Cyber Apps 9/11/20 : LifeShow / Zwift / Spingram / Tintin Match

210

LifeShow – Slideshow Maker เก็บโมเม้นต์ดีๆ ด้วยสไลด์โชว์

ปลายฝนกำลังผ่านไป ลมหนาวกำลังเข้ามา เพราะปลายปีคือ ฤดูกาลของความสุข จึงทำให้มีงานเลี้ยงฉลองมากมาย โดยเฉพาะงานแต่ง และไฮไลท์ของงานแต่งที่แขกทุกคู่ให้ความสนใจคือ ภาพสไลด์โชว์ที่เล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ความอินเลิฟของทั้งคู่ ยิ่งดูก็ยิ่งอยากตกหลุมรักกับใครสักคนอีกสักครั้ง แต่เดี๋ยวก่อน คุณเคยสงสัยไหมว่าเบื้องหลังของการสร้างสไลด์โชว์เก๋ๆ นั้นเขาทำอย่างไรเคล็ดลับอยู่ที่แอปใหม่อย่าง LifeShow – Slideshow Maker ที่เราจะมาแนะนำคุณในโอกาสนี้นั่นเอง

LifeShow – Slideshow Maker เป็นผลงานชิ้นล่าสุดของทีมงาน Photomyne  ผู้สร้างแอปสแกนภาพถ่ายเก่าๆ จากอัลบั้มภาพอย่างแอป Photo Scan App นั่นเอง โดยครั้งนี้แอปอย่าง LifeShow – Slideshow Maker ถูกสร้างขึ้นเพื่อต่อยอดคุณค่าของภาพเก่าที่เราสแกนเก็บไว้เป็นไฟล์ดิจิทัล ด้วยการนำภาพต่างๆ มาเรียงร้อยเป็นเรื่องราว ใส่วันที่ระบุเวลา สถานที่ หรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในภาพ จนสุดท้ายก็จะได้เป็นวิดีโอสไลด์โชว์แสดงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอดีตอย่างเป็นลำดับ พร้อมเพลงประกอบเพราะๆ ที่ยิ่งดูกี่ทีก็ยิ่งตราตรึงใจ

เมื่อเปิดแอปมาก็จะมีวิดีโแนะนำการใช้งานทีละสเต็ป ตั้งแต่การดึงภาพเก่าที่เราสแกนเอาไว้ จากนั้นก็ใส่ปี และรายละเอียดของแต่ละภาพ (แนะนำในเรียงลำดับภาพตามเวลาจริงรวมถึงยังอัดเสียงได้นานถึง 1 นาทอีกด้วย และหากอยากจะปรับภาพขาวดำเป็นภาพสีหรือสีเป็นขาวดำก็กดแค่ปุ่มเดียว ทั้งยังเลือกสไตล์เพลงมาตรฐานได้อีก 4 แบบ เช่น เพลงระลึกความหลัง เพลงชวนผ่อนคลาย หรือ สร้างแรงบันดาลใจ เป็นต้น สุดท้าย เมื่อใส่ข้อมูลทั้งหมดแล้วก็เพียงกดปุ่ม Play คุณก็จะได้เห็นผลงานสไลด์โชว์ที่มาพร้อมเอฟเฟกต์สวยๆ และเสียงเพลงประกอบที่ลงตัว แอปนี้เหมาะกับทั้งการสร้างสไลด์โชว์สำหรับงานแต่ง งานวันเกิด งานวัดครบรอบ รวมถึงวันอำลาตอนเกษียณด้วย 

ดาวน์โหลด LifeShow – Slideshow Makerได้ฟรีบน iPhone และหากต้องการใช้งานครบทุกฟังก์ชันก็ทำได้ฟรี 3 วัน จากนั้น สัปดาห์ละ 179 บาท

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/lifeshow-slideshow-maker/id1526039690

Zwift: Ride and Run วิ่ง ปั่น และแข่งขันกันแบบเสมือนจริงจากที่บ้าน

ช่วงนี้ยังมีหลายคนที่ยังทำงานจากที่บ้าน ซึ่งเป็นการตีสนิทกับบ้านของเราแบบแนบชิดชนิดไม่เคยเป็นมาก่อน หลายคนถึงกับออกปากว่าบ้านเป็นทุกอย่างให้เราได้จริงๆ คำพูดนี้ไม่เกินจริงแต่อย่างใด เพราะล่าสุดแอปอย่าง Zwift: Ride and Run ช่วยทำให้บ้านของเรากลายเป็นลู่ ลาน รวมถึงถนนสู่แชมป์เปี้ยนได้อีกด้วยนั่นก็เพราะแอปนี้ได้จำลองให้เราเข้าไปอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลกสำหรับการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง และปั่นจักรยาน โดยคุณจะเลือกวิ่งอยู่บนพื้น ลู่ออกกำลังกาย รวมถึงแท่นวางจักรยาน จากนั้นก็มุ่งเป้าไปที่หน้าจอ เพื่อดูฉากจำลองการออกกำลังกายที่สุดตื่นตา เสมือนว่าคุณได้เข้าร่วมฝึก   สถานที่ต่างๆ จริงๆ  

เมื่อเปิดแอปมาก็จะได้ยินเสียงเพลงสุดเร้าใจ คุณสามารถเลือกได้ว่าวันนี้จะทำแค่ฝึก แข่ง หรือแค่ชิลๆ ด้วยการท่องไปยังที่ต่างๆ จากนั้นระบบจะแนะนำให้เชื่อมต่อแอปกับอุปกรณ์อื่นๆ ผ่านบลูทูธ เช่น อุปกรณ์เทรนบนจักรยาน หรืออุปกรณ์วัดรอบขาการปั่น เป็นต้น เพื่อแสดงผลข้อมูลได้อย่างครบครันไม่ต่างจากการลงสนามจริง โดยเราสามารถเลือกได้ว่า วันนี้จะวิ่ง หรือ จะปั่นจักรยาน จากนั้นก็วาร์ปเข้าไปในจอได้เลย ในแต่ละกิจกรรมแอปจะพาเราเข้าไปยังสนามแข่งพร้อมกับคู่แข่งจากหลายชาติ (ซึ่งมีทุกวันมีการเปิดแข่งแบบสดๆ ด้วยโดยเราจะเห็นภาพสนามแข่งทั้งแบบองค์รวมจากแผนที่ และวิวของสถานที่แข่งจากหน้าจอได้ทันที สำหรับคนที่ชอบออกกำลังกายเป็นประจำ Zwift: Ride and Run  จะช่วยให้คุณได้ประสบการณ์ และสนุกกับเพื่อนใหม่จากทั่วโลกที่มีความชอบการฟิตๆ เหมือนกันกับคุณ

ดาวน์โหลดแอป Zwift: Ride and Run ได้ฟรีบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/zwift-ride-and-run/id1134655040

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.zwift.zwiftgame&hl=en&gl=US

มาทดสอบสมองกันหน่อย กับ Spingram

สมองของคนเราชอบความท้าทาย ซึ่งในพัซเซิล 3D อย่าง Spingram – logic puzzle จะทดสอบสมองของคุณอย่างเต็มที่เลยล่ะ ด้วยรูปแบบที่มินิมอลและไร้การรบกวนรวมถึงเพลงประกอบสุดชิลล์ คุณจะมีสมาