Cyber Apps 25/06/18 : Airtable – Swips – SignEasy – Combo Critters

761

Airtable สร้างฐานข้อมูลให้ชีวิตคุณยิ่งน่าสนใจ

ไม่ใช่แต่คอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟนเท่านั้นที่จะต้องมีการเก็บฐานข้อมูล แต่มนุษย์เราเองก็เหมือนกัน ลองมาคิดๆ ดูสิ ตลอดชีวิตของเรา มีสิ่งละอันพันละน้อยมากมายเข้ามาในทุกๆ วัน อาทิ สิ่งที่เรามีฝันอยากจะทำ มีความสนใจอยากจะลอง มีเป้าหมายอยากจะไปให้ถึง

ทั้งหมดนี้มันกอปรขึ้นมาเป็นบุคคลิกและไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวตนของเรา และหลายๆ ครั้งที่แต่ละวันเรามีเรื่องต้องทำมากมาย ทำให้เราลืม “Passion” เหล่านี้ไปเสียหมดถึงเวลาแล้ว! ที่คุณจะสร้างตำนานให้กับชีวิตของตัวเองด้วยการบันทึกความสนใจ แผนงาน ความฝัน เป้าหมาย ของสะสม ฯลฯ เก็บไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยในแอปอย่าง “Airtable”

เมื่อเปิดแอปมาคุณจะเจอคอลเล็กชั่นแนะนำมากมากให้เลือกใช้ เช่น คอร์สเรียนกีตาร์ ชมรมฟุตบอล คลังรองเท้ากีฬา และหากไล่ลงมาด้านล่างๆ จะพบว่าคุณสามารถเลือกสร้างบันทึกของตัวเองในหมวดต่างๆ อาทิ การติดตามโปรเจค (ซึ่งจะเป็นโปรเจคอะไรก็แล้วแต่คุณ) เตรียมซื้อรถใหม่ รวมถึงมุขขำขันเด็ดๆ ที่เหลือก็แค่พิมพ์ข้อความ/ใส่รูปเพื่อใส่เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับแต่ละหัวข้อลงไป มันก็จะเก็บเป็นฐานข้อมูลให้กับชีวิตของคุณเอง

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/airtable/id914172636?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.formagrid.airtable&hl=th

Swips ของโปรดของคอกีฬา ติดตามทีมและผู้เล่นที่คุณชื่นชอบ

เทศกาลเชียร์บอลสุดใจมาถึงแล้ว นอกจากแอป TrueID ที่ดูถ่ายทอดสดครบทุกแมทช์แล้ว ยังมีแอปน่าสนใจอย่าง Swips ที่จัดได้ว่าเป็นของโปรดของคอกีฬาได้อย่างแน่นอน เพราะในแอปนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ติดตาม 3 วงการกีฬายอดนิยม อันได้แก่ ฟุตบอล บาสเก็ตบอล และเบสบอล โดยในแอปมีข้อมูลทุกอย่างที่แฟนกีฬาต้องการ อาทิ  ดูตารางคะแนน รู้ว่าแมทช์อะไรที่กำลังจะแข่ง ข่าวสาร คลิปวิดีโอ

จุดเด่นของแอปนี้คือ การเสิร์ฟเฉพาะข้อมูลที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้ โดยเมื่อเปิดแอปมาครั้งแรก ระบบจะแสดงข้อมูลเหมือนเป็นแบบสอบถามให้เรา เช่นถามว่า ทีมโปรดของเราคือทีมอะไร ผู้เล่นในดวงใจ เป็นใคร จากนั้นแค่ไม่ถึง 5 นาที คุณก็จะได้พบกับข้อมูลมากมายที่โดนใจคอกีฬาเช่นคุณ ที่สำคัญมีข้อมูลทุกอย่างเป็นภาษาไทย และมีข้อมูลเกี่ยวกับทีมไทย และผู้เล่นชาวไทยด้วย!

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/swips-sports-live-scores/id1131661431?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=co.frifee.swipssports

Sign Easy ลายเซ็นใช้ง่าย อนุมัติงานได้ทุกที่

คุณจะทำอย่างไรถ้าเอกสารที่ส่งเข้ามาทางอีเมลต้องการลายเซ็นของคุณ แล้วถ้าเป็นงานที่ต้องอนุมัติด่วน คนทั้งบริษัทกำลังรอคุณอยู่ แต่พรินเตอร์แถวนั้นก็ไม่มี จากที่ต้องคอยพิมพ์เอกสารทุกใบออกมาและค่อยๆ เซ็นไปทีละจุด แอป SignEasy จะให้คุณสามารถรับ เซ็น และส่งเอกสารได้โดยตรงจาก iPhone และ iPad แบบไม่ต้องง้อเครื่องพิมพ์อีกเลย

หลังจากที่คุณลงลายลักษณ์อักษรไปแล้ว คุณยังสามารถย้ายลายเซ็นเหล่านั้นไปมาได้ทุกที่บนเอกสาร และปรับขนาดให้ตรงกับรอยประได้อีกด้วย นอกจากนี้แอปจะแจ้งเตือนทุกครั้งด้วยว่าเอกสารนี้นั้นถูกเซ็นโดยผู้รับหรือยัง นั่นหมายความว่าเมื่อคุณเป็นผู้เซ็นเอง คนที่ส่งมาก็จะได้รับการแจ้งเตือนนี้เหมือนกันด้วย

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/signeasy-sign-and-fill-docs/id381786507?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.glykka.easysign&hl=th

Combo Critters สะสมเหล่ามอนสเตอร์ตัวน้อย เพื่อสร้างกองทัพยึดครองจักรวาล!

เดินทางท่องอวกาศไปในยานรูปแมวเหมียวพร้อมกับหุ่นยนต์แมวผู้ช่วยสุดล้ำ สำรวจจักรวาล ลงจอดบนดวงดาว เก็บไอเทม  สะสมมอนสเตอร์เพื่อจัดการบอสสุดแกร่ง ในเกม Combo Critters นี้ คุณจะได้จับเหล่ามอนสเตอร์ตัวน้อยเพื่อนำมาช่วยต่อสู้ยึดครองจักรวาล

โดยเมื่อคุณเจอมอนสเตอร์สักตัวหนึ่ง จัดการทำให้มันอ่อนแอลง แล้วจับมันด้วยลำแสงดึงดูดได้เลย จากนั้นคุณสามารถรวมร่างมอนสเตอร์สองตัวเพื่อสร้างตัวที่เจ๋งกว่าได้อีก ทั้งนี้ควรศึกษาค่าพลังให้ดี เพราะมอนสเตอร์บางตัวอาจมีคุณค่าเกินกว่าจะไปรวมร่างกัน มาสัมผัสความสนุกด้วยตัวคุณเองสิ ออกไปท่องอวกาศจับมอนสเตอร์ เพิ่มความแกร่งให้พวกมัน แล้วจัดการยึดครองจักรวาลให้ได้ตอนนี้เลย

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/combo-critters/id1075920778?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ :  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.luckykat.combocritters&hl=th

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น