Cyber Apps 27/03/20 : Ecolife / Houseparty / UNO / Sumikko gurashi

523

Ecolife ลดการใช้พลาสติกับเกมสุดเพลิดเพลิน

เพราะเรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นภารกิจสำคัญของมนุษย์ทุกคนบนโลก และการที่คนตัวเล็กๆ อย่างเราเริ่มจากการปฎิเสธที่จะใช้พลาสติกชิ้นเล็กๆ ให้มากเท่าที่เป็นไปได้ ก็คือเป็นการประกาศจุดยืดที่ชัดเจนว่าฉันห่วงใยโลกของเรา

แอปอย่าง Ecolife ก็ถือเป็นผู้ช่วยคนสำคัญที่จะพร้อมทำภารกิจรักษ์โลกไปกับคุณ แอป Ecolife คือ แอปที่ช่วยให้คุณสะสมแต้มจากการปฎิเสธที่จะใช้พลาสติกในแต่ละวัน โดยเมื่อไปถึงยังร้านอาหาร โรงอาหาร ที่มีสัญลักษณ์ของ Ecolife ก็สามารถสแกน QRcode เพื่อเลือกประเภทพลาสติกที่คุณเลือกจะไม่ใช้ ได้ 4 แบบ ได้แก่ ถุงพลาสติก หลอดน้ำพลาสติก ช้อนส้อมพลาสติก และแก้วพลาสติก

โดยแต่ละวันสะสมได้สูงสุด 10 แต้มต่อวัน ยิ่งคุณสะสมแต้มได้มากเท่าไหร่ แต้มนั้นก็จะช่วยให้คุณปลดล็อกตัวการ์ตูนสัตว์ป่าพันธุ์ต่างๆ รวมไปถึงสามารถจะขยายดินแดนสีเขียวเพื่อให้สัตว์เหล่านั้นได้อยู่อาศัยอย่างอบอุ่นและปลอดภัยอีกด้วย และรวมถึงหากอยากจะนำแต้มที่สะสมไว้ไปแลกของใช้ต่างๆ อาทิ ถุงผ้า ส่วนลดร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่ร่วมรายการ ก็สามารถแลกได้เลยจากในแอป Ecolife ถือเป็นแอปฝีมือคนไทยที่มุ่งมั่นจะรณรงค์การลดละเลิก การใช้พลาสสติกในชีวิตประจำวันของคนเมืองทุกๆ คน

หากคุณพร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้างโลกสีเขียวก็สามารถดาวน์โหลดแอป Ecolife ได้ฟรีบน iPhone และเริ่มสแกนเพื่อสะสมแต้มได้เลย

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/ecolife/id1418495341

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.wolves.ecolifeandroid&hl=th

Houseparty ปาร์ตี้ด้วยกันแม้อยู่คนละบ้าน

จริงอยู่ที่ช่วงนี้ใครๆ ก็อยู่บ้าน แต่การอยู่กับบ้านก็ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องเลิกเข้าสังคมไปด้วยนี่นา ซึ่งแอปอย่าง Houseparty ก็ออกแบบมาช่วยให้คุณเชื่อมต่อ พูดคุย และสนุกสนานไปกับคนในครอบครัวและเพื่อนๆ ได้แม้ตัวอยู่ไกลกัน เพราะทุกๆ สามารถมารวมตัวกันที่หน้าจอ iPhone, iPad เพื่อร่วมสนทนาและเล่มเกมสนุกๆ ไปพร้อมๆ กันได้

แค่มี Houseparty คุณก็สามารถจัดปาร์ตี้ผ่านวิดีโอแชทร่วมกับคนอื่นๆ ได้ถึง 8 คนพร้อมกันในคราวเดียว เหมาะสำหรับทั้งการรวมตัวของเหล่าแก๊งเพื่อนเที่ยว ญาติสนิทมิตรสหาย จัดเป็นงานเลี้ยงมื้อเย็นผ่านหน้าจอ หรือเปิดเป็นห้องแชทไว้เม้ามอยกับเพื่อนๆ ที่โรงเรียนก็เป็นไอเดียที่ไม่เลว คุณสามารถเชื่อมต่อ Houseparty เข้ากับ “รายชื่อ” และ Facebook เพื่อค้นหาเพื่อนๆ ของคุณได้ทันที และเพียงแค่คุณเปิดการแจ้งเตือนเอาไว้ อุปกรณ์ก็จะแจ้งให้คุณทราบทันทีเมื่อเพื่อนๆ ของคุณว่างที่จะเข้าร่วมแชท (หรือ “อยู่ในบ้าน”)

หากไม่ต้องการให้คนอื่นรู้ว่าคุณกำลังออนไลน์อยู่ อาจจะเพราะคุณกำลังยุ่งอยู่กับการแชทกับเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่ง ก็สามารถทำได้โดยการแตะที่ไอคอนของ Houseparty ค้างไว้ แล้วเลือก “Sneak into the House” แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จ ที่สำคัญ Houseparty ไม่ได้มีแค่ฟังก์ชันของการแชทเท่านั้น แต่ยังมีเกมสนุกๆ ให้คุณได้เล่นกันด้วย ไม่ว่าจะเป็นคำถามประลองสมอง เกมทายคำศัพท์จากรูปภาพที่แต่ละคนจะต้องวาดรูปสิ่งของชิ้นหนึ่งแล้วให้คนที่เหลือทายว่ามันคืออะไร นอกจากนี้ คุณยังสามารถแชร์หน้าจอให้เพื่อนๆ ได้เห็นสิ่งที่อยู่บนหน้าจอของคุณได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดแอป Houseparty ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/houseparty/id1065781769

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.herzick.houseparty&hl=th

UNO คืนนี้ชวนเพื่อนมาสนุกด้วยกัน!

