Cyber Apps 22/06/20 : Fictionlog / Breathwrk / ONE PUNCH MAN / DRAGON BALL LEGENDS

731

Fictionlog สวรรค์สำหรับคนรักนิยาย

สวรรค์สำหรับคนรักนิยายอยู่ที่ไหน? ลองดาวน์โหลดแอปชื่อ Fictionlog มาลง iPhone หรือ iPad ของคุณสิ! Fictionlog คือห้องสมุดดิจิทัลขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยนวนิยายมากมาย แถมยังมีหนังสือภาษาจีนที่ผ่านการแปลเป็นภาษาไทยอยู่ไม่น้อยเลยด้วย

หนึ่งในนั้นคือ Pursuit of the Truth ซึ่งเป็นนวนิยายแนวแอ็กชันแฟนตาซีที่อัปเดตตอนใหม่ทุกวัน นอกจากนี้ คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับหนังสือหลากหลายประเภทจากฝีมือนักเขียนไทย และหลายๆ เรื่องก็ได้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นซีรีส์โทรทัศน์เรื่องดังที่อัดแน่นด้วยนักแสดงแถวหน้า

แถมตอนนี้ใครที่กำลังติดเรื่อง My Bubble Tea หวานน้อยรัก 100% อยู่ ที่ว่าด้วยเรื่องราวของสาวน้อยที่ตกหลุมรักหนุ่มแบดบอยเข้าอย่างจัง ก็สามารถหานวนิยายแฟนตาซีของ Jenny D. Renger ที่ชื่อว่า Make Me XXX ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของซีรีส์มาอ่านได้ด้วยนะ

ส่วนใครที่ชื่นชอบนวนิยายคลาสสิก ทาง Fictionlog ก็ยังมีนวนิยายเรื่อง “เพชรพระอุมา” ของพนมเทียนในรูปแบบอีบุ๊ก ให้คุณเปิดอ่านได้ทุกเมื่อที่ต้องการอีกด้วย คุณจะต้องใช้เหรียญของ Fictionlog ในการอ่านและซื้อหนังสือ แต่ก็สามารถเลือกอ่านตัวอย่างเนื้อหาก่อนตัดสินใจซื้อได้ และหากคุณไม่แน่ใจว่าจะเริ่มอ่านจากเรื่องไหนดี ให้แตะที่เมนูด้านขวาบนของหน้าจอเพื่อเลือกประเภทนิยายที่คุณต้องการและให้ระบบช่วยแนะนำ จากนั้นก็ปล่อยตัวตามสบายไปกับโลกของหนังสือและดำดิ่งไปกับทุกตัวอักษรได้เลย!

ดาวน์โหลดแอป Fictionlog ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/fictionlog/id1129129826

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=co.fictionlog.fictionlog&hl=th

Breathwrk ฝึกฝนการหายใจอย่างเป็นขั้นตอน

การอยู่กับตัวเองด้วยการทำความเข้าใจความรู้สึกนึกคิดและอารมณ์ของตัวเอง ไม่ได้เป็นสิ่งที่หรูหรา หายาก หรือยากที่จะทำได้ เพราะเพียงแต่เริ่มต้นจากการ รู้ทันลมหายใจของตัวเอง ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ถูกทางแล้ว และแอปอย่าง Breathwrk ก็พร้อมจะเป็นคู่หูให้คุณฝึกฝนการหายใจอย่างถูกระบบและเป็นขั้นตอน

เมื่อเปิดแอปมาก็จะพบกับเจ้าลิงน้อย “คิโก้” ที่จะเป็นมาสคอตต้อนรับคุณเข้าสู่แอปด้วยความเป็นมิตร จากนั้นเลือกได้ว่าวันนี้คุณจะฝึกลมหายใจเพื่อวัตถุประสงค์ใด ก็มีตั้งแต่ ลดความกังวล ปรับสมดุลอารมณ์ เพิ่มสมาธิ เพื่อให้หลับง่ายและลึกขึ้น รวมถึงลงความเจ็บปวดจากบาดแผลทางร่างกาย

จากนั้นระบบจะถามข้อมูลพื้นฐานส่วนบุคคล เพื่อแนะนำคอร์สการฝึกหายใจที่เหมาะสมให้ ในแอปใช้การอธิบายการฝึกหายใจด้วยรูปเคลื่อนไหวและเสียงที่ทำให้คุณรู้ได้ทันทีว่าเมื่อไหร่ต้องหายใจเข้า (Inhale) ทางจมูก หยุด (Hold) หายใจออก (Exhale) ทางปาก เป็นต้น

โดยการฝึกแต่ละรอบจะมีเวลาตั้งแต่ 2-6 นาที และอย่าลืมอนุญาตให้แอปแจ้งเตือนการฝึกหายใจในทุกๆ วัน ซึ่งจะช่วยทำให้เราได้ฝึกฝนจนเป็นความเคยชินใหม่ เช่น ฝึกหายใจตอนตื่นนอน หรือก่อนนอน เป็นต้น โดยยิ่งฝึกฝนไปมากๆ เราก็จะเห็นสถิติการฝึกจากเมนู Me ที่เหลือก็ถามใจตัวเองว่าเมื่อเวลาผ่านไป การฝึกหายใจทั้งหมดนี้ช่วยเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ได้อย่างไรบ้าง?

