Cyber Apps 19/11/18 : 4 แอปเพิ่มดีกรีความสนุกให้กับคืนลอยกระทง

769

kirakira+ เพิ่มความระยิบระยับให้กับทุกภาพถ่าย

ค่ำคืนลอยกระทงที่กำลังจะถึงนี้ นอกจากจะวางแผนการเดินทางอย่างดีว่าจะไปลอยกระทงที่ท่าน้ำไหนแล้ว การวางแผนให้ได้ช็อตเจ๋งๆ ระหว่างปล่อยกระทงก็เป็นสิ่งที่คนรักการเซลฟี่พลาดไม่ได้

ด้วยการนี้ เราจึงอยากแนะนำให้คุณได้ลองแอปถ่ายรูปสไตล์ฟรุ้งฟริ้งอย่าง “kirakira+” ที่จะช่วยเพิ่มเอฟเฟกต์ความระยิบระยับของวิวกลางคืน ทำให้ทุกๆ ช็อตที่ถ่ายในคืนวันลอยกระทงออกมาสวยสุดประทับใจ

แอปนี้ใช้ถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ และยังเหมาะอย่างมากกับการถ่ายภาพเครื่องประดับที่เพิ่มความเงางามให้กับสินค้าได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดแอป “kirakira+” ได้ทั้งบนไอโฟนและไอแพดในราคา 35 บาท

ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/kirakira/id955687901?mt=8

LightSpace ใช้ AR สาดสีสันให้กับยามค่ำคืน

แสงไฟนีออน ถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บรรยากาศยามค่ำคืนในเมืองหลวงดูโรแมนติกขึ้นอีกเป็นกอง โดยเฉพาะกับค่ำคืนวันลอยกระทง และตอนนี้คุณก็สามารถเสกเอฟเฟกต์แสงไฟนีออนให้กับโลกรอบๆ ตัวคุณได้

แค่เพียงมีแอปอย่าง LightSpace – 3D painting in AR เมื่อลงแอปนี้และเลือกอนุญาตให้แอปเข้าถึงภาพถ่ายและไมโครโฟนแล้ว ก็กดที่หน้าจอเพื่อถ่ายวิดีโอ จากนั้นก็เอามือวาดรูปต่างๆ ลงบนจอได้เลย ก็จะพบลายเส้นสีเขียวนีออนปรากฎอยู่ตรงหน้า อย่าลืมอัดเสียงฮาๆ ระหว่างที่วาดรูปบนจอไปด้วย คลิปสั้นๆ แต่แปลกตานี้ก็พร้อมโพสต์เรียกไลค์ได้แล้ว!

แอป LightSpace – 3D painting in AR ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad และหากต้องการเพิ่มสีไฟนีออนสีอื่นๆ ก็แค่เพียงจ่ายเงินซื้อฟีเจอร์นี้เพิ่มในแอปเพียง 99 บาทเท่านั้นก็เปลี่ยนสีสันไฟนีออนได้ตามต้องการ

ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/lightspace-3d-painting-in-ar/id1274597316?mt=8

PICA – ถ่ายภาพให้อิ่มใจกับฟิลเตอร์ตระการตา สมกับสถานที่และเวลา

แอปถ่ายรูปใน App Store มีให้เลือกมากมายตามสไตล์ที่ถนัด สำหรับ PICA เรามองว่ามันเป็นแอปถ่ายรูปคู่ใจนักท่องเที่ยวอีกแอปที่ขาดไปไม่ได้ เพราะรูปที่ดีไม่ได้ต้องการแค่องค์ประกอบที่ครบ แต่ต้องการสีและอารมณ์ของรูปที่สื่อถึงสถานที่นั้นๆ ได้เป็นอย่างดีด้วย

ในแต่ละเดือน แอป PICA จะคอยอัปเดต Scene ใหม่ ซึ่งเป็นฟิลเตอร์พิเศษที่ให้คุณเลือกตามอารมณ์หรือสภาพอากาศ และยิ่งไปกว่านั้น Jongbeom Lee ช่างภาพชื่อดังผู้อยู่เบื้องหลังแอปนี้ จะแชร์รูปสวยๆ ของเขาหนึ่งรูปที่เขาใช้ฟิลเตอร์ใหม่นี้ พร้อมทั้งอธิบายว่าต้องแต่งอย่างไรถึงจะสวยได้แบบนี้ด้วย

พูดๆ ง่ายก็คือ นี่จะเป็นพื้นที่แสดงผลงานสำหรับคนมากความสามารถอย่างเขา และเป็นแหล่งความรู้ที่ดีที่ให้คุณเรียนรู้การแจต่งรูปที่สวยขึ้นตามกันไป โดยเฉพาะคืนลอยกระทงที่จะมาถึงสีชมพูคือดาวเด่นสำหรับรูปพระอาทิตย์ตกดินและรูปยามค่ำคืน รูปเมืองยามค่ำคืนนั้นมักจะอมเหลืองเพราะแสงไฟ เราแนะนำฟิลเตอร์ TK ในแอปนี้ เพื่อเป้าหมายในการลดสีเหลืองลงและคงสีจริงให้มากที่สุด 

แอป PICA ราคา 69 บาท ใช้ได้บน iPhone และ iPad

ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/pica-picn2k/id1376609012?mt=8

Luna Flowers – สัมผัสอารมณ์พริ้วไหวของดอกไม้และสายน้ำ

เหนื่อยมาทั้งวัน ได้เวลาผ่อนคลายกับเกมที่ว่าด้วยดอกไม้ แสงจันทร์ สายน้ำ ที่มีตัวดำเนินเรื่องคือเจ้าหญิงที่ต้องผจญภัยผ่านไปยังดินแดนต่างๆ อย่างเกม Lunar Flowers จะว่าไปเราก็ไม่ต้องรอค่ำมืดเพื่อต้องออกเดินทางหรอกนะ ไปกันเลย

เสน่ห์ของ Lunar Flowers อยู่ที่เกมนี้จะไม่บอกอะไรเลย ไม่มีภาษาหรืออักษรใดๆ แต่จะสื่อสารด้วยดอกไม้ที่จะลอยอยู่กลางฟ้า ให้คุณลากเส้นเชื่อมตามแพทเทิร์นที่กำหนด จะว่ากำหนดก็ไม่ใช่ แต่เกมจะใบ้ให้คุณรู้ เช่น คำใบ้จะมาในรูปแบบโคมลอยกลางน้ำ คุณต้องลากเส้นจากจุดต่อจุดตามก่อนหมดเวลา โคมลอยชนเรือและต้องเริ่มเล่นใหม่จนกว่าจะผ่าน คลอเคล้าไปกับดนตรีบรรเลงแสนงดงาม เอาเป็นว่าถ้าอยากบิลด์อารมณ์ให้เย็นใจไปกับดอกไม้และสายน้ำต้อนรับคืนวันลอยกระทง หยิบเกมนี้ไปเล่นก่อนเลยดีกว่า

เกมนี้ดาวน์โหลดฟรี เล่นได้บน iPhone และ iPad

ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/lunar-flowers/id1008637459?mt=8

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น

SHARE