Cyber Apps 28/05/18 : แอปเช็กรังสี UV – สร้างกราฟิก – ช่วยกำหนดลมหายใจ

662

UVlens เช็กระดับรังสียูวีรอบๆ ตัวคุณ

ช่วงนี้นอกเหนือจากการติดตามสภาพอากาศที่ไม่ค่อยจะแน่นอนในแต่ละวันแล้ว สิ่งหนึ่งที่คุณจะลืมไม่ได้เลยก็คือ การเช็กระดับของรังสียูวีที่มองไม่เห็น แต่กลับอยู่ใกล้ตัวเราที่สุดด้วย

เพราะ “รังสียูวีมองไม่เห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่สามารถทำอันตรายต่อผิวหนังของเราได้ เราจึงต้องอาศัยแอปอย่าง “UVlens” ที่จะระบุพิกัดตำแหน่งที่เรายืนอยู่ พร้อมบอกว่าขณะนี้ระดับความเข้มข้นของรังสียูวี ณ จุดที่เรายืนอยู่มีเท่าไหร่

แรงมากหรือแรงน้อยก็ขึ้นอยู่กับช่วงเวลา โดยเฉพาะช่วงกลางวันจะสังเกตที่หน้าปัดจะเป็นสีแดงเข้มเลือดหมู หมายถึงระดับรังสียูวีที่แรงมากที่สุดนั่นเอง โดยผู้ใช้แต่ละคนสามารถเข้าไปกรอกข้อมูลเกี่ยวกับผิวพรรณ และครีมทาผิวที่เราใช้ เพื่อให้ตัวแอปคำนวน และแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาต้องทาครีมกันแดดซ้ำได้ด้วย

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/uvlens-uv-index/id1060878359?mt=8
ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.spark64.uvlens.mobile&hl=en

Canva เครื่องมือออกแบบกราฟิกสุดง่าย แม้คุณจะวาดรูปอะไรไม่เป็นเลย

การสร้างคอนเทนต์ให้ดึงดูดใจ ถือเป็นหัวใจในการทำการตลาดออนไลน์ และหลายต่อหลายครั้งเรามักจะพบอุปสรรคสำคัญก็คือ การสร้างภาพประกอบ ไม่ว่าจะเป็นการทำภาพโฆษณาโปรโมชันสินค้าใหม่ การทำโปสเตอร์โปรโมทกิจกรรม ฯลฯ

ดังนั้นเราจึงหาผู้ช่วยคนใหม่มาให้คุณแล้ว นั่นก็คือ Canva แอปใส่กราฟฟิกให้ภาพสวยติดเทรนด์ ที่ล่าสุดอัปเดทเพิ่มเมนูภาษาไทยรองรับการใช้งานสำหรับผู้ใช้ชาวไทยโดยเฉพาะ

วิธีการการใช้งานแอปนี้สุดง่าย เมื่อสมัครสมาชิกแล้วคุณก็จะพบภาพสวยๆ เต็มไปหมด แค่เลือกว่าวันนี้เราจะทำชิ้นงานขึ้นสื่ออะไร เช่น อินสตาแกรม เฟสบุ๊ก หรือแม้กระทั่งการออกแบบโลโก้ จากนั้นก็เลือก “เทมเพลต” รูปต่างๆ ที่ชอบ 

การแก้ไขแต่ละ “เทมเพลต” ก็เพียงกดไปที่รูป เพื่อเปลี่ยนเอาภาพสินค้าของเราขึ้นแทน ส่วนอยากแก้ไขข้อความ ก็กดที่ข้อความเพื่อพิมพ์ข้อความใหม่ภาษาไทยเข้าไปแทน

แอปนี้ดาวน์โหลดได้ฟรี ใช้ได้ทั้งบนไอโฟน และไอแพด โดยมี “เทมเพลต” และ “ไอค่อนทั้งแบบฟรีและเสียเงินให้เลือกช้อป

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/canva-photo-editor-design/id897446215?mt=8
ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.canva.editor&hl=en

Box breathe ช่วยกำหนดลมหายใจ

ค้นพบอิสรภาพที่แสนสงบ หลีกหนีความวุ่นวายไปกับ Box Breathe แอปที่ช่วยให้คุณได้ผ่อนคลาย วางความกังวล แอปนี้จะพาคุณฝึกการกำหนดลมหายใจ ช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับ และทำให้ระบบประสาทสงบลงเสมือนกับว่าได้ไปนั่งฟังเสียงน้ำตกท่ามกลางหุบเขา

เพียงแค่คุณหายใจเข้าและกลั้นลมหายใจนั้นไว้เป็นชุดในรูปแบบเดิม วนไปเรื่อยๆ โดย Box Breathe จะค่อยๆ พาคุณไปทีละขั้นตอน ด้วยการใช้ภาพสี่เหลี่ยมและมีเวลานับถอยหลัง ที่มันจะค่อยๆ นับครั้งลมหายใจ จากนั้นแต่ละด้านของสี่เหลี่ยมก็จะถูกเติมเต็มทำให้คุณรู้ว่ากำลังหายใจอย่างสงบและถูกจังหวะ

ถ้าใช้งานกับ Apple Watch ก็จะนำข้อมูลการฝึกการหายใจซิงค์เข้ากับแอป Health เพื่อดูจำนวนนาทีที่ฝึกไปในแต่ละวันได้ด้วย

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/story/id1365517615

Colorblind ผจญภัย ผ่านพู่กันระบายสี

Colorblind คือเกมอาร์เคดสไตล์แพลตฟอร์มสุดมัน โดยคุณจะได้รับบทเป็นดวงตากลมใหญ่ที่มีขาสองข้างและผมอีกกระจุกหนึ่ง และเมื่อคุณพาเจ้าดวงตาไปแตะที่พู่กันสีใดสีหนึ่งในเกม ช่องที่มีสีนั้นก็จะถูกเติมเต็มขึ้นมาด้วย

พูดง่ายๆ ก็คือ ถ้าเขาแตะพู่กันสีแดง ช่องเส้นประสีแดงก็จะถูกลงสีและสามารถเหยียบได้ หรือกล่องเส้นประสีแดงจะกลายเป็นกล่องของจริงและใช้ทับสวิตช์เพื่อเปิดประตูได้ แต่ถ้าคุณเดินผ่านน้ำตกล่ะก็ สีที่ถูกระบายไว้จะหายไปทั้งหมด

ผลคือคุณจะได้เลือกสีใส่ตัวให้ถูกจังหวะเพื่อเอาชนะอุปสรรคนานา เกม Colorblind ไม่ได้ให้คุณแค่กระโดดข้ามหน้าผาหรือหลบหลีกมอนสเตอร์หรอกนะ คุณต้องมีการวางแผนก่อนกระโดดเพื่อที่จะใช้สีให้ถูกและไม่ให้คุณร่วงลงเหวจนเดี้ยงไม่รู้ตัว ท้าทายสุดๆ ไปเลยใช่ไหม

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/story/id1353949930

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nitrome.colorblind&hl=en

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น