Cyber Apps 20/07/20 : Planbella / Papumba / 2048 Fishing / Microsoft Solitaire

432

Planbella ผู้ช่วยจัดตารางเวลาสุดมีสไตล์

ขึ้นชื่อเรื่อง “การจัดตารางชีวิต” อาจจะฟังดูวุ่นวาย และซับซ้อนจนทำให้ปวดหัว แต่หากคุณได้ลองใช้งานแอปดีไซน์เก๋อย่าง Planbella แล้วคุณอาจจะรู้สึกชิลล์ขึ้นมาในทันที เพราะการเลือกใช้แบบอักษรเหมือนลายมือ ทำให้ดูผ่อนคลาย แต่ฟีเจอร์ของแอปกลับทรงพลังจนทำให้คุณอยากจัดและเคลียร์ตารางชีวิตให้มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม

แอป Planbella ถูกสร้างมาเพื่อเป็นผู้ช่วยจัดตารางเวลาสุดมีสไตล์ เพราะตัวแอปนอกจากแสดงผลปฎิทินแล้ว ยังสามารถใส่รายการงานที่ต้องทำ (tasks) จดบันทึกเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน (Journal) รวมถึงเหตุการณ์สำคัญๆ หรืองานที่ต้องเข้าร่วม (Events) รวมถึงการจดโน้ตกันลืมอีกด้วย

โดยทุกข้อมูลจะถูกสำรองเก็บไว้ที่ iCloud ทำให้ไม่ว่าใช้งานจากอุปกรณ์ใดๆ ก็สามารถซิงก์ข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ แอป Planbella เหมาะกับคนที่ชอบงานดีไซน์และความเรียบง่าย 

สามารถดาวน์โหลดแอป Planbella  ได้บน iPhone ในราคา 249 บาท

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/app/planbella-planner-app/id1389771232

Papumba: Preschool ABC Games ห้องเรียนแสนสนุกของเจ้าตัวเล็ก

ณ ช่วงเวลานี้ ที่ไหนๆ เวลาๆ ใดๆ ก็สามารถกลายเป็นห้องเรียนแสนสนุกของเจ้าตัวเล็กได้ หากได้มีแอปอย่าง Papumba: Preschool ABC Games ติดเครื่องไปด้วย

แอปนี้เป็นเหมือนทั้งหนังสือ สมุดระบายสี และเกมสำหรับเด็กๆ อายุตั้งแต่ 0-5 ขวบ ที่มีทั้งภาพ เนื้อหาประกอบ และเสียงพากย์เป็นภาษาอังกฤษจากเจ้าของภาษา ที่สามารถสะกดใจเด็กๆ ให้จดจ่อกับความรู้แสนสนุกที่อยู่ตรงหน้าได้อย่างอยู่หมัด

ในแอปนี้เด็กๆ สามารถเพลินกับความรู้หลากรูปแบบ อาทิ เรียนหัดเขียนตัวเลข ABC เรียนวาดรูป และระบายสี รวมถึงการสนุกกับเนื้อหาใหม่ที่เพิ่งเพิ่มมาสำหรับเดือนนี้ คือ การเรียนรู้เรื่องสภาพอากาศ และสอนเด็กๆ ให้เลือกสวมใส่เสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสภาพอากาศในแต่ละวัน รวมถึงการสอนให้เด็กๆ รู้จักอารมณ์ของตัวเอง ด้วยการเลือกตัวอย่างดวงตาและปาก ที่สื่อถึงอารมณ์ต่างๆ นั่นเอง

แอปนี้สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/app/papumba-preschool-abc-games/id1267322870

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.papumba.academyforkids&hl=th

2048 Fishing ไขพัซเซิลเพื่อครอบครองฝูงปลาในท้องทะเล

ออกเรือเพื่อครองน่านน้ำใน 2048 Fishing ที่นี่คุณจะได้เพลิดเพลินกับพัซเซิล เหวี่ยงเบ็ดตกปลา และสะสมคอลเล็กชันปลาสวยงามเอาไว้ในโลกใต้ท้องทะเลของตัวเอง ใต้ท้องเรือของคุณเต็มไปด้วยสัตว์น้ำนานาชนิด

