Cyber Apps 24/12/18 : EWA เรียนภาษาอังกฤษจากหนัง / Viu ตามติดซีรีส์เกาหลี / OVLA แต่งอักษรบนภาพ / Super Spell Heroes

2364

EWA: Learn English Language ฝึกภาษาอังกฤษจากหนัง สนุกพร้อมสำเนียงเป๊ะๆ

ภาษาอังกฤษ” เป็นเสมือนยาขมผสมคาราเมลของคนไทยส่วนใหญ่ เพราะหลายคนออกมายอมรับว่าแม้จะพูดได้ แต่พอเจอฝรั่งตัวจริงเมื่อไหร่ ก็ไม่สามารถสื่อสารได้ดังใจ บ้างก็เป็นเพราะการไม่รู้ถึงคำศัพท์เฉพาะ บ้างก็เป็นปัญหาเรื่องสำเนียงที่ไม่กล้าใส่อารมณ์แบบจัดเต็ม

ดังนั้นแอปอย่าง EWA English จึงออกมาเพื่อคนไทยขี้อายให้ได้ฝึกภาษาอังกฤษตั้งแต่ระดับต้น ด้วยสำเนียงเป๊ะ โดยการฟังเสียงและท่าทางจากคลิปสั้นๆ ที่ดึกมาจากหนังหรือซีรีส์ดัง ทำให้ยิ่งเรียนยิ่งสนุก และล่าสุดสำหรับนักอ่าน

ในแอปมีฟีเจอร์ใหม่หนังสือที่เลือกหนังสือนิทานที่ให้บรรยากาศคริสต์มาสและปีใหม่อย่าง “A Christmas Carol”, และนิยายเด็กชื่อดังอย่าง “เจ้าชายน้อย (The Little Prince)” นอกจากจะอ่านสนุกได้ฟีลลิ่งเหมือนได้ผิงไฟข้างเตาผิงแล้ว ยังได้เรียนรู้ศัพท์ใหม่ๆ พร้อมคำแปลแล้ว ยังได้ฟังการออกเสียงแต่ละคำด้วยการเน้นเสียงที่ถูกต้องอีกด้วย

แอป EWA: Learn English Language ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่https://itunes.apple.com/th/app/ewa-learn-english-language/id1200778841?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ewa.ewaapp&hl=en_US

Viu ตามติดซีรีส์เกาหลีฮอต “Encounter” เมื่อโชคชะตานำมาซึ่งความโรแมนซ์

ใครที่คิดว่าแพ็คกระเป๋าพร้อมเดินทางไกลในวันหยุดยาวนี้แล้ว เราขอแย้มเตือนคุณอีกนิดว่าคุณได้เตรียมซีรีส์สนุกๆ ไว้ดูระหว่างทางหรือยัง? ถ้าตอบว่าเออจริงด้วยแหะ ลืมเลย!” ล่ะก็ เราก็ต้องขอให้คุณโหลดแอปอย่าง Viu ไว้ติดเครื่องแบบด่วนๆ

แอปนี้เป็นศูนย์รวมความบันเทิงสำหรับคอซีรีส์และหนังเอเชียโดยเฉพาะ และล่าสุดมีซีรีส์เกาหลีฮอตสุดในชั่วโมงนี้อย่าง “Encounter – ถึงต่างกัน ก็รักเธอซึ่งเป็นเรื่องรักโรแมนติกระหว่าง ชา ซู ฮยุน (ซง) หญิงสาวผู้ไม่มีความสุขและยังเป็นลูกสาวของนักการเมืองใหญ่และอดีตภรรยาของทายาทเจ้าธุรกิจยักษ์ใหญ่ และคิม จิน ฮยอก (พัค) ชายหนุ่มผู้ใช้ชีวิตธรรมดาไปวัน ๆ แต่แล้วพรหมลิขิตก็ทำให้ทั้งคู่พบกันและกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของความรักที่จะมาเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาทั้งคู่ไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งตอนนี้ออกมาแล้ว 8 ตอน โดยรอแค่ 8 ชั่วโมงหลังออกฉายที่เกาหลี เราก็จะได้ชมเต็มอิ่มพร้อมซับภาษาไทย ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้มีฉายเฉพาะในแอป Viu เท่านั้น

ดาวน์โหลดแอป Viu บน iPhone และ Viu บน iPad ได้ฟรี

ผู้ใช้ iPhone สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่https://itunes.apple.com/th/app/viu/id1036095179?mt=8

ผู้ใช้iPad https://itunes.apple.com/th/app/viu-hd/id1036110310?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่https://play.google.com/store/apps/details?id=com.viu.phone&hl=th

OVLA แต่งอักษรลงบนภาพแบบสวยๆ

คุณเคยคิดว่ารูปสวยๆ ที่แต่งใส่ฟิลเตอร์มาอย่างจัดเต็มนั้นยังขาดอะไรบางอย่างที่ยังไม่เฟี้ยวโดนใจอยู่หรือเปล่า ลองมาเติมแต่งภาพด้วยการตกแต่งด้วยการใส่ตัวอักษรลงในภาพ (typography) กันสักหน่อยด้วยแอป OVLA …แต่ไม่ใช่แค่แปะข้อความลงไปแล้วจบนะ มันล้ำลึกกว่านั้นเยอะ!

เปิดแอปเข้ามา เลือกภาพ และลองใช้ฟอนต์นั้นฟอนต์นี้ ในหลากสีหลายขนาดในจุดต่างๆ ของรูปดู นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มเงาหรือเอฟเฟกต์สามมิติที่จะทำให้ข้อความของคุณเด่นขึ้นมาได้ด้วย ถ้าข้อความและสียังเป๊ะไม่พอ ก็เติมรูปกราฟิกจาก OVLA ที่แอปมีให้ เช่น ลายดอกไม้ อากาศ แคมป์ กีฬา และอีกมากมายเข้าไปเลย แน่นอนว่ากราฟิกที่เราว่าก็ปรับได้เช่นกันเหมือนกับข้อความ เพราะหัวใจหลักคือคุณจะได้รูปที่คุณชอบจากแอปนี้โดยไม่ต้องพึ่งแอปอื่นอีกแล้ว ไม่ว่ารูปของเราจะผ่านอะไรมา คุณจะต้องมาจบที่ OVLA แน่นอน

แอปนี้ราคา 35 บาท แต่งภาพได้แบบงดงามทั้งบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่https://itunes.apple.com/th/app/ovla-creative-typography-design/id1034774337?mt=8

Super Spell Heroes ร่ายเวท โปรยมนตร์สุดมัน แบบออนไลน์

เกมนี้คุณจะได้ต่อสู้ด้วยเวทมนตร์ในแมตช์ 1v1 (หนึ่งผู้เล่นปะทะหนึ่งผู้เล่นแบบเรียลไทม์ บอกเลยว่าไม่มีเวลาให้คิดแผนนานๆ หรอกนะ คุณจะต้องตัดสินใจและออกแอคชั่นอย่างรวดเร็ว แถมมีกระดานของคู่ต่อสู้ให้ดูด้วยซึ่งอาจทำให้คุณสับสนได้ด้วย

ถ้าเป็นแบบนี้คุณจะเลือกวิเคราะห์กระดานของคู่ต่อสู้แล้วใช้แผนโจมตีสวนกลับ หรือจะใช้สมาธิทั้งหมดโฟกัสไปที่ไพ่ในกระดานของคุณดีล่ะทุกๆ แมตช์ที่ชนะ คุณจะได้แต้มชัยชนะและยังได้เปิดทางไปสถานที่ต่อสู้ใหม่ๆ ในแผนที่โลกอีกด้วย โดยมีตั้งแต่บนเรือไวกิ้ง สุสานชวนขนลุก รวมไปถึงบนภูเขาไฟที่ร้อนระอุเลยทีเดียว

ในส่วนของฮีโร่นั้น มีให้เลือกอยู่ 9 ตัวด้วยกัน ซึ่งก็แน่นอนว่าแต่ละตัวก็มีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกันไป เกมนี้ยังมีอะไรอีกเยอะที่คุณจะต้องหลงรัก ทั้งอาร์ตเวิร์กที่สวยมีสไตล์ การร่ายเวทที่รวดเร็วเร้าใจ จังหวะการตอบโต้สกิลที่เหมาะเจาะ และอีกเพียบ บอกได้เลยว่าถ้าได้ลองเล่นเกม Super Spell Heroes เมื่อไหร่ คุณจะได้เกมโปรดเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งเกมแน่นอน

เกมนี้เล่นได้ฟรีแบบออนไลน์ บน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่https://itunes.apple.com/th/app/super-spell-heroes/id1406380550?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sviper.superspellsaga&hl=th

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น

SHARE