ดาวน์โหลดแอป Breathwrk มาใช้ได้ฟรีบน iPhone

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/breathwrk-breathing-exercises/id1481804500

ONE PUNCH MAN: The Strongest นี่แหละที่แฟนอนิเมะห้ามพลาด

การได้ต่อสู้อย่างเต็มกำลังไปกับเหล่าฮีโร่สุดมีสไตล์เหล่านี้จะทำให้คุณเหมือนได้เข้าไปเป็นตัวเอกของอนิเมะเรื่องนี้เลย แอนิเมชันมีรายละเอียดของแท้จากต้นฉบับ ซาวด์แทร็กก็แสนจะติดหู แถมบทสนทนาก็ยังเป็นภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย แต่มีซับไตเติลให้นะไม่ต้องห่วง

ONE PUNCH MAN: The Strongest ทั้งแปลก เร้าใจ และสนุกไปด้วยในเวลาเดียวกัน นี่คือเกมที่อิงจากซีรีส์มังงะผ่านเว็บไซต์ โดยผู้สร้างชาวญี่ปุ่นอย่าง One มีตัวเอกคือ Saitama ซึ่งเป็นฮีโร่ที่แข็งแกร่งสุดๆ เขามีพลังมหาศาลจนสามารถซัดศัตรูให้เดี้ยงได้ด้วยหมัดเดียว แต่ความแข็งแกร่งระดับนี้กลับทำให้เขากลายเป็นคนเบื่อโลกที่คอยแต่เฝ้าตามหาสัตว์ประหลาดที่มีฝีมือสูสีกันเพื่อที่เขาจะได้สัมผัสความตื่นเต้นของการต่อสู้อีกสักครั้ง

คุณจะได้จัดทีมฮีโร่จากจักรวาลของ Saitama โดยแต่ละคนก็จะมีจุดเด่น จุดด้อย และท่าไม้ตายที่แตกต่างเฉพาะตัว ในเกมมีเป้าหมายหลากหลายให้ได้ทำในแต่ละด่าน (เช่น การช่วยเหลือตัวประกันแต่ภารกิจหลักก็คือการจัดการกับเหล่าร้าย รวมถึงซัดกับบอสสุดโหดด้วย นอกจากด่านหลักของเกมแล้ว คุณสามารถเกณฑ์สมาชิกใหม่ๆ เข้าทีมของคุณได้ (การสุ่มตัวละครที่ได้นั้นทำให้เกมน่าสนใจยิ่งขึ้นยังมีการอัปเกรดตัวละครและการเข้าร่วมต่อสู้ในอารีนา (ที่ปลดล็อกได้อีกด้วย ถ้าคุณเป็นแฟนตัวจริงของอนิเมะเรื่องนี้ นี่แหละคือสวรรค์ของคุณเลย 

ดาวน์โหลดฟรี เล่นได้บน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/one-punch-man-the-strongest/id1491275510

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.onepunchman.ggplay.sea&hl=en_US

Dragon Ball Legends รวมร่างผสานพลังอันยิ่งใหญ่ระหว่างเบจิต้าและโกคู

โลกแห่ง DRAGON BALL LEGENDS เป็นโลกที่มีการต่อสู้ไม่สิ้นสุดเพื่อชิงตำแหน่งผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล และมนุษย์ต่างดาวชาวไซย่าที่โด่งดังที่สุดทั้ง 2 คนอย่าง “โกคู” และ “เบจิต้า” ก็เป็นหนึ่งในนักสู้ผู้ทรงพลังในศึกนี้ด้วย

ตอนนี้เกมได้ฉลองครบรอบ 2 ปี ซูเปอร์ไซย่าก็อดซูเปอร์ไซย่าเบจิโต้ (Super Saiyan God SS Vegito) หรือที่รู้จักกันในชื่อเบจิโต้บลู (Blue Vegito) ก็ได้มาปรากฏตัวในเกมเป็นครั้งแรก และนักรบผู้แข็งแกร่งคนนี้ไม่บอกก็รู้ว่าต้องเก่งสุดๆ แน่นอน เพราะว่าเขาคือเบจิต้าและโกคูรวมร่างกันน่ะสิ แฟนๆ เวอร์ชันอนิเมะคงจำฉากในตำนานที่เบจิต้าปล่อยพลังกาลิกกันและโกคูปล่อยพลังคลื่นเต่ามาปะทะกัน ซึ่งในเกมก็ได้สร้างฉากนี้ขึ้นมาใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ ความรู้สึกที่ได้ดูในทีวีจะสัมผัสได้ลึกซึ้งกว่าเมือคุณได้เห็นในเกม

นอกจากนี้ DRAGON BALL LEGENDS ยังฉลองครบรอบด้วยตัวละครใหม่อีก 4 ตัวด้วยกันอย่าง โกคูร่างซูเปอร์ไซย่า 4, โอเมก้า เชนรอนซามัสร่างฟิวชัน และทรังค์ร่างซูเปอร์ไซย่า ทั้งโหมดวัยรุ่นและโหมดโกรธแบบเกรี้ยวกราดอีกด้วย ตัวละครใหม่เหล่านี้จะสร้างมิติที่ล้ำลึกให้กับเกมได้อีกเยอะ มาปลดขีดจำกัดของพวกเขาและฝึกฝนจนกลายเป็นนักรบที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาลกันเลย

ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/dragon-ball-legends/id1358222641

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bandainamcoent.dblegends_ww&hl=th

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น