Cyber Apps 26/08/19 : Stories & Video Maker / Fretello / DC Unchained / Hot Wheels Infinite Loop

385
Stories & Video Maker by Canva สร้างสตอรี่ให้โดดเด่นและมีสไตล์

หากถามเพื่อนว่าตอนนี้มีอะไรสนุกๆ อินเทรนด์บ้าง? หลายคนก็จะชวนให้เราไปส่องที่  “สตอรี่” ชื่อนี้คุ้นๆ นะ ว่าแต่ “สตอรี่” คืออะไร? แล้วทำไมถึงน่าสนใจ มาหาคำตอบไปด้วยกัน “สตอรี่ (Stories)” ได้กลายเป็นฟีเจอร์พื้นฐานใหม่ของทั้งเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ที่เปิดให้ใครก็ได้เล่าเรื่องราวในชีวิตด้วยการอัปโหลดภาพ หรือ คลิปวิดีโอแนวตั้ง พร้อมตกแต่งข้อความ และโพสต์ขึ้นไปอวดชาวโลก
จุดที่แปลกว่าการโพสต์ทั่วไปก็คือ เนื้อหาในสตอรี่จะถูกเก็บไว้ในช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น ซึ่งจุดนี้เองที่เป็นเสน่ห์ของสตอรี่ เมื่อเรามีช่วงเวลาดีๆ ที่อยากแบ่งปันกับคนอื่น แต่ไม่อยากให้โมเม้นต์เด๋อๆ เหล่านั้น มันไปค้างอยู่ในเพจของเราตลอดไป ก็ต้องเลือกการแชร์ภาพความรู้สึกเหล่าผ่าน “สตอรี่” แทน
ล่าสุด Canva แอปที่ยืนหนึ่งเรื่องการสร้างภาพกราฟิกสวยๆ ได้คลอดแอปน้องใหม่ในชื่อยาวเหยียดว่า Stories & Video Maker by Canva ซึ่งออกมาสำหรับการออกแบบภาพกราฟฟิกแนวตั้ง พร้อมกับการโพสต์สตอรี่โดยเฉพาะ

แอปนี้ใช้งานง่ายเหมือน Canva หลัก แค่เลือกเทมเพลตดีไซน์เก๋ๆ ตามความต้องการ เช่น ท่องเที่ยว อาหาร ขายสินค้า ฯลฯ จากนั้นก็อัปภาพลงไป และพิมพ์ข้อความ (รองรับแบบอักษรไทยเท่ๆ มากมาย) จากนั้นก็ดูตัวอย่างผลงานสตอรี่สวยๆ ของตัวเอง และถ้าถูกใจก็กดแชร์เพื่อโพสต์ขึ้นโซเชี่ยลได้ทันที

Stories & Video Maker by Canva ดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/stories-video-maker-by-canva/id1462030036

Fretello ลงเรียนกีตาร์พร้อมดีลดีๆ ลดสูงสุด 50% 

เชื่อว่าทุกคนที่มีดนตรีในหัวใจ นอกจากจะอินกับเพลงเพราะๆ แล้ว ย่อมมีหัวใจอีกห้องหนึ่งเผื่อไว้สำหรับการคนบรรเลงเพราะๆ บ้าง เมื่อความฝันลึกๆ ของการเป็นศิลปินเกิดผุดขึ้นมาในจิตใจ การเลือกที่จะเรียนรู้การเล่นเครื่องดนตรีได้สักชิ้นหนึ่งก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี
ตอนนี้แอปอย่าง Fretello ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแอปสำหรับทั้งมือใหม่ไปจนถึงมือโปร ที่สามารถสนุกกับการเรียนกีตาร์ได้ทุกที่ทุกเวลา สำหรับผู้เริ่มต้น จะมีคลิปวิดีโอสอนตั้งแต่การดูคอร์ด การอ่านโน้ตเพลง การวางนิ้วที่ถูกต้อง เป็นต้น
เมื่อเรียนแล้วก็ต้องลงมือดีด หากคุณได้เปิดให้ตัวแอปเข้าถึงไมค์โครโฟนในเครื่อง ระบบก็จะช่วยเช็กว่าเสียงที่คุณดีดนั้นถูกคีย์หรือไม่อีกด้วย สำหรับมือโปร ในเมนู “Play” ยังมีคอร์ดกีตาร์ของเพลงจากศิลปินดังๆ ให้เลือกฝึกซ้อมมากมาย
โดยแต่ละเพลงจะระบุระดับความยากง่ายในการดีดเอาไว้ด้วย หากอยากซึมซับฟีลลิ่งของการเป็นศิลปินเดี่ยว นั่งดีดกีตาร์โปร่งในมุมสลัวๆ และร้องเพลงจากความรู้สึกจริงๆ ก็ต้องลองลงเรียนกีตาร์ดูสักตั้ง ซึ่งตอนนี้ Fretello มาพร้อมดีลดีๆ ลดสูงสุด 50% หากสมัครสมาชิกรายปี

Fretello ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPadผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/fretello-guitar-lessons/id1107957482

