Cyber Apps 20/08/18 : Habitify ตั้งเป้าหมายและทำตาม / Pico ปรับแต่งภาพเฉพาะจุด / Fortune City สร้างบันทึกรายรับรายจ่าย / Legend of Solgard 

634

Habitify เพราะเป้าหมายมีไว้ให้พิชิต!

หากคุณแอบรู้สึกผิดในใจลึกๆ ว่า สิ่งที่ตั้งใจอะไรๆ ไว้ตั้งแต่ต้นปีนั้น แต่ยังมิได้เริ่มลงมือทำสักที! แอปอย่าง Habitify นี้เกิดขึ้นมาเพื่อช่วยเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ ทำให้คุณสามารถบรรลุทุกเป้าหมายที่ต้องการได้จริง

เพียงแค่เลือก/สร้างกิจกรรมที่ต้องการทำอย่างเป็นวินัย เช่น ทุกตอน 1 ทุ่มต้องไปออกกำลังกาย ตอน 2 ทุ่มฝึกภาษาที่ 3 และเฉพาะวันอาทิตย์ช่วงบ่ายอ่านหนังสือพัฒนาตนเอง เป็นต้น จากนั้นก็เลือกการตั้งเตือนว่าจะให้เตือนทุกวัน ในเวลากี่โมง เมื่อคุณทำเสร็จก็มาติ๊กถูกในแอป การที่ทำแบบนี้ทุกๆ วันไปสักพัก เมื่อมาดูที่เมนู Progress คุณก็จะได้ยิ้มน้อยยิ้มใหม่ด้วยความภูมิใจในตัวเอง

แอป Habitify ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad, และเมื่อโหลดแล้วก็ยังใช้งานบน Apple Watch และ iMessage ได้ (ที่จะแถมสติกเกอร์น่ารักๆ ส่งภาพกิจกรรมต่างที่คุณพิชิตได้ไปอวดเพื่อน)

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/habitify-habit-tracker/id1111447047?mt=8

Pico – Image Annotation แก้ไขรูปง่ายๆ สื่อสารได้ตรงตัว

เราจะคุ้นเคยกับแอปที่แต่งภาพให้ได้ผลลัพท์เพื่อความสวย เช่น ใบหน้าสวยเรียว หรือผสม 2 รูปให้กลายเป็นงานอาร์ท แต่การแต่งรูปอีกแบบหนึ่งที่เราต้องการคือ การแต่งรูปเพื่อการสื่อสารความหมายเฉพาะอย่าง เช่น ซูมเฉพาะจุดสำคัญ วงกลมชี้เฉพาะจุดที่อยากให้แก้ เบลอในหน้าทุกคนที่อยู่ในภาพ ฯลฯ และตอนนี้ก็มีแอปเพื่อตอบโจทย์การใช้งานนี้แล้วนั่นคือ แอป Pico – Image Annotation

แอป Pico ใช้งานง่ายมากๆ เพียงกดปุ่มสี่เหลี่ยมด้านมุมล่างซ้ายมือ ก็จะเห็นเครื่องมือ 12 ชิ้นให้เราเลือกใช้ เช่น เมนู Rect การใส่กรอบ เมนู Arrow ทำลูกศรชี้จุด เมนู Face Cover ทำการเบลอใบหน้า เมนู Eclip Cover ทำภาพโมเสกเฉพาะจุด เป็นต้น เมื่อแก้ไขภาพจนพอใจแล้วก็กดปุ่มขวาบนรูปลูกศรเพื่อบันทึกภาพที่แก้ไขแล้วลงเครื่อง หรือ กด More เพื่อส่งต่อผ่านอีเมล์หรือแอปแชตอื่นๆ ได้ทันที

Pico ดาวน์โหลดได้ในราคาเพียง 9 บาท และใช้งานได้ทั้งบนไอโฟนและไอแพด

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/pico-image-annotation/id1395700699?mt=8

Fortune City – สร้างเมืองสวยด้วยการบันทึกรายรับรายจ่าย

มาสร้างวินัยท่ีดีในการใช้เงินกันไหมเอาจริงถ้าจะต้องมาตีตารางบนกระดาษ จดรายรับ รายจ่ายในแต่ละวันแล้วล่ะก็เชื่อเลยว่าสักสองสามวันก็ขี้เกียจทำ ให้แอป Fortune City ช่วยคุณสิ  แอปนี้ได้ผสมผสานการทำบัญชีเข้ากับเกมสร้างเมืองที่สนุกเพลิดเพลินอย่าบอกใคร แค่เวลาจับจ่ายอะไร ก็มาใส่ในแอปนี้ ซึ่งพอคุณใส่ค่าใช้จ่ายลงไปก็จะมีสิ่งก่อสร้างน่ารักๆ โผล่ขึ้นมาในเมืองดิจิทัลของคุณทันที

