Cyber Apps 25/03/19 : iTax Pro / Card Diary / Combyne / Idle Cook

482

iTAX Pro ตัวช่วยเพื่อโค้งสุดท้ายของการยื่นภาษี 

เดือนเมษาฯ ใกล้เข้ามาแล้ว และใจคุณเองก็ลอยไปถึงไหนต่อไหน ก็ใช่ล่ะมันคือช่วงวันหยุดที่ยาวที่สุดของพวกเราแต่ก่อนที่จะเตรียมตั้งท่าหาจองตั๋วเพื่อท่องโลก มันมีบางสิ่งสำคัญมากๆ ที่คุณจะต้องจัดการให้เสร็จก่อนแพ็กกระเป๋า มันดูน่าเบื่อ แต่ก็หนีไม่พ้น เดาถูกแล้วมันคือ การเตรียมตัวยื่นภาษีก่อนสิ้นเดือนมีนาคมของทุกปีนั่นเอง

แม้การยื่นภาษีจะทำให้โหมดสนุกของคุณถูกลดระดับลงไปบ้าง แต่เชื่อเถอะว่าการวางแผนและยื่นภาษีที่ถูกต้องตรงเวลา เผลอจะทำให้คุณมีเงินก้อนติดกระเป๋าก่อนออกไปเที่ยวอีกด้วยโดยแอปที่จะช่วยให้คุณคำนวนและยื่นภาษีได้อย่างถูกต้อง สะดวก และง่ายที่สุด ก็คือ iTAX Pro เพียงแค่กรอกรายได้ทั้งหมดตลอดปีของคุณลงไป (ทั้งงานประจำและจ็อบเสริม)

จากนั้นก็กรอกจำนวนเงินออมของคุณที่อยู่ในรูปแบบการลงทุนประเภทต่างๆ ลงไป ไม่ว่าจะเป็น กองทุน ประกันชีวิต ประกันสังคม ฯลฯ ตัวแอปก็จะคำนวณให้คุณทราบเลยว่า หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว คุณจะต้องจ่ายภาษีเพิ่มอีกเท่าไหร่ หรือในทางกลับกัน เราจะได้คืนภาษีอีกเท่าไหร่อีกด้วย

จบแล้วโหมดที่ซีเรียสๆ มาดูมุมที่เจ๋งๆ ของแอปนี้กันดีกว่า หากผลปรากฎว่าคุณต้องจ่ายภาษีเพิ่ม ตัวแอปยังแนะนำต่ออีกว่าคุณน่าจะนำเงินไปลงทุนอะไรที่เหมาะกับคุณเพื่อนำมาช่วยลดภาษีเพิ่มขึ้น รวมถึงการเลือกที่จะเอาเงินบริจาคเพื่อนำมาลดหย่อนภาษีได้

iTAX Pro ดาวน์โหลดและใช้งานได้ฟรีบน iPhone 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/itax-pro-วางแผนภาษ-2561/id1050984347?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ld.itax_pro_android&hl=th

Card Diary บันทึกเรื่องราวประจำวันด้วยภาพประกอบข้อความ

เราอาจคุ้นเคยกับคำว่า “รูปหนึ่งรูปแทนคำได้เป็นร้อยเป็นพัน” แต่ถ้าวันนี้เราบอกว่ารูปหนึ่งรูปใช้แทนวันหนึ่งวันได้เหมือนกันล่ะมันอาจจะช่วยให้คุณนึกขึ้นได้ว่าวันนี้เมื่อปีที่แล้วคุณกำลังทำอะไรอยู่ บางทีคุณอาจจะนอนชิลล์ริมทะเลในช่วงวันหยุดยาว อาจจะกำลังทานอาหารกลางวันกับคนในครอบครัว หรืออาจจะเป็นแค่วันธรรมดาทั่วไปในออฟฟิศก็ได้

แต่ไม่ว่ามันจะเป็นวันสำคัญหรือแค่วันธรรมดาวันหนึ่ง ทุกวันต่างก็ควรค่าที่จะจดจำเอาไว้ทั้งนั้น และแอป Card Diary แอปจดบันทึกอันแสนเรียบง่ายนี้ก็พร้อมที่จะช่วยคุณจดบันทึกวันเวลาของคุณเอาไว้ได้อย่างดี เพียงแค่เราใส่หนึ่งรูปต่อหนึ่งวัน แอป Card Diary นี้จะค่อยๆ สร้างไดอารี่ที่เล่าถึงชีวิตของคุณได้ดีที่สุด รูปของคุณไม่จำเป็นต้องสวยงามอลังการเสมอไป (โดยเฉพาะวันที่ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นให้แชร์บางทีแค่รูปน่ารักๆ ของเจ้าแมวขี้หงุดหงิดของคุณ หรือถนนแถวบ้านที่วันนี้ดูสวยแปลกตาเพราะถูกแต่งแต่มด้วยท้องฟ้าสดใส แค่นั้นก็พอแล้ว

