Cyber Apps 31/08/20 : RakugakiAR / Focos Live / Family Island / Perfect World VNG

344

RakugakiAR เสกภาพวาดการ์ตูนให้ลุกขึ้นมาดุ๊กดิ๊ก

การจะให้เด็กรุ่นใหม่มาเล่นตุ๊กตากระดาษอาจจะดึงดูดความสนใจและสมาธิของพวกเขาได้ไม่นาน วันนี้จึงอยากแนะนำแอปที่ใช้เทคโนโลยี AR เปลี่ยนตัวการ์ตูนทุกๆ ตัวที่เราวาดขึ้นมากับมือ กลายเป็นตัวการ์ตูนดุ๊กดิ๊ก สร้างโลกใบใหม่ให้เด็กๆ สร้างเรื่องราวจากจินตนาการที่สุดล้ำของตัวเอง แอปนี้เล่นง่ายๆ แค่เปิดแอปขึ้นมาแล้วอนุญาตให้เข้าถึงกล้อง

จากนั้นก็วาดรูปการ์ตูนน่ารักบนกระดาษสีขาวพร้อมระบายสีเข้มๆ จากนั้นก็หยิบแอปขึ้นมาแล้วสแกนไปบนตัวการ์ตูนแต่ละตัว (ตอนสแกนจะเห็นกรอบสีแดงรอบๆ ตัวการ์ตูน จากนั้นกดปุ่มสแกนตรงกลาง) แค่อึดใจเดียวคุณก็จะเห็นตัวการ์ตูนที่สแกนเด้งขึ้นมาเหมือนเป็นตุ๊กตากระดาษที่มีชีวิต อย่าลืมนะว่าคุณจะสแกนกี่ตัวก็ได้

ฉะนั้นคุณพ่อคุณแม่อาจจะวาดเป็นรูปคนในครอบครัวของเรา และเล่นบทบาทสมมติกับลูกๆ ก็สนุกไม่ใช่น้อย นอกจากนี้แล้ว ระหว่างที่ตัวการ์ตูนเดินไปมา ก็จะมีขนม ชีส ตกลงมาให้เดินไปเก็บได้อีกด้วย สุดท้ายอย่าลืมใช้ฟีเจอร์ถ่ายรูปหรือวิดีโอผลงานตัวการ์ตูนมีชีวิตนี้เก็บเอาไว้หรือส่งไปอวดคุณปู่คุณย่าก็ได้

แอป RakugakiAR เหมาะกับเด็กตั้งแต่ 6-8 ขวบ ดาวน์โหลดมาเล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad ในราคาเพียง 29 บาท

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/rakugakiar/id1515215584

Focos Live ถ่ายวิดีโอแบบหน้าชัดหลังเบลอ

เทคนิคการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ มีหลายแอปที่มาช่วยได้ แต่การถ่ายวิดีโอแบบหน้าชัดหลังเบลอยังถือเป็นกิมมิกใหม่ที่ตากล้องกำลังมองหา โอกาสนี้จึงอยากแนะนำแอปถ่ายวิดีโอน้องใหม่ ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด่นคือ การถ่ายวิดีโอแบบหน้าชัดหลังเบลอได้ มาทำความรู้จักกับแอป Focos Live กันเลย

แอป Focos Live เป็นผลงานล่าสุดจากผู้พัฒนาแอปถ่ายรูปดังอย่าง Focos ที่เปลี่ยนกล้อง iPhone ให้มีฟีเจอร์เด่นเทียบเท่ากล้องมืออาชีพ โดยผลงานใหม่นี้เป็นการสร้างแอปตัดต่อวิดีโอที่ใช้งานง่าย มีการปรับโฟกัสเฉพาะจุด ปรับความเร็วเฉพาะบางช่วง ใส่เพลงประกอบ

รวมไปถึงการทำภาพซ้อนหลายๆ ซีนได้ นอกจากนี้ก็ยังมาพร้อมกับหมัดเด็ดคือ การถ่ายวิดีโอแบบหน้าชัดหลังเบลอ ใช้ในกรณีที่มีการถ่ายคลิปแนวท่องเที่ยวหรือไลฟ์สไตล์ที่มักจะต้องไปในที่ชุมชน เราสามารถเบลอใบหน้าคนบนท้องถนนได้ สำหรับคนที่กำลังมองหาเครื่องมือตัดต่อวิดีโอที่ใช้งานได้ง่าย และมีฟีเจอร์พื้นฐานครบครันต้องดาวน์โหลดแอป Focos Live มาไว้ติดเครื่องด่วน!