ถ้าคุณใส่ค่าอาหารในความจริง ในแอปก็จะมีแผงขายอาหารโผล่ขึ้นมาในเมือง ถ้าใส่ค่าใช้จ่ายเพื่อความบันเทิงก็จะมีร้านของเล่นโผล่มา สิ่งที่จะทำให้สนุกยิ่งขึ้นก็คือ ถ้าคุณมีสิ่งก่อสร้างที่เหมือนกันอยู่ คุณสามารถรวมมันเข้าด้วยกันได้ (แผงขายอาหาร 2 ร้านจะรวมกันเป็นร้านอาหารที่ใหญ่ขึ้น)

เมื่อคุณใช้แอปไปเรื่อยๆ เมืองของคุณก็จะเต็มไปด้วยร้านสวยๆ มากมาย ซึ่งก็เป็นตัวบ่งบอกด้วยว่าคุณใช้เงินไปในด้านไหนมากกว่ากัน และไม่หมดแค่นั้น เมื่อครบเดือนหรือเวลาที่ต้องการ สามารถกดเข้าไปดูข้อมูลการใช้เงินได้อย่างละเอียดได้ด้วย ทำให้รู้อย่างชัดแจ้งสักทีว่าเสียเงินไปกับของกิน ช็อปปิง หรือค่าใช้จ่ายจิปาถะมากกว่ากัน

แอปนี้ดาวน์โหลดและใช้งานได้ฟรีบน iPhone และ  iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/fortune-city-expense-tracker/id1172713884?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.fourdesire.fortunecity&hl=th

Legend of Solgard – ปกป้องประตูมิติ โจมตีศัตรู สู้สุดใจ

ใครเคยเล่นเกม Candy Crush Saga บ้างเป็นไงสนุกไหมกับการจับคู่สีลูกกวาดที่สวยจนอยากชิมเสียเอง รอบนี้ขอแนะนำให้รู้จักกับ Legend of Solgard ผลงานใหม่ของสตูดิโอค่ายเดียวกัน เป็นเกมพัซเซิลสีสันสดสวยเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความล้ำลึกและระบบการเล่นแบบใหม่ๆ

การเดินทางเริ่มต้นที่คุณจะรับบทเป็นฮีโร่ผมแดงชื่อ Embla และเป็นผู้ควบคุมตารางที่มีตัวละครหลากสีอยู่ หน้าที่ของคุณก็คือจัดการเหล่าปิศาจที่ออกมาจากประตูมิติและทำลายประตูมิติที่อยู่บนสุดของหน้าจอให้ได้ วิธีคือทำการรวมร่างตัวละครสีเดียวกันในตารางของคุณอย่างน้อย 3 ตัวเพื่อสั่งให้มันไปโจมตีศัตรู นั่นก็แปลว่าจะต้องใช้ไหวพริบวางแผนการรวมร่างและต้องรวมให้ถูกที่ถูกเวลาด้วย

ท่าการโจมตีจะขึ้นอยู่กับว่าคุณจัดเรียงกองทัพทหารหลากสี Roughpaw (แดง), Elfling (เหลืองและ Grimchop (เขียวของคุณอย่างไร ลองเรียงสีเดียวกันเป็นแถวตรงสามตัว จะเพิ่มความรุนแรงในการโจมตี ถ้าเรียงเป็นแนวนอนคุณจะได้พลังเกราะป้องกันแทน หรือถ้าเรียงเป็นสี่เหลี่ยมโดยใช้ 4 ตัวได้ก็จะยิ่งสร้างพลังโจมตีได้โหดกว่าเดิมหลายเท่าเลยทีเดียว เอาเป็นว่าถ้าอ่านแล้วนึกภาพไม่ออก ลองโหลดเกมนี้ไปเล่นกันดูเลย

แอปนี้ดาวน์โหลดและใช้งานได้ฟรีบน iPhone และ  iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/legend-of-solgard/id1281263906?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.king.solgard&hl=th

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น