Cyber Apps 2/09/19 : BeeCanvas / Fighty / Mimo / Heli 100

409

BeeCanvas โชว์งานขึ้นกระดาน แชร์ไอเดียระหว่างกันให้ราบรื่น

การทำงานร่วมกันคือสิ่งสำคัญ ไม่ต้องบอกใครๆ ก็รู้ การแชร์ไอเดียต่างๆ การมีหน้าที่ความรับผิดชอบที่ชัดเจน และการตั้งเป้าหมายและพิชิตเป้าหมายนั้นร่วมกันฟังดูเป็นสิ่งที่ทำได้จริง แต่ขั้นตอนแรกก่อนจะไปถึงจุดนั้นท้าทายที่สุดเสมอ เราต่างเคยผ่านจุดนั้นกันมาแล้วทั้งนั้น การประชุมแบบวนไปวนมาโดยที่ไม่ได้สาระ ได้แต่อะไรก็ไม่รู้ที่อยู่ระเกะระกะบนกระดาน

มาเปลี่ยนวิธีคิดใหม่และใช้ BeeCanvas ที่จะเป็นเครื่องมือสำหรับการทำงานร่วมกันที่จะติดจรวดให้กับการทำงานของคุณกันดีกว่า ก่อนอื่นใด ตั้งโปรเจกต์กันขึ้นมาก่อน คุณสามารถสร้างเอกสารในโปรเจกต์ส่วนตัวหรือของทีมก็ได้ หลังจากนั้นก็เลือกหน้ากระดานแบบมีเทมเพลตหรีอแบบหน้าเปล่า และเพิ่มและแก้ไขหน้านั้นกันได้เลย ส่งหน้ากระดานนี้ไปให้คนอื่นในทีมด้วยการแตะสัญลักษณ์ Share ตรงมุมขวาบนเพื่อส่งผ่านอีเมลหรีอคัดลอกลิงก์ แต่ผู้รับที่ไม่มี BeeCanvas ก็สามารถดูได้ไร้ปัญหา หรือถ้าคุณอยากจะเซฟหน้ากระดานเป็น PDF เพื่อส่งในภายหลังก็ทำได้เช่นกัน

ทุกอย่างในแอปจะถูกซิงค์แบบเรียลไทม์ รวมถึงเวอร์ชันบนเดสก์ท็อปด้วย คุณจะได้เห็นว่าคนอื่นๆ กำลังทำอะไรกันอยู่ เช่น คุณที่กำลังแก้ไขหน้ากระดานนั้นบน iPhone ในขณะที่กำลังเดินทางในขณะที่เพื่อนร่วมทีมเขียนคอมเมนต์จาก MacBook ที่ออฟฟิศ และเพื่อนร่วมทีมอีกคนที่แนบไฟล์รูปบน iPad จากที่บ้าน เป็นต้น หรือบางทีถ้าตัวหนังสือมันยังไม่พอ ก็โทรวิดีโอคอลหากันเพื่อพูดคุยกันได้เลย จะได้รู้เรื่องสักที!

แอปนี้ฟรีบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/beecanvas-the-whiteboard/id943284575?l=th

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jokerpackinc.beecanvas&hl=th

Fighty – Live Flight Tracker ผู้ช่วยคู่ใจเรื่องติดตามเที่ยวบิน

ถึงแม้เครื่องบินจะอยู่บนฟ้า แต่เราสามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินได้ตลอดเวลาด้วยแอปเจ๋งๆ อย่าง Fighty – Live Flight Tracker แอป Fighty – Live Flight Tracker เป็นเสมือนผู้ช่วยคู่ใจเรื่องติดตามเที่ยวบิน เพราะเพียงแค่ใส่หมายเลขเที่ยวบินลงไป ระบบก็จะเก็บบันทึกเอาไว้ที่ My Flight Log โดยจะให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับแต่ละเที่ยวบิน อาทิ สนามบินอะไร เทอมินอลที่เท่าไหร่ ต้องขึ้นประตูไหน ใช้โค้ดแชร์กับสายการบินอะไรบ้างและยิ่งบันทึกข้อมูลสม่ำเสมอ ทำให้ตลอดปีเราสามารถรู้ได้เลยว่าเราบินไปกี่กิโลฯ ท่องไปกี่สนามบิน เดินทางไปแล้วกี่ประเทศ

แอป Fighty – Live Flight Tracker สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad และสำหรับผู้ที่เดินทางบ่อยๆ สามารถอัปเกรดเป็นฟีเจอร์ระดับโปรที่ให้ข้อมูลเชิงลึกมากมาย อาทิ ดูการคาดเดาว่าจะล่าช้าหรือไม่ และหากล่าช้าก็จะมีการแจ้งเตือน รวมถึงแจ้งเตือนหากมีการเปลี่ยนประตูทางขึ้น แจ้งหมายเลขสายพานรับกระเป๋า รู้ข้อมูลเกี่ยวกับยานพาหนะ เห็นแผนที่เส้นทางการบินตลอดเที่ยวบิน เป็นต้น ซึ่งฟีเจอร์ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับราคาพิเศษลด 55% เหลือ ปีละ 1,520 บาทเท่านั้น

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/flighty-live-flight-tracker/id1358823008

