Cyber Apps 24/06/19 : WeTV / Magpie / This War of Mine / Gardens Between 

501

WeTV เต็มอิ่มทุกรสชาติความบันเทิงในราคาเบาๆ  

ทำไมวันนึงต้องมี 24 ชั่วโมง!?!” คอซีรีส์สาวตอบแบบเหวี่ยงๆ เมื่อรู้ว่ามีแอปน้องใหม่อย่าง WeTV เพิ่งเปิดตัวที่ไทยไปเร็วๆ นี้ นั่นก็เพราะในแอปนี้ นอกจากจะมีจุดเด่นที่เรื่องซีรีส์จีนนับร้อยๆ เรื่องที่ขนมาเติมเต็มทุกอารมณ์บันเทิง ไม่ว่าซีรีส์รักโรแมนติกอย่าง “Put Your Head On My Shoulder หรือ “อุ่นไอในใจเธอ”, ซีรีส์หนังย้อนยุค อย่าง “Oh! My Emperor ฮ่องเต้ที่รัก”, และ ซีรีส์แอ็กชั่นมันไขคดีลับอย่าง “Detective L หลัวเฟยยอดนักสืบ” แล้ว

ใน WeTV ยังมีภาพยนตร์ทั้งจากจีนและไทยมาให้ดูแบบจุใจในราคาเบาๆ แค่เดือนละ 59 บาทเท่านั้น (จากปกติ 149 บาท โปรนี้หมดสิ้นเดือนสิงหาคมปีนี้นอกจากความบันเทิงจากจีนแล้ว ในแอป WeTV ยังมีหนังไทยสไตล์ฟีลกู้ดจาก GDH แถมด้วยละครสนุกๆ แบบเต็มอิ่มจากช่อง ONE 31 มาให้ดูอีกด้วย หากดูครบหมดนี่ในเวลาไม่กี่สัปดาห์ ก็ถือว่าคุณเป็นนักบริหารเวลาอย่างมืออาชีพ!

WeTV ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/wetv-dramas-films-more/id1441531611

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tencent.qqlivei18n&hl=th

Magpie – Photos & Notes  เก็บไอเดียง่ายๆ ให้เห็นเป็นรูปภาพ

มาโหวตกันดีกว่าว่า นอกจากจะถ่ายรูปเซลฟี่และวิวสวยๆ แล้ว การถ่ายภาพส่วนใหญ่ที่เหลือของคุณมักเป็นอาการที่เรียกว่า “ถ่ายไว้กันลืม” ด้วยหรือเปล่า และปัญหาที่ตามมาทีหลังคือ ไม่รู้จะหาภาพเหล่านั้นได้ยังไงและแอปอย่าง Magpie – Photos & Notes ก็เกิดมาสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปไว้กันลืมอย่างคุณ เพราะแอปนี้ช่วยให้คุณเก็บภาพเอาไว้ค้นหาและอ้างอิงในภายหลังอย่างเป็นระบบ วิธีการใช้ก็แสนง่าย แค่กดถ่ายภาพทุกซอกทุกมุมของสิ่งที่คุณต้องการบันทึกเอาไว้

เสร็จแล้วก็แค่ตั้งชื่อ ใส่รายละเอียด อนุญาตให้ระบุตำแหน่งจุดที่ถ่ายภาพ (แอปยังมีส่วนที่ให้ใส่ราคาสำหรับนักช้อปด้วยเพียงแค่นี้รูปก็จะถูกเก็บไว้ในแอป และซิงก์ข้อมูลเก็บไว้บน iCloud ในคราวเดียวกัน แอปนี้เหมาะอย่างมากสำหรับคนมีแพสชั่นในเรื่องต่างๆ เช่น กำลังสร้างบ้าน ไปเที่ยวไหนๆ และเห็นสไตล์การแต่งบ้านสวยๆ ก็ถ่ายเก็บเอาไว้ รวมถึงเรื่องงานโครงการใหญ่ๆ ที่จะต้องมีการเก็บข้อมูลสถานที่ต่างๆ ที่มีความคืบหน้าไปอย่างต่อเนื่อง แอปนี้ก็ช่วยให้คุณติดตามภาพโครงการต่างๆ ตั้งแต่ต้นจนจบได้ในแอปเดียว

Magpie – Photos & Notes ดาวน์โหลดได้ฟรี บน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/magpie-photos-notes/id1452537332

This War of Mine: Stories ความหวังอันริบหรี่ในภาวะสงครามสุดคับขัน

ในการเอาชีวิตรอดในเกมสุดดาร์กอย่าง This War of Mine: Stories คุณจะต้องตัดสินใจทำสิ่งต่างๆ ในสถานการณ์แสนบีบคั้น นี่คือเรื่องราวสุดเข้มข้นของ Adam สามีผู้เสียภรรยาไป เขาต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อดูแล Amelia ลูกสาวของเขาในภาวะสงครามอันเต็มไปด้วยความรุนแรง

