Cyber Apps 28/06/21 : My First Museum / PREQUEL / A Long Time / Unruly Heroes

227

My First Museum ศิลปะเพื่อการเรียนรู้สำหรับคุณหนูๆ

เทรนด์แห่งการเรียนรู้สำหรับเด็กๆ ในศตวรรษที่ 21 นอกเหนือจาก STEM ที่พูดถึง วิทยาศาสตร์ (Science), เทคโนโลยี (Technology), วิศวกรรมศาสตร์ (Engineering), และคณิตศาสตร์ (Mathematics) แล้ว การเพิ่มตัว A ที่หมายถึง Art ซึ่งก็คือ ศาสตร์ด้านศิลปะ ก็จะยิ่งช่วยให้การคิด วิเคราะห์ และการสร้างสรรค์ เปี่ยมไปด้วยมุมมองที่มีทั้งศาสตร์และศิลป์อย่างสมดุล

โอกาสนี้เองจึงอยากแนะนำให้ผู้ปกครองและคุณหนูๆ ได้รู้จักแอปน้องใหม่ที่จะทำให้ทุกคนในครอบครัวสนุกไปกับโลกแห่งความรู้จากศิลปะระดับโลกผ่านแอปที่ชื่อว่า My First Museum แอปนี้จะทำให้เราได้เดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ทั่วโลกได้โดยไม่ต้องขึ้นเครื่องบิน

แอปนี้มีการรวบรวมเอางานศิลปะหลายร้อยชิ้นมาให้ดูใกล้ๆ พร้อมมีคำอธิบาย (ทั้งในรูปแบบของตัวอักษรและเสียงบรรยายภาษาอังกฤษถึงทึ่มาของงานศิลป์แต่ละชิ้นอย่างละเอียด อาทิ ภาพโมนาลิซ่า (Mona Lisa) จากฝีมือลีโอนาโด ที่ตั้งอยู่ในพิพิธภัณฑ์ลูฟท์ ภาพราตรีประดับดาว (The Starry Night) จากแปรงพู่กันของฟินเซนต์ ฟัน โคค เป็นต้น แอปนี้ถือเป็นแอปเพื่อการเรียนรู้ที่ช่วยให้เด็กๆ ฝึกทักษะภาษาอังกฤษได้อย่างครบองค์ 

ดาวน์โหลดแอป My First Museum ที่เหมาะสำหรับเด็กอายุระหว่าง 9-11 ปี ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/my-first-museum/id1532638286

PREQUEL: Aesthetic Editor สร้างสรรค์ภาพสุดแนวแบบ 3D ฉลองเดือนไพรด์

มาร่วมฉลองสีรุ้งสุดสดใสต้อนรับเดือนไพรด์ ไปกับแอปแต่งภาพเจ๋งๆ อย่าง PREQUEL: Aesthetic Editor กันเถอะหากคุณพร้อมที่จะแต่งภาพให้ได้อารมณ์ไพรด์แบบเต็มๆ ก็ต้องเริ่มต้นที่ปุ่ม Effects แล้วเลือกเอฟเฟกต์ที่ชื่อว่า Fluid ก็จะเห็นกราฟฟิกสีรุ้งปรากฎขึ้น

จากนั้นก็ต่อด้วยเมนู Filters แล้วเลือกฟิลเตอร์ชื่อ Kidcore ตบท้ายที่เมนู Stickers ที่แค่พิมพ์คำว่า Pride ลงไปก็จะเจอสติกเกอร์แนวๆ สีสันสดใสให้เลือกอย่างสะใจ แต่งรูปคูลๆ ของคุณเสร็จแล้วก็อย่าลืมโพสต์มาอวดเราบ้างล่ะ?

