Cyber Apps 17/05/21 : Habitify / Explain Everything Whiteboard / Jetpack Fried Chicken / Roblox

361

Habitify สร้างวินัยให้ไม่หยุดจากเป้าหมาย

สิ่งหนึ่งที่ท้าท้ายอยากมากสำหรับการทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) คือ การสร้างระเบียบวินัยในแบบฉบับของตัวเอง และตัวช่วยเล็กๆ แต่มีประสิทธิภาพที่จะช่วยคุณการันตีกับตัวเองได้ว่าจะไม่ผัดวันประกันพรุ่งอีกต่อไปก็คือแอปที่ชื่อว่า Habitify นั่นเอง

Habitify ช่วยให้คุณเริ่ม “ลงมือทำ” เพื่อสร้างวินัยใหม่ๆ ให้กับตัวเอง แค่เปิดแอปเข้ามา ตั้งจุดมุ่งหมายของคุณ แอปจะแนะนำกิจกรรมเบื้องต้นอย่างอ่านหนังสือ เล่นโยคะ หรือออกไปวิ่ง และเลือกความถี่ที่ต้องการจะทำเช่น ทุกวัน วันเว้นวัน หรือทุกๆ วันพุธ เลือกที่เราสะดวก (แต่อย่าสะดวกเกินไปนะเพราะเดี๋ยวจะลืมทำที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การตั้งเวลาแจ้งเตือน และเพิ่มวิดเจ็ตไปที่หน้าโฮมจะได้เห็นบ่อยๆ และหลังจากนั้นก็แค่ทำตัวเป็นดี เชื่อฟังและทำกิจกรรมต่างๆ

ทันทีที่ได้รับการแจ้งเตือน ยิ่งเวลาผ่านไป เราก็สามารถเห็นผลความคืบหน้าของการสร้างนิสัยใหม่ของเราได้จากเมนู Progress และก็ลองมาดูว่าตัวคุณเองใช้เวลากี่วันในการฝึกวินัยใหม่ๆ นี้ (ตามทฤษฎีก็ว่าจะกันว่าต้องใช้เวลา 21-66 วันถ้าพร้อมจะเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่แล้วล่ะก็ ดาวน์โหลดแอป Habitify ได้เลย 

แอปนี้พร้อมให้คุณใช้งานกับทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Mac, และ Apple Watch

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/habitify-habit-tracker/id1111447047

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=co.unstatic.habitify&hl=th&gl=US

Explain Everything Whiteboard แชร์ไอเดียกันไว้ ให้เข้าใจตรงกัน

หากคุณกำลังหาเครื่องมือใหม่ที่ช่วยให้คุยงานกับคนในทีมได้ไว และได้ผลมากกว่าที่เคย ก็ต้องมาทำความรู้จักกับแอปอย่าง “Explain Everything Whiteboard” กันสักตั้ง!

Explain Everything Whiteboard คือ แอปที่จะทำให้หน้าจอของคุณกลายเป็นกระดานไฮเทคแบบอินเทอร์แอคทีฟที่จะทำให้การเรียนรู้และการนำเสนอเรื่องราวต่างๆ ให้น่าตื่นเต้นและสนุกกว่าที่เคย  ไม่ว่าเรื่องที่อยากพรีเซนต์จะเป็นเรื่องที่ยากและซับซ้อนแค่ไหน แอปนี้จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น ไม่ว่าคุณจะวาดอะไรลงไปก็ได้ ใส่เสียง รูป วิดีโอ หรือแม้กระทั่งสมการคณิตศาสตร์ก็ยังได้เลย แถมยังนำไฟล์ Keynote เข้ามาไว้ในแอปก็ง่าย เปิดเว็บไซต์ผ่านลิงก์บนงานนำเสนอของคุณก็ไม่มีปัญหา ทุกอย่างง่ายแค่ปลายนิ้วจริงๆ

อยากจะขยับขยายเคลื่อนย้ายอะไรก็สะดวกด้วย Explain Everything จะใส่คำอธิบายเพิ่มเติมตรงไหนก็ทำได้ทุกที่บนหน้ากระดาษเลย ส่วนที่เจ๋งที่สุดก็คือการซูมเข้าแบบอิสระที่จะทำให้เราสามารถซ่อนคำใบ้หรือคำตอบเอาไว้ในจุดเล็กๆ ที่หลายๆ คนคาดไม่ถึงได้ เรียบง่ายแต่ซ่อนลูกเล่นไว้เต็มตัว จุดเด่นสำคัญของแอปนี้ก็คือ ใครก็ตามที่เข้ามาร่วมดูจอ สามารถเป็นผู้ช่วยในการแก้ไข วาดรูป เพิ่มโน้ตได้แบบเรียลไทม์พร้อมๆ กัน ทั้งยังอัดวิดีโอการทำงานทั้งหมดเก็บไว้ดูย้อนหลัง

เมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้นสมบูรณ์สวยงามแล้วก็แชร์ให้กับทุกคนได้ทันที ไม่ต้องรอ ยิ่งถ้าคุณจะใช้แอปนี้เพื่อสอนหนังสือก็เยี่ยมไปเลย เพราะนักเรียนทุกคนจะได้ค่อยๆ ติดตามบทเรียนไปทีละขั้นตอน แถมถ้าไม่เข้าใจอะไรก็สามารถย้อนกลับมาดูทีหลังได้ด้วยนะ ลูกเล่นของเค้านี่เหนือชั้นจริงๆ 

Explain Everything Whiteboard สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/explain-everything-whiteboard/id1020339980

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.explaineverything.explaineverything&hl=th&gl=US

ใครว่าไก่บินไม่ได้ มาพิสูจน์กันใน Jetpack Fried Chicken

ไก่บินไม่เก่งหรอกนะ ซึ่งนี่อาจจะเป็นสิ่งที่อธิบายว่าทำไมตัวเอกของ Jetpack Fried Chicken ถึงได้เลือกใช้เจ็ตแพ็กในการบินแทน เมื่อเจ้าไก่ตัดสินใจติดเครื่องเจ็ตแพ็กและทะยานขึ้นฟ้า คุณจะต้องควบคุมทิศทางซ้ายขวาเพื่อช่วยมันหลบหลีกอันตรายให้ได้ ยิ่งคุณบินไปได้ไกลมากเท่าไร คะแนนของคุณก็จะสูงขึ้นเท่านั้น

ปัญหาเดียวก็คือ ท้องฟ้ามีสิ่งกีดขวางลอยอยู่เต็มไปหมดเลยน่ะสิ แถมยิ่งสูงยิ่งมีเพิ่มมากขึ้นด้วย คุณจะได้เจอทั้งระเบิด TNT ไปจนถึงสุนัขจิ้งจอกกระโดดร่มเลยล่ะ ไม่เพียงเท่านั้น ถ้าคุณบินไปฝั่งใดฝั่งหนึ่งไกลจนเกินไป คุณอาจจะถูกเหยี่ยวเข้ามาโฉบ ซึ่งนั่นก็จะทำให้เกมโอเวอร์ได้เลยนะ

ส่วนการตรวจเช็กเจ็ตแพ็กให้อยู่ในสภาพดีก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน เมื่อมันร้อนเกินไป คุณต้องชนเข้ากับกล่องน้ำแข็งเพื่อให้มันเย็นลง ไม่อย่างนั้นล่ะก็ได้เห็นไก่ย่างแน่นอน การพิชิตคะแนนสูงสุดให้ได้เป็นอะไรที่ท้าทายสุดๆ ใน Jetpack Fried Chicken ว่าแล้วก็ติดเครื่องเจ็ตแพ็กกันเลยไหมล่ะ

เริ่มเล่นได้ฟรี บน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/jetpack-fried-chicken/id1456867747

เป็นได้ทุกสิ่งที่อยากเป็นในจักรวาลสุดสร้างสรรค์แห่ง Roblox

เกมนี้จะให้คุณเป็นและทำอะไรก็ได้ในจักรวาลอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยเพื่อนๆ และคนที่ไม่รู้จัก คุณสามารถปรับแต่งตัวละครของคุณด้วยเสื้อผ้า ทรงผม และเครื่องประดับมากสีสัน จากนั้นก็ไปท่องโลกอันกว้างใหญ่ในหน้า Discover ได้เลย ที่แห่งนี้เปิดโอกาสให้คุณค้นหาผลงานสุดสร้างสรรค์จากผู้เล่น Roblox คนอื่นๆ ซึ่งก็จะให้ประสบการณ์ที่ไล่ตั้งแต่สไตล์ RPG สุดล้ำลึกไปจนถึงการแข่งขันแบบสนุกรวดเร็วที่ใครทำคะแนนสูงสุดได้ก็จะเป็นผู้ชนะ

ยังไม่หมดเท่านั้นนะ ยังมีโลกที่ผ่อนคลายและเกมอีกมากมายให้คุณได้ค้นพบ โดยโลกเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้คุณได้พักผ่อนและพูดคุยกับเพื่อนๆ เกมนี้สามารถเล่นได้ในทุกๆ อุปกรณ์ ไม่ว่าคุณและเพื่อนๆ จะใช้ iPhone, iPad, PC หรือเครื่องคอนโซลก็สามารถมาเล่นด้วยกันและเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ Roblox ได้

มันฟินไม่น้อยเลยกับการได้คอยเช็กดูทุกวันว่ามีอะไรใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาใน Roblox บ้าง คุณสามารถรับบทเป็นพนักงานในร้านอาหาร เล่นเป็นนินจา หรือไปกระโดดฝ่าอันตรายในด่านที่เต็มไปด้วยกับดักได้ตามใจ ความสนุกที่แท้จริงของเกมนี้อยู่ที่ความเพลิดเพลินแบบไม่มีสิ้นสุด แถมยังมีเซอร์ไพรส์มาให้เจอแบบไม่ซ้ำอีกด้วย 

เริ่มเล่นได้ฟรี บน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/roblox/id431946152

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.roblox.client&hl=th&gl=US

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น