Cyber Apps 21/05/18 : แนะนำแอปแต่งภาพ-แอปส่งเสริมการเรียนรู้-วัดก้าวเดิน

724

VOUN  จับภาพถูกใจมาใส่กรอบเก๋ๆ

แอปแต่งรูปในโลกนี้มีเยอะจนเลือกมาใช้ไม่ถูก แต่สำหรับคนที่ชอบอะไรน้อยๆ แต่มากในความรู้สึกต้องถูกใจกับแอปแต่งภาพที่ชื่อว่า VOUN 

เพราะแอปนี้มีฟังก์ชันง่ายๆ ที่นอกเหนือจากที่จะเปลี่ยนฟิลเตอร์สร้างอารมณ์ภาพใหม่ๆ แล้ว ยังสามารถที่จะเลือกได้ว่าจะให้ภาพที่เพิ่งถ่ายนั้นไปติดอยู่ที่ไหน อย่าง ติดบนกำแพงที่พื้นหลังเป็นลายอิฐ รวมถึงเลือกกรอบภาพได้ตามใจ อาทิ กรอบไม้สีขาวสุดคลาสสิก หรือคลิปหนีบสองตัวให้อารมณ์เหมือนภาพถ่ายโชว์ในนิทรรศการ

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/voun/id955099767?mt=8

Highbrow ชวนหนูๆ เรียนรู้สุดสนุกไปกับพี่นกฮูก

เปิดเทอมอีกแล้ว! หากคุณพ่อคุณแม่ได้ยินคุณหนูๆ บ่นว่าไม่สนุกกับการเรียน เราขอแนะนำแอปส่งเสริมการเรียนรู้สำหรับเด็กหลากช่วงวัยอย่าง Highbrow ที่จัดสรรเนื้อหาการเรียนรู้แบบมัลติมีเดียในรูปแบบคลิปวิดีโอแนวฮาวทู สอนร้องเพลง นับเลข เรียนภาษาต่างประเทศ บอกเทคนิคการทำของเล่นจากสิ่งของเหลือใช้ใกล้ๆ ตัว ฯลฯ

แอปนี้มีเนื้อหาที่เหมาะสำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 1-11 ขวบเลยทีเดียว โดยสามารถเลือกบทเรียนให้เข้ากับเด็กแต่ละช่วงวัยได้ตั้งแต่เริ่มต้นใช้งานแอป

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/highbrow/id1225140454

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.joinhighbrow.highbrow&hl=en_US

Pedometer++ 

เพราะชีวิตต้องก้าวไปข้างหน้า แต่อยากรู้ไหมว่าก้าวไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ให้ Pedometer++ เก็บข้อมูลทุกก้าวเดินโดยใช้เซ็นเซอร์ของ iPhone ในการนับก้าวของคุณในแต่ละวัน และจะยิ่งสะดวกขึ้นไปอีกถ้ามี Apple Watch ร่วมทำงานกับแอปนี้ ในการช่วยนับจำนวนของการหมุนล้อรถเข็นวีลแชร์ได้ด้วย

แค่เข้าไปกดปุ่มตั้งค่า (รูปร่างเหมือนฟันเฟืองที่มุมซ้ายด้านบนของหน้าจอ แล้วเลื่อนลงไปจนเจอคำว่า “Wheelchair mode” กดเปิดปุ๊บ ก็เริ่มฟิตได้ปั๊บ แล้วคุณก็จะเพลิดเพลินไปกับการสรุปผลในแต่ละวันไปจนถึงแต่ละสัปดาห์ คุณได้ใช้กำลังผลักรถเข็นวีลแชร์ไปกี่ครั้งจะถึงเส้นชัยแห่งสุขภาพดีที่คุณตั้งไว้หรือยังนะ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ก็ได้รวบรวมให้คุณดูได้ในแอป Pedometer++ บน Apple Watch และในวิดเจ็ตมุมมองวันนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/pedometer/id712286167?mt=8

LEGO Friends Heartlake Rush 

สำหรับใครที่หลงใหลตัวต่อ LEGO หรือเกมอื่นในซีรีส์ Lego Friends เป็นทุนเดิมต้องหลงรักเกมนี้ เพราะเราจะพาตัวละครมาโลดแล่นในเกมแข่งรถมาดใหม่ที่คุณสามารถเล่นได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ขับโลดแล่นไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

หัวใจของเกมคือการขับรถมุ่งหน้าไปให้ไกลที่สุด หลบสิ่งกีดขวางตามทางและเก็บเหรียญไปด้วย ปัดนิ้วเพื่อเปลี่ยนเลน กระโดด หรือหมอบ พร้อมเพลิดเพลินกับการทำคะแนนให้ได้มากที่สุด

ถึงแม้ว่าเกม LEGO Friends Heartlake Rush ทำมาเพื่อคุณหนูๆ โดยเฉพาะ แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่ามีแต่เด็กๆ เท่านั้นที่สนุกกับเกมนี้ได้นี่ ใช่ไหมแค่คุณชอบมังกรและเลโก้ก็มาสนุกกันได้แล้ว ยิ่งเล่นกับเจ้าตัวเล็กยิ่งเพลินไปใหญ่เลย ลองดูสิ

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/lego-friends-heartlake-rush/id1280277415?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.lego.friends.heartlake&hl=th

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น