Cyber Apps 28/12/20 : Flowkey / Forest / Real Flight Simulator / Train Station 2

426

Flowkey ฝึกเปียโนเองจากหลายเพลงฮิต

หากกระดาษโน้ตที่คุณติดไว้หน้ากระจก เพื่อเตือนตัวเองว่า เป้าหมายของปีนี้คือ “การเรียนเปียโน” ให้จงได้ และถึงตอนนี้เป้านั้นยังไม่ได้พุ่งชนสักนิด เราขอแนะนำแอปอย่าง Flowkey ที่จะพาคุณเข้าคอร์สเรียนเปียโนตั้งแต่ขั้นเบสิกได้จากทุกที่ในบ้าน ถึงแม้ไม่เคยเรียนเปียโน และไม่มีเปียโนที่บ้าน

แอปนี้ก็ยังเป็นแหล่งข้อมูลสำหรับการเรียนเปียโนให้มือใหม่อย่างคุณได้ เมื่อเข้าแอปไปก็ตอบคำถามว่าเราเป็นนักเรียนเปียโนระดับไหน จากนั้นก็จะมีรายชื่อเพลงให้เลือกเล่น วิธีการเรียนจากแอปนี้ก็คือ การมีปฏิสัมพันธ์กับแอป เช่น แอปจะสอนการวางมือบนหน้าจอ (จะเลือกเรียกแบบฝึกทีละมือ หรือ ฝึกพร้อมกันสองมือก็ได้)

จากนั้นหากใช้ระบบ Flow Mode แอปจะทำการฟังเสียงคีย์ที่เรากด เพื่อช่วยเช็กความถูกต้องทีละคีย์ ทั้งยังมีเพลงฟรีๆ ให้เลือกฝึกซ้อมมากมาย การเอาใจไปใส่ในดนตรีนอกจากจะช่วยให้เราเพลิดเพลินจากเสียงของโน้ตที่หลากหลายแล้ว การฝึกในระยะเวลานานจะช่วยเพิ่มสมาธิ และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับความจำได้อีกด้วย 

มาเริ่มต้นฝึกเปียโนวันละ 20 นาทีไปด้วยกันกับแอป Flowkey ดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone, iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/flowkey/id1020357408

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.flowkey.app&hl=th

Forest มาดีท็อกซ์การติดโซเชียลแล้วสร้างโลกใบใหม่ที่เขียวชอุ่มไปด้วยกัน

คุณคงเคยได้ยินคำคมที่ว่า หากเราอยากจะเปลี่ยนโลก เริ่มได้จากการเปลี่ยนแปลงตัวเองเสียก่อน ฟังดูแล้วจับต้องได้ยากชะมัดงั้นลองดาวน์โหลดแอปอย่าง Forest ไปลองเล่นดูสิ แล้วคุณจะรู้ว่าคนธรรมดาๆ ที่แฝงมาด้วยความน่ารักเล็กๆ อย่างคุณก็สามารถสร้างโลกใบใหม่ที่เขียวชอุ่มได้ง่ายๆ แค่เล่นมือถือให้น้อยลง!

เมื่อคุณใช้เวลากับการไถจอมือถือน้อยลง คุณก็ได้เอาเวลาไปโฟกัสกับสิ่งที่สำคัญกว่า อาทิ การตั้งใจอ่านหนังสือเล่มใหม่ให้จบ การสะสางทั้งงานยากและง่ายที่ยังค้างคา การทบทวนบทเรียนที่ยังไม่ค่อยเข้าใจ ฯลฯ โดยแอปนี้จะเป็นเหมือนเกม ที่ให้รางวัลเป็นต้นไม้ที่เติบโต โดยสิ่งที่ทำให้ต้นไม่โตได้ไม่ใช้น้ำ แต่กลับเป็น “เวลา” ที่คุณไม่ได้จับมือถือนั่นเองแอปนี้ถือเป็นการดีท็อกซ์การติดโซเชียลได้เป็นอย่างดี เคล็ดลับง่ายๆ

อีกอย่างของการใช้แอปนี้ให้ได้ผลมากกว่าเดิมก็คือ การปิดการแจ้งเตือนขณะเริ่มโฟกัสกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ผลลัพท์สำคัญที่นอกจากจะได้ “ให้เวลากับตัวเอง” เพื่อการทำอะไรที่ “จริงๆจังๆ” จนสำเร็จแล้ว คุณก็จะได้ความภาคภูมิใจที่แต่ละวันคุณได้ปลูกต้นไม้ได้หลายๆ ต้นนั่นเอง ที่สำคัญคือ ยิ่งเล่นไปนานๆ คุณก็สามารถปลดล็อกต้นไม้พันธุ์ต่างๆ รวมไปถึงปลูกมันจนกลายเป็นป่าใหญ่ได้อีกด้วย 