เกมนี้มอบความสนุกในครอบครัวมาตั้งแต่ปี 1971 กับไพ่ UNO นี่คือเกมสุดคลาสสิก ที่ทั้งเล่นง่าย มีกลยุทธ์ล้ำลึก และครั้งนี้การ์ดเกมระดับตำนานก็ถูกชุบชีวิตขึ้นมาใหม่ในเวอร์ชันมือถือแล้ว UNO จะโฟกัสไปที่การทิ้งไพ่ในมือของคุณให้หมด ยิ่งทิ้งไพ่ได้เร็วเท่าไร ชัยชนะก็จะใกล้เข้ามาเท่านั้น!

เกมนี้จะสร้างความท้าทายมากขึ้นอีก เพราะผู้เล่นแต่ละคนจะมีเวลาไม่กี่วินาทีเท่านั้นในการตัดสินใจ แมตช์จะสิ้นสุดภายใน 3 นาที ซึ่งมันจะรวดเร็วและตื่นเต้นสุดๆ ไพ่ที่คุณใช้ได้ในตานั้นๆ จะถูกไฮไลต์อย่างชัดเจน ทำให้คุณเลือกใช้ได้ไวมากๆ ใช้ไพ่ “Reverse” และไปสนุกกันต่อเลย!

ถึงกระนั้น ทำไมจะต้องเล่น UNO ในกฎเดิมๆ ถ้าคุณปรับกฎเองได้ล่ะสร้างห้องในโหมด Fun Room เพื่อเล่นกับเพื่อนๆ โดยการผสมและจับคู่ไพ่แอ็กชันที่ปรับแต่งเองสิ อยากใช้ไพ่ที่ทิ้งไพ่สีเดียวกันได้ในเทิร์นเดียวไหมในนี้ทำได้นะแต่ไม่ต้องกลัวถ้าไม่ครบขา UNO ก็เปิดทางให้คุณเล่นคนเดียวได้นะ มีทั้งโหมด Classic และทัวร์นาเมนต์ ไปจนถึงโหมดเนื้อเรื่องให้เล่นด้วย ไม่มีเบื่อแน่นอน เอาเป็นว่าช่วงนี้ไม่ได้ออกไปไหน หยิบ UNO ออกมาเล่นสักหน่อยแล้วกัน 

ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/uno/id1344700142

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.matteljv.uno&hl=th

Sumikko gurashi-Puzzling Ways แฮงเอาต์กับก๊วนสุดคิวท์แสนขี้อาย

ชอบอยู่เงียบๆ แบบไม่ต้องเป็นจุดสนใจใช่ไหมเพื่อนตัวน้อยเหล่านี้ก็เหมือนกัน ก๊วน Sumikko Gurashi สุดน่ารักเหล่านี้จะรู้สึกสบายใจที่สุดเมื่อพวกเขาได้อยู่สงบๆ อย่างเป็นส่วนตัว แต่ใน Sumikko gurashi-Puzzling Ways พวกเขาจะออกมาเล่นกับคุณด้วยถ้าคุณรู้วิธีนะ

เจ้าหมีขั้วโลก Shirokuma ขี้อายสุดๆ สิ่งที่เขาชอบคือการจิบชาอยู่มุมห้อง ส่วนเจ้าตัวสีเขียว (ที่เป็นนกเพนกวิน?) ก็ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองสักเท่าไหร่ เพราะว่าเขาหาสัตว์ในสปีชีส์เดียวกันไม่เจอเลยสักตัว Tonkatsu คือเจ้าสเต็กหมูที่มีไขมันอยู่ 99% เลยถูกเหลือทิ้งเป็นประจำ ส่วนไดโนเสาร์ตัวสุดท้ายของโลกอย่าง Tokage ก็ชอบทำเหมือนตัวเองเป็นกิ้งก่าสีน้ำเงินเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้โดนจับ อีกตัวก็คือ Neko เจ้าแมวสายกินที่เป็นกังวลเรื่องน้ำหนักขึ้นเป็นที่สุด

ถ้าคุณอยากจะผูกมิตรกับก๊วน Sumikko Gurashi คุณต้องคิดให้เหมือนกับพวกเขา ด้วยเกมแนวจับคู่ 4 ที่มีตารางเป็นรูปหกเหลี่ยมรังผึ้งแบบนี้ คุณจะต้องคิดจับคู่จากทั้ง 6 ด้านเลย โดยแต่ละตัวละครจะมีพลังพิเศษที่ช่วยให้คุณผ่านด่านได้ง่ายขึ้นด้วย เจ้าเพนกวินสีเขียวสามารถทำลายลูกโป่งในพื้นที่ที่เลือกได้ ส่วน Shirokuma สามารถเคลียร์ลูกโป่งได้ทั้งแถว ยิ่งคุณสามารถเคลียร์ลูกโป่งได้มากเท่าไหร่ เพื่อนสุดน่ารักเหล่านี้ก็จะออกมาเล่นกับคุณบ่อยขึ้นเท่านั้น 

ดาวน์โหลดเกมนี้ฟรีบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/sumikko-gurashi-puzzling-ways/id1074251093

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.wooga.sumikko_jp&hl=th

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น