ดาวน์โหลด Card Diary มาบันทึกเรื่องราวได้ฟรี บน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/card-diary-pretty-journal/id1295506659?mt=8

combyne – your perfect Outfit มิกซ์แอนด์แมทช์สไตล์จนใช่ตัวคุณ

หากเด็กๆ คุณชอบแต่งตัวตุ๊กตา โตมาก็ยังมีแพชชั่นและฝันอยากเป็นดีไซน์เนอร์ แอปอย่าง “combyne” คือ อาณาจักรแห่งตู้เสื้อผ้าใหม่ของคุณ แอปนี้พื้นฐานคือ แอปขายเสื้อผ้าออนไลน์ แต่ไม่ได้ตั้งใจจะขายแบบโต้งๆ จึงอาศัยกิมมิกสนุกๆ อย่างการเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อมาเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าและเครื่องประดับ ตั้งแต่หัวจรดเท้าให้กับทั้งคนทุกเพศทุกวัย

เมื่อได้เซ็ทที่ถูกใจก็เก็บเอาไว้ในตู้เสื้อผ้าของตัวเอง หรือโพสต์อวดให้เพื่อนๆ ที่เป็นสมากชิกในแอปนี้มาดูสไตล์ของคุณได้ แบบนี้ยิ่งเล่นก็ยิ่งเพลิน ยิ่งเพลินก็ยิ่งอยากเป็นเจ้าของ ในแอปนี้มีภาพเสื้อผ้าและเครื่องประดับจากแบรนด์ดังๆ ทั่วโลกกว่า 1,000 แบรนด์ อาทิ อาร์มานี่ แมงโก้, ท็อปช็อป, มายเทเรซ่า ฯลฯ เป็นต้น

แอป combyne – your perfect Outfit ดาวน์โหลดและใช้งานได้ฟรีบน iPhone

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/combyne-your-perfect-outfit/id989727742?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.combyne.app&hl=en

Idle Cook เกมจำลองชีวิต ลองเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหาร

อยากเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหารที่มีแฟรนไชส์ไปทั่วโลกไหมแต่จะทำยังไงถ้าแค่เข้าครัวก็เป็นเรื่องยากแล้ว ถ้างั้นก็เล่นเกมนี้เลย Idle Cook เกมนี้จะให้คุณเริ่มจากร้านอาหารเล็กๆ พร้อมสูตรเด็ดเฟรนช์ฟรายส์ และความฝันที่อยากจะมีแฟรนไชส์โด่งดังไปทั่วโลก

ปกติแล้วการเปิดร้านอาหารจะต้องมีการทำอาหารและเสิร์ฟให้ลูกค้าใช่ไหม แต่ในเกมนี้ทำทุกอย่างสามารถได้แค่แตะ แตะ และแตะหน้าจอเท่านั้น (ก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นเกมสไตล์ idle นี่เนอะเมื่อกำไรของคุณเริ่มเพิ่มมากขึ้นแล้วล่ะก็ คุณจะสามารถซื้อการอัปเกรดใหม่ๆ และขยายกิจการได้ โดยเมื่อขึ้นเป็นระดับนักลงทุนแล้วก็จ้างเชฟให้ทำอาหารแทนคุณสิ แล้วก็อย่าลืมจ้างผู้จัดการเพื่อให้พนักงานทำงานได้ดีขึ้นด้วยนะ

เอาล่ะ เมื่อคุณไม่ต้องทำทุกอย่างเองแล้ว คุณถึงเวลาที่จะมองภาพได้กว้างกันหน่อย โดยหลังจากที่คุณมีทุนพร้อมแล้วก็ไปขยายสาขาในเมืองใหม่ๆ อย่างเช่น มหานครนิวยอร์กหรือเมืองอื่นๆ ได้เลย อยากเป็นมหาเศรษฐีในวงการอาหารก็ต้องใช้ไหวพริบกันหน่อยสิ จริงไหมแต่ตอนนี้เอาเป็นว่ามาเริ่มก้าวแรกใน Idle Cook ด้วยการทอดเฟรนช์ฟรายส์กันก่อนก็แล้วกัน

ดาวน์โหลด Idle Cook มาหัดเป็นเจ้าของร้านอาหารกันได้เลย บน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/idle-cook/id1440734832

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น