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.fretello.lead&hl=th

DC Unchained  ผนึกกำลังฮีโร่และวายร้าย พร้อมลุย!
ฝันของคุณยิ่งใหญ่แค่ไหน? ยิ่งใหญ่สุดๆ ไปเลยหรือเปล่า? แบบว่าอยากจะเป็นตัวละครในหนังเรื่องโปรดที่ได้รับพลังเหนือธรรมชาติเพื่อกอบกู้โลกจากหายนะอะไรประมาณนี้? งั้นคุณมาถูกที่แล้วเพราะเกม DC: Unchained นี่แหละจะทำให้ฝันของคุณเป็นจริงในพริบตา!
ในเกมนี้จัดเต็มมาด้วยเหล่าฮีโร่จากจักรวาล DC เช่น Batman, Superman และ Wonder Woman ซึ่งก็รวมถึงเหล่าวายร้ายอย่าง Lex Luthor และ Black Adam อีกด้วย ทุกๆ ตัวละครในเกมนี้ถูกสร้างขึ้นมาอย่างละเอียดและมีความโดดเด่นในสไตล์ของพวกเขาเอง ทั้งท่าทางในการเดินและการวิ่งที่เป็นตัวตนชัดเจนรวมถึงท่ายืนด้วย นอกจากนั้นแต่ละตัวยังมีท่าพิเศษหลากหลายที่จะปลดปล่อยออกมาอย่างรุนแรงและรวดเร็วจนทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้เข้าไปอยู่ในฉากนั้นจริงๆ เลยทีเดียว
ภารกิจของคุณก็คือการฟอร์มทีมฮีโร่และวายร้ายทีมละ 3 คนเพื่อลุยด่านสุดมันในเกม โดยแต่ละฝ่ายจะต้องร่วมมือกันต่อสู้กับศัตรูสุดร้ายกาจที่คิดจะยึดครองทุกอย่างในจักรวาล ระหว่างการต่อสู้จะมีเส้นทางเรืองแสงที่นำทางคุณไปยังบอสที่อยู่ท้ายด่าน กดที่ไอคอนโจมตีและสกิลเพื่อซัดพวกลูกกระจ๊อกให้ยับและล้มบอสของด่านนั้นให้ได้เพื่อให้เรื่องราวดำเนินต่อไป ใครที่เป็นแฟนฮีโร่จากจักรวาล DC ถ้ายังไม่เต็มอิ่มกับหนัง มาเล่นเกมนี้ให้ฟินกันไปเลย

DC Unchain เล่นได้ฟรีบน iPhone และ iPadผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/dc-unchained/id1204757977?l=th

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ftt.dcproject.as.gl&hl=th

Hot Wheels Infinite Loop คาดเข็มขัดแล้วมาซิ่งกันให้มันสะใจ
จากรถเด็กเล่น (แต่ผู้ใหญ่ก็แอบสะสมเหมือนกัน) สู่ความมันในเกม Hot Wheels Infinite Loop พุ่งทะยานเต็มสปีดสู่โลกอนาคตในปี 2068 ยุคที่มนุษยชาติสามารถผลิตรถของเล่นสุดเจ๋งในวัยเด็กของเราให้กลายเป็นรถของจริงขึ้นมาได้แล้ว
หน้าที่คุณน่ะเหรอ? ก็แค่ซิ่งกระจายไปบนเส้นทางคดเคี้ยวสีส้มแปร๊ด และชนรถคู่แข่งให้กระเด็นออกจากสนามไปเลยน่ะสิ! การจะเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ให้ได้ มันมีอะไรมากกว่าการเหยียบคันเร่งให้สุดนะ แท่นเร่งความเร็วและแท่นกระโดดช่วยเพิ่มความเร็วให้คุณได้ และบางครั้งการชะลออยู่ข้างหลังแล้วกะจังหวะปล่อยไนโตรให้เป๊ะก็เป็นแผนที่ดีนะ ปุ่มดริฟต์จะช่วยให้คุณเลี้ยวโค้งแคบๆ ได้
ในฐานะนักขับ Hot Wheels ตัวจริงอย่างคุณ การชนคู่แข่งให้ยับก็เป็นเรื่องที่ห้ามพลาดเลย ถ้าคุณอยากจะลองขับรถ Hot Wheels คันโปรดของคุณจากคอลเลกชันปีก่อนๆ ล่ะก็ คุณต้องเล่นไปเรื่อยๆ แล้วจะสามารถปลดล็อกและอัปเกรดคอลเลกชันรถของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น Hotweiler, the slick Cloak & Dagger หรือแม้แต่รถฟันแหลมอย่าง Shark Bite ทั้งหมดนี้รอคุณอยู่ในเกม

รัดเข็มขัดนิรภัยให้หลังติดเบาะ แล้วไปซิ่งกันในเกม Hot Wheels Infinite Loop ฟรี บน iPhone และ iPadผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/hot-wheels-infinite-loop/id1346318799?l=th

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mattel.HWInfiniteLoop&hl=th

ปิดท้ายสำหรับคนชอบซีรีส์แนวผจญภัย แอปรวมซีรีส์ดังจากเอเชียอย่าง “Viki” ได้นำซีรีส์จีนที่สร้างจากนวนิยายติดอันดับขายดีอย่าง “บันทึกจอมโจรแห่งสุสาน ภาค 2 (The Lost Tomb 2)” มาลงจอให้ดูกันแล้ว โดยภาคนี้จะเน้นดาราเซ็ทใหม่ยกชุด หากคุณพร้อมจะบุกตะลุยไปในพายุทะเลทรายกันแล้วก็ดาวน์โหลดแอป “Viki” ได้เลยทั้งบน iPhone และ iPad

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น