ดาวน์โหลดแอป PREQUEL: Aesthetic Editor ได้ฟรีบน iPhone

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/prequel-aesthetic-editor/id1325756279

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.prequel.app&hl=th&gl=US

สัมผัสความรักที่เฝ้ารอมาแสนนานของตุ๊กตาตัวน้อย ใน A Long Time

เปิดโลกแห่งสมุดภาพใน A Long Time และสัมผัสกับการเดินทางอันแสนลึกซึ้งและงดงามตลอด 6 ทศวรรษของเด็กหญิงตุ๊กตาตัวน้อย พร้อมเรียงร้อยชิ้นส่วนความทรงจำและรับชมเรื่องราวที่ค่อยๆ เผยออกมา ด่านแต่ละด่านคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปีต่างๆ

โดยจะมีภาพชิ้นส่วนความทรงจำ อย่างม้าหมุน เต็นท์ละครสัตว์ และเด็กหนุ่ม ในโทนสีซีเปีย เกมนี้ใช้กลไกการเล่นแบบพัซเซิลสไลด์บล็อก ที่คุณจะต้องเคลื่อนความทรงจำเสี้ยวต่างๆ เพื่อเปิดทางให้เส้นแทนเวลาสีแดงสามารถไหลผ่านไปยังอีกฝั่งได้ เมื่อคุณเคลื่อนชิ้นส่วนได้เข้าที่แล้ว ก็ถึงเวลาชื่นชมความทรงจำดีๆ ที่จะเปลี่ยนเป็นสีสันสดใส และเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีกินใจที่บรรเลงคลอประกอบ ขณะที่คุณเฝ้ารอไปพร้อมๆ กับเด็กหญิงตุ๊กตาตัวน้อย

คุณจะได้ร่วมแบ่งปันทั้งทุกข์และสุขที่ผ่านเข้ามาในแต่ละปีของเธอ การรอคอยช่วยให้ชีวิตของเธอมีเป้าหมายและกลายเป็นสิ่งเดียวที่เธอรู้จัก แต่การรอคอยนี้จะสูญเปล่าหรือไม่ คนรักของเธอจะหวนคืนมาหรือเปล่าทางเดียวที่จะหาคำตอบได้ก็คือ พลิกไปยังหน้าต่อไปด้วยตัวคุณเอง 

เกมนี้ราคา 19 บาท เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/a-long-time/id1450612495

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.cottongame.alongtime&hl=en_US&gl=US

จัดการปิศาจในตำนานด้วยหลากตัวละครสุดตื่นตา ใน Unruly Heroes

เกมนี้ไม่เหมือนเกมทั่วไปที่คุณต้องโฟกัสที่บทบาทใดบทบาทหนึ่ง แต่ Unruly Heroes จะให้คุณสลับบทบาทไปมาระหว่างตัวละครอันหลากหลาย ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีพลังพิเศษที่แตกต่างกันไปในเกมแพลตฟอร์มสุดงดงามที่จะพาคุณไปต่อสู้กับศัตรูท่ามกลางการผจญภัยในโลกอันลึกลับ

คุณจะได้ทำความรู้จักกับกลุ่มฮีโร่ 4 คนและพลังของพวกเขา เจ้าลิง Wukong สามารถดับเบิลจัมป์ไปยังจุดที่ตัวละครอื่นไปไม่ได้ และเจ้าหมู Kihong จะใช้คราดเพื่อร่อนและลอยไปในระยะไกล ฮีโร่แต่ละตัวจะมีคอมโบการต่อสู้ระยะประชิดอันทรงพลังให้ใช้ด้วย คุ้นๆ ไหมว่าตัวละครทำไมมีทั้งลิงทั้งหมู เพราะเกมนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก “ไซอิ๋ว” นั่นเอง

ลองสลับไปมาระหว่างตัวละครเพื่อใช้ความสามารถในการร่อน ต่อสู้ และไขพัซเซิล อย่าลืมมองหาเหรียญทองที่อาจซ่อนอยู่ในจุดที่คาดไม่ถึงด้วยล่ะ การกระโดดไปทั่วๆ แพลตฟอร์มที่ต่างกันจะทำให้คุณค้นพบสมบัติที่ซ่อนอยู่ เก็บมันมาให้หมดเพื่อนำมาอัปเกรดตัวละครของคุณ และเสริมสกิลของพวกเขาให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก 

เกมนี้ราคา 59 บาท เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/unruly-heroes/id1521243180

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.pwrd.unrulyheroesmobile&hl=th&gl=US

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น