีกด้วย

แอป Daylio – Journal, Diary, Moods ไดอารี่บันทึกอารมณ์ ดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/daylio-journal-diary-moods/id1194023242

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=net.daylio&hl=th

Mojo – Create Video Stories ทำวิดีโอสั้นๆ เล่าเรื่องราวที่น่าจดจำ

การขายของออนไลน์ นักการตลาดดิจิตอลตัวจริงรู้ดีว่า สิ่งที่ทำให้ของสิ่งนั้นขายได้จริงๆ ไม่ใช่คุณสมบัติของสินค้า แต่กลับเป็น “รูปภาพ” หรือ “คลิปสวยๆ ที่สั้นๆ” ที่ทำมาโปรโมทต่างหาก เมื่อรู้อย่างนี้ เราจึงอยากนำเสนอแอปที่มีคุณสมบัติในการช่วยสร้างและตกแต่งภาพสวยๆ ให้ออกมาเป็นภาพคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่สวยตรึงใจ และดึงดูดให้คนกดเข้ามาดูสินค้ามากยิ่งขึ้น

แอปนี้ชื่อว่า Mojo – Create Video Stories ก่อนอื่นเพียงแค่เลือกสไตล์ของชิ้นงานที่เราต้องการ เช่น คลิปสไตล์ข่าว หรือสไตล์แฟชั่น เป็นต้น จากนั้นก็เพียงกดที่รูปตัวอย่างเพื่อเลือกรูปจากอัลบั้มของเรา และกดที่ข้อความเพื่อแก้ไขเป็นข้อความที่เราต้องการ เท่านั้นก็พร้อมที่จะโพสต์ขึ้นที่อินสตาแกรม หรือบันทึกลงเครื่องได้ทันที

แอป Mojo – Create Video Stories ดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone และ iPad แต่หากต้องการสไตล์รูปแปลกตาที่มีป้าย Pro ก็จะต้องทำการอัปเกรดเป็นสมาชิกแบบพรีเมี่ยม ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเดือนละ 299 บาท (ทดลองใช้งานเดือนแรกฟรีแต่หากซื้อเป็นปีจะเหลือเพียง 1,300 บาท/ปี

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/mojo-create-video-stories/id1434861974?mt=8

Lava Up บทพิสูจน์รักแท้ท่ามกลางไฟประทุ

การทำอะไรทีเดียวหลายๆ อย่างคงไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ๆ แต่เกม LavaUp ทำให้การมัลติทาสก์สนุกเพลิดเพลินขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ ในโลกสุดแปลกแห่งนี้ คุณจะได้รับบทเป็นเจ้าชายหนวดเฟิ้มตัวจิ๋วที่เดินทางอยู่ในดินแดนสุดอันตรายซึ่งมีลาวาเดือดปุดๆ อยู่ด้านล่าง สิ่งสำคัญที่จะทำให้รอดไปได้ก็คือการกระโดดนั่นเอง คุณจะต้องกระโดดไต่พื้นดินขึ้นไปเรื่อยๆในขณะเดียวกัน คุณก็ต้องปัดนิ้วเอาพื้นดินรูปแบบต่างๆ ลงมาต่อกันเหมือนเกม Tetris เพื่อสร้างพื้นที่ให้เจ้าชายกระโดดขึ้นไปด้วย

คุณจะต้องวางแผนการกระโดดและการสร้างพื้นดินให้ดี ไม่อย่างนั้นเจ้าชายผู้กล้าหาญได้ถูกกลืนลงไปในลาวาแน่ๆ ก็เหมือนกับชีวิตจริงนั่นแหละ เมื่อเจอสถานการณ์คับขัน มันไม่ง่ายเลยที่จะช่วยเหลือตัวเอง แถมยังต้องช่วยเหลือคนอื่นไปพร้อมๆ กันอีก ฉะนั้นฝึกจัดลำดับความสำคัญให้ดีเพราะในเกม LavaUp นี้มีความท้าทายให้คุณได้เผชิญอีกเพียบ

สนุกกับ Lava Up ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/lavaup/id1415497643?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.SpokoGames.LavaUp&hl=en_US

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น