อยากรู้ว่าแอปสีเขียวนี้ช่วยให้คุณมีใจจดจ่อมากขึ้นในแต่ละวันได้จริงๆ ใช้ไหม คนถึงฮิตใช้กันทั้งโลก ก็ลองดาวน์โหลดมาติดเครื่อง iPhone, iPad ของคุณดูสิ ราคาเดียว 59 บาทเท่านั้น 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/forest-stay-focused/id866450515

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=cc.forestapp&hl=th&gl=US

เตรียมตัวเทคออฟใน RFS – Real Flight Simulator

การบินเป็นอะไรที่ซับซ้อน ถึงแม้ว่าการควบคุมเครื่องบินใน RFS – Real Flight Simulator จะเป็นอะไรที่ง่ายสุดๆ เพียงแค่เอียง iPhone หรือ iPad ของคุณ แต่คุณก็ยังต้องนึกถึงเรื่องการควบคุมความเร็ว การลงจอด และอีกมากมายถ้าคุณอยากจะไปให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย บอกเลยว่า autopilot ทำทุกอย่างไม่ได้หรอกนะ

ด้วยจอแสดงภาพที่เห็นได้อย่างชัดเจน ข้อมูลการบินสุดละเอียด และการสื่อสารอย่างต่อเนื่องจากศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศ บอกเลยว่า RFS ใส่ใจในทุกรายละเอียด ในเกมมีเครื่องบินหลากหลายแบบให้คุณได้ทดลองบิน โดยแต่ละลำก็จะมีเอกลักษณ์และการควบคุมที่แตกต่างกันออกไป

ในเกมนี้มีสิ่งต่างๆ มากมายให้คุณได้ลอง ไม่ว่าจะเป็นการบินแบบเรียลไทม์ การโฟกัสกับการเทคออฟและแลนดิ้ง หรือจะทดสอบสกิลของคุณด้วยสถานการณ์จำลองต่างๆ เช่น ไอพ่นมีปัญหาหรือเจอเข้ากับฝูงนก ถึงแม้ RFS – Real Flight Simulator อาจจะไม่ใช่ของจริง แต่มันก็ใกล้เคียงที่สุดเท่าที่คุณจะสามารถสัมผัสได้แน่นอน ออกไปบินกันได้ในราคา 19 บาท

ดาวน์โหลดเกม  RFS – Real Flight Simulator มาเล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/rfs-real-flight-simulator/id1444761746

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=it.rortos.realflightsimulator&hl=th&gl=US

ปู๊นปู๊นรถไฟในฝันรอคุณอยู่ ใน Train Station 2

ขออภัยในความไม่สะดวก รถไฟเวลา 18:36 จะมาถึงช้ากว่ากำหนดประมาณ 23 นาที” ฟังดูคุ้นๆ ไหมครั้งต่อไปที่คุณเจอกับปัญหารถไฟดีเลย์ อย่าเพิ่งนั่งบ่นกับทางรถไฟล่ะ มาสนุกกับเกม Train Station 2 กันดีกว่า

ในเกมนี้คุณสามารถควบคุมทุกอย่างให้ตรงเวลาได้เพียงแค่นิ้วแตะ เกมจะให้คุณสร้างอาณาจักรรถไฟของตัวเอง Train Station 2 ไม่ได้เป็นการบริหารทางรถไฟที่ยุ่งเหยิงหรอกนะ แต่จะเป็นการทำให้โมเดลรถไฟของเล่นที่คุณชื่นชอบมีชีวิตขึ้นมามากกว่า เกมจะพาคุณย้อนกลับไปยังยุคทองของรถไฟ คุณเริ่มด้วยหัวรถจักร 2-3 แบบ และหน้าที่แบบพื้นฐาน เช่น การเก็บสะสมทรัพยากรและขนส่งมันไปยังธุรกิจต่างๆ ตามเส้นทาง ซึ่งก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

เมื่อคุณเล่นไปเรื่อยๆ คุณจะปลดล็อกหัวรถจักรใหม่ๆ เส้นทางใหม่และแผนที่โลก ทำให้คุณสามารถรับงานใหญ่ๆ และให้รถไฟของคุณส่งของขณะที่คุณทำอย่างอื่นได้ด้วย จากนั้นก็กลับมารับค่าตอบแทนและขยายธุรกิจของคุณได้เลย ภาพสวยๆ เมื่อมาอยู่คู่กับกับเกมเพลย์ที่ต้องอาศัยการสร้างสมดุลระหว่างความทะเยอะทะยานและการวางแผน ทำให้เกม Train Station 2 เป็นการผจญภัยที่จะคอยพัฒนาไปอยู่ตลอดเวลา สถานีต่อไปน่ะเหรอ คุณเป็นคนกำหนด

ดาวน์โหลดฟรีเล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในไอเทมพิเศษที่คุณเลือกซื้อได้ 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/train-station-2-railroad-game/id1427248206

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.pixelfederation.ts2&hl=th&gl=US

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น