Mimo เข้าคอร์สการเขียนโปรแกรมในราคาพิเศษ

การเรียนรู้เรื่องทักษะการเขียนโปรแกรมที่เหมือนจะเป็นสิ่งที่ยากและซับซ้อน (แต่เชื่อเถอะ! มันไม่ยากอย่างที่คิดเพราะแอปอย่าง Mimo ออกแบบมาให้ทุกๆ คนสามารถเรียนการเขียนโปรแกรมภาษาฮิตๆ ตั้งแต่ HTML5, C#, Swift รวมไปถึงการทำความเข้าใจเบื้องหลังการทำงานของเทคโนโลยีล้ำๆ อย่าง Big Data, Algorithm, IOT อีกด้วย

แอปนี้จะทำการสอนคุณไปทีละขั้นตอน ด้วยบทเรียนสั้นๆ และคำถามง่ายๆ ที่จะให้คุณเข้าใจและเข้าถึงศาสตร์ของการเขียนโปรแกรมได้มากยิ่งขึ้น เมื่อเข้ามาใน Mimo แอปก็จะถามคำถามคุณทันที แต่คำถามพวกนั้นไม่ยากมากหรอก อย่างคำถามแรกของหลักสูตร ‘Build an App’ ก็จะถามคุณว่า “คุณคิดว่ามีอะไรที่สามารถเปลี่ยนให้กลายมาเป็นแอปบนโทรศัพท์มือถือของคุณได้บ้าง?” เห็นไหมง่ายนิดเดียวเอง และถึงคุณจะตอบผิด Mimo ก็จะค่อยๆ อธิบายคำตอบที่ถูกต้องให้คุณเข้าใจอย่างถ่องแท้

เมื่อคำถามเริ่มจะยากขึ้นเรื่อยๆ Mimo ก็จะเปลี่ยนแบบฝึกหัดให้เป็นแนวอินเทอร์แอคทีฟมากขึ้น เช่น เติมคำในช่องว่าง จัดลำดับข้อให้ถูกต้อง และแน่นอน ให้คุณได้ลองเขียนโค้ดด้วย แต่ละคอร์สของ Mimo จะถูกแบ่งออกเป็นตอนสั้นๆ เพื่อให้คุณเรียนรู้การเขียนโค้ดได้ทุกที่ ทุกเวลา คราวนี้ทุกครั้งที่ต่อแถวรอซื้อกาแฟ คุณก็เรียนเขียนโค้ดไปได้ด้วยนะ แล้วคุณจะทึ่ง เพราะหลังจากเรียนจบเพียงไม่กี่บท แลกกับเวลาบทละแค่ไม่กี่นาทีกับ Mimo สิ่งที่คุณได้กลับไปไม่ใช่แค่ความรู้ แต่เป็นแอป เกม และเว็บไซต์ที่คุณตั้งใจจะทำตั้งแต่แรก ซึ่งตอนนี้มันได้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาจริงๆ และตอนนี้ก็พิเศษสุดๆ แอป Mimo  มาพร้อมกับดีลดีๆ ด้วยการลดราคาพิเศษ 50% สำหรับค่าสมาชิกรายปีเหลือเพียง 969 บาท/ปี (ตกเดือนละ 80 กว่าบาทเท่านั้น)

ดาวน์โหลดแอป Mimo ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/mimo-learn-to-code/id1133960732

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.getmimo&hl=th

Heli 100 เมื่อเจอโดรนวายร้ายจ้องโจมตีเราต้องรอด!

ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงอะไรทั้งสิ้น เพราะเกม Heli 100 จะให้คุณไปต่อสู้ทันทีตั้งแต่เริ่มเลย คุณบินชิลล์ๆ อยู่บนเมืองสีหม่นๆ จากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เฮลิคอปเตอร์ของคุณถูกโอบล้อมด้วยวงแหวนไฟฟ้าที่สร้างขึ้นโดยโดรนนับร้อยลำ และการโจมตีก็ได้เริ่มขึ้น เครื่องจักรสีดำโผล่ออกมาเล่นงานคุณหลายระลอก 

ขณะที่กระสุนและมิสไซล์ของมันพุ่งเข้ามาหาคุณอย่างไม่ยั้ง มันก็ทิ้งควันสีม่วงเหมือนแสงนีออนไว้ด้วย เห็นแบบนี้ก็อย่าตาลายล่ะ หลบพวกมันให้หมด เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาโดยการแตะที่แต่ละฝั่งของจอ คุณแค่หันหน้าไปหาศัตรูให้ได้ แล้วเฮลิคอปเตอร์ของคุณจะยิงถล่มพวกมันเองโดยอัตโนมัติ วงแหวนไฟฟ้าจากโดรนจะค่อยๆ แคบลงเรื่อยๆ เพื่อเพิ่มความตื่นเต้นให้กับการต่อสู้ แต่มันก็ไม่ได้มีแค่ข่าวร้ายอย่างเดียวนะ ศัตรูที่ตายไปจะดรอปพาวเวอร์อัพสุดโหดด้วย โดยเมื่อไหร่ที่คุณเริ่มไม่ไหวก็ใช้พลังที่เก็บมาเลย บึ้มแค่นี้คุณก็พร้อมลุยศัตรูระลอกต่อไปแล้ว Heli 100 ถือเป็นเกมอาร์เคดชั้นยอด ที่จะพาคุณบินต่อสู้อย่างดุเดือดแบบที่ความเร้าใจไม่มีดรอปลงเลย เอาล่ะ ไม่ต้องเสียเวลากันแล้ว กระโดดขึ้นเฮลิคอปเตอร์แล้วไปลุยกันเลยดีกว่า

เกมนี้ดาวน์โหลดฟรี เล่นได้บน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/heli-100/id1460229292?l=th

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.treemengames.heli&hl=en_US

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น

SHARE