แอป Focos Live ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/focos-live/id1461690085

Family Island สู่ความฝันอันยิ่งใหญ่ในสไตล์ยุคหิน

ชุมชนที่อยู่กันเป็นปึกแผ่น ก็เคยเริ่มมาจากศูนย์ ในเกม Family Island นี้ ครอบครัวยุคหินสุดธรรมดาได้มาติดเกาะร้างหลังจากที่ภูเขาไฟทำให้พวกเขาพลัดหลงจากบ้านเกิด พวกเขามีแค่ทักษะพื้นฐานในการเอาชีวิตรอดเท่านั้น จึงเป็นหน้าที่ของคุณที่จะช่วยเหลือ Eva, Bruce และลูกๆ ของพวกเขาในการสร้างชุมชนที่แข็งแกร่งขึ้นมาใหม่

ถึงจะพบกับสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้ พวกเขาก็ไม่มีบ่นเลย แถมยังทำตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างดีด้วย ช่วงแรกๆ พวกเขาจะต้องใช้สัญชาตญาณนักล่า ขุดรากและเก็บเบอร์รี่กิน รวมทั้งเก็บหินและไม้เพื่อนำมาสร้างสิ่งต่างๆ มันเป็นงานที่เหนื่อยน่าดูเลยล่ะ การตัดต้นไม้และทุบหินต้องใช้พลังงานอย่างมาก ดังนั้นคุณต้องเติมพลังให้กับครอบครัวนี้ด้วยอาหารหรือโทเค็นพลังงานที่เก็บได้จากรอบๆ เกาะ แต่สักพักพวกเขาจะใช้ชีวิตไปกับการหาของไปวันๆ ไม่ได้อีกต่อไป

คุณต้องช่วยพวกเขาในการสร้างที่อยู่อาศัย สร้างเครื่องสำหรับการจักสาน เครื่องผลิตเครื่องมือ และผลิตอาหารสำหรับปศุสัตว์ และไม่นานเสบียงของคุณจะเต็มไปด้วยผลผลิต ซึ่งสามารถนำไปแลกเปลี่ยนกับพ่อค้าที่ผ่านมาได้ด้วย ยิ่งเมืองเติบโตขึ้นเมื่อไร ความสนุกก็ไม่เคยจางลงไป บอกเลยว่าเกม Family Island จะไม่หยุดเติบโตและจะมอบความสนุกให้กับคุณไปอีกนาน 

Family Island ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/family-island-farm-game/id1464689103

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.MelsoftGames.FamilyIslandFarm&hl=th

Perfect World VNG ท่องไปในโลกสุดอัศจรรย์อันสวยงามและท้าทาย

จากเกมออนไลน์สุดฮิตบน PC ในปี 2005 บัดนี้ Perfect World VNG ได้นำเอาเกม RPG ยอดนิยมมาไว้บน iPhone และ iPad เรียบร้อยแล้ว และมันก็งดงามมากขึ้นกว่าเดิมด้วย เวอร์ชันรีเมกแบบจัดเต็มนี้มีตัวเลือกที่โดดเด่นมากขึ้นตั้งแต่เริ่มแรกเลย

โดยคุณสามารถเลือกเล่นเป็นเผ่า Human หรือ Winged Elf หรือคุณอยากจะลองเป็นเผ่า Untamed ทรงพลัง ซึ่งสามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ก็ได้เช่นกัน (อาทิ นักรบเสือเบงกอลไม่ว่าคุณจะเป็นมนุษย์แพนด้าหรือมนุษย์กวาง ภารกิจก็คุณก็ยังคงเหมือนเดิมนั่นก็คือ บิน ว่ายน้ำ และออกสำรวจดันเจี้ยนลึกเพื่อปกป้องดินแดน Pangu จากมอนสเตอร์โบราณที่กำลังคุกคามเมืองอยู่ 

ถึงแม้ว่าคุณจะได้ต่อสู้กับสัตว์ร้ายมากมายใน Perfect World VNG แต่มันก็ยังเป็นการผจญภัยที่ไม่เคร่งเครียด การโจมตีศัตรูด้วยพลังเวทและอาวุธเป็นอะไรที่สนุกเพลิดเพลิน แถมยังมีเควสต์ที่ทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้นให้ทำอีกเพียบด้วย ซึ่งถ้าเมื่อไรที่คุณอยากได้ความท้าทายมากกว่าเดิม ลองชวนเพื่อนๆ มา และไปลุยใน Netherworld หรือ Dusk Temple สิ ไม่ว่าคุณจะเล่นแบบไหน ต้องเป็นการผจญภัยที่เพอร์เฟกต์ที่สุดสำหรับคุณแน่นอน 

Perfect World VNG ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/perfect-world-vng-fly-with-me/id1492884136

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.gs5.pw&hl=en_US

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น