เริ่มการเดินทางด้วยการจับคู่ปลาเล็กๆ ชนิดเดียวกันด้วยการปัดนิ้ว และไม่นานคุณจะมีปลาที่ใหญ่และสวยงามขึ้นปรากฏออกมาให้เห็น ปัดนิ้วไปเรื่อยๆ เพื่อรวมปลาตัวใหญ่ และในที่สุด คุณจะได้ปลดล็อกปลาบอส สัตว์ทะเลหายาก และอาจจะมีปลาวาฬด้วยนะ ยิ่งคุณจับคู่ได้มากเท่าไหร่ ก็จะมีปลาเพิ่มเข้ามามากเท่านั้น ซึ่งจะทำให้ใต้น้ำเต็มไปด้วยปลามากมาย และเมื่อถึงเวลานั้น ก็ไปตกปลากันได้เลย!

2048 Fishing เป็นเกมที่ชิลล์สุดๆ แถมยังมีสถานที่สวยๆ และทะเลอันกว้างใหญ่ให้ออกไปท่องเที่ยวด้วย ลองเล่นดูแล้วคุณจะรู้ว่าความผ่อนคลายที่น่าพึงพอใจมันเป็นแบบนี้นี่เอง ดาวน์โหลดได้ฟรี บน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/2048-fishing/id1499039187

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : 2

Microsoft Solitaire Collection เพลิดเพลินกับเกมไพ่สุดคลาสสิก

เรื่องไพ่ไม่จำเป็นต้องผูกโยงกับการพนันเสมอไป มันคืออีกหนึ่งเกมที่เอาไว้ฝึกทักษะการเดาใจ ตัดสินใจได้ อย่างเช่นเกมที่แถมมากับคอมพิวเตอร์สมัยก่อน อย่าง solitaire เกมไพ่ solitaire มีอยู่มากมาย แต่ Microsoft Solitaire Collection เป็นหนึ่งในเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ยังคงความดั้งเดิมในแนวนี้ไว้

เมื่อไม่มีบูสเตอร์หรือเพาเวอร์อัปมารบกวน เกมก็มีความสละสลวยเป็นของตัวเอง ถึงแม้ว่าทั้ง 5 เกม solitaire สุดคลาสสิก (อาทิ Klondike, Spider, FreeCell, Pyramid และ TriPeaks) ล้วนเป็นการเรียงไพ่ตามสี ตามหน้าไพ่ และตามตัวเลขเหมือนๆ กัน แต่ว่าแต่ละเกมก็มีความโดดเด่นเฉพาะตัวให้สนุกในแบบของมันเอง ไพ่ที่คุณจั่วจะยังเป็นการวัดดวงอยู่ (คุณสามารถปรับระดับความยากให้เหมาะกับคุณได้แต่ว่าประสบการณ์จะทำให้คุณสามารถมองเห็นรูปแบบที่ทำให้คุณกลายเป็นผู้เล่นที่เก่งขึ้น

ผู้เล่นใหม่ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะเล่นไม่เป็น เพราะ Microsoft Solitaire Collection มีคำแนะนำให้ แถมยังมีฟังก์ชัน undo ให้ใช้ด้วย ด้วยกฎที่เข้าใจง่ายและชัดเจนแบบนี้ คุณจะเล่นเป็นได้อย่างรวดเร็วแน่นอน สำหรับผู้เล่นบางคน การเคลียร์สำรับได้ก็น่าพอใจแล้ว แต่ใครที่กำลังมองหาความท้าทายใหม่ก็สามารถทำแต้มให้ได้สูงกว่าเดิม ทำเวลาให้เร็วขึ้น แข่งขันในชาเลนจ์ประจำวัน หรือดวลกับผู้เล่นอื่นในอีเวนต์ก็ได้ อ้อคุณยังสามารถเปลี่ยนดีไซน์ข้างหลังไพ่ได้ด้วยนะ เหมือนกับตอนที่คุณทำบน PC ในยุค 90s ยังไงยังงั้นเลย 

ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/microsoft-solitaire-collection/id1103438575

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.microsoft.microsoftsolitairecollection&hl=th

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น