คุณจะเป็นผู้นำทางตัวละครไปรอบๆ ที่หลบภัยเพื่อทำภารกิจต่างๆ เช่น ซ่อมข้าวของเครื่องใช้ สร้างไอเทมใช้สอย และออกไปตามหาอาหารและทรัพยากร การทำสิ่งเหล่านี้ก็ต้องมีการวางแผนด้วยนะ คุณควรจะใช้คนให้ถูกกับหน้าที่เพื่อผลงานที่ดีและเร็วกว่า ไม่นานนักจะมีพ่อค้ามาขอแลกเปลี่ยนสิ่งของ แต่เขาต่อรองมากเกินไป ถึงอย่างนั้นคุณก็ต้องทำใจเพราะ Amelia ต้องการยารักษาอาการป่วย

แต่ไม่ว่าคุณจะให้สิ่งของไปแทบจะหมดตัว พ่อค้าก็ยังไม่พอใจกับสิ่งที่เขาได้รับอยู่ดี คืนนั้นเองที่ Adam สลบไปข้างเตียงของลูกสาวด้วยความเหนื่อยล้าและตื่นมาพบกับความจริงอันโหดร้ายว่า Amelia ได้หายตัวไปแล้ว จิตใจของเขาเต็มไปด้วยความร้อนรุ่ม เขารีบออกไปตามหาเธอและตามรอยไปใกล้โซนที่อันตรายขึ้นทุกทีๆ

เรื่องราวต่อจากนี้ คุณต้องไปสัมผัสเองแล้วล่ะ ซึ่งจะมีเซอร์ไพรส์ในเรื่องราวอันโหดร้ายนี้ด้วย บอกเลยว่าในส่วนของการผสมผสานเรื่องราวและระบบเกมเข้าด้วยกัน เกม This War of Mine: Stories ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นสิ่งย้ำเตือนเราได้ว่าพลังแห่งการเล่าเรื่องนั้นสุดยอดเพียงใด มาร่วมสัมผัสการเดินทางครั้งนี้ไปด้วยกันได้เลย

มาสัมผัสเรื่องราวเปี่ยมความหวังในภาวะสงครามกับ This War of Mine: Stories ในราคา 69 บาท ทั้งบน iPhone และ iPad  

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/this-war-of-mine-stories/id1402080820

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.elevenbitstudios.twomstoriesmobile

Gardens Between เพลิดเพลินกับช่องว่างระหว่างเวลา

คุณเคยสังเกตไหมว่าช่วงเวลาวัยเด็กมันช่างผันผ่านไปไวเหลือเกิน ความสนุกสนานทำให้เราเพลิดเพลินจนลืมเวลา ผิดกับตอนโตขึ้น วิชาเรียน หรือเวลางานช่างเคลื่อนผ่านไปช้าจริงเชียว แต่สำหรับในพัซเซิลที่เต็มไปด้วยความทรงจำนี้ คุณจะได้ค้นพบสิ่งที่ดีและร้ายที่ซึ่งเกิดขึ้นในระหว่างการหมุนผ่านไปของกาลเวลา

นี่ไม่ใช่การพูดเปรียบเปรยด้วยนะ เพราะใน The Gardens Between คุณนั่นแหละคือกาลเวลาที่เดินหน้าและย้อนกลับได้ตามใจชอบ เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นจากสองเพื่อนซี้ Arina และ Frendt ที่มาขลุกอยู่ด้วยกันบนบ้านต้นไม้ในคืนสุดท้ายก่อนที่ครอบครัว Frendt จะย้ายไปอยู่ที่อื่น

ด้านนอกบ้านต้นไม้มีพายุพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง และทันใดนั้นเองก็มีฟ้าผ่าลงมาใกล้ๆ ทำให้สองเกลอหลุดเข้าไปยังโลกแห่งฝันที่อัดแน่นไปด้วยความทรงจำแห่งมิตรภาพอันล้ำค่าของพวกเขาทั้งสองอยู่ ตัวละครหลักทั้งสองจะเดินไปมาและทำทุกอย่างด้วยตัวเอง คุณมีหน้าที่แค่ควบคุมเวลาให้เดินหน้าหรือถอยหลังด้วยการปัดนิ้วและแตะสิ่งแวดล้อมที่ตอบโต้ได้เท่านั้น

คุณจะต้องใช้พลังควบคุมเวลาเพื่อทำให้คู่เพื่อนซี้จุดตะเกียงให้ติดและถือมันไปยังยอดเขาหินให้ได้เพื่อผ่านไปยังความทรงจำต่อไป เรื่องพัซเซิลที่ซับซ้อนและแยบยลต้องยกให้เกมนี้เลย ซึ่งยังกล่าวได้อีกว่าจุดที่เกมนี้ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมที่สุดก็คงจะอยู่ที่การหวนคิดถึงความทรงจำดีๆ แห่งมิตรภาพและอยากย้อนกลับไปตอนนั้นอีกครั้งของตัวละครผ่านพัซเซิลย้อนเวลานี่แหละ The Gardens Between เป็นเกมพัซเซิลที่สุดมหัศจรรย์และเต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวแห่งมิตรภาพอันลึกซึ้ง ถ้าคุณเล่นจนจบ บางทีมันอาจจะดลใจให้คุณอยากกลับไปเจอเพื่อนเก่าๆ ก็ได้นะ

สนุกกับ The Gardens Between ได้ในราคา 179 บาท เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/the-gardens-between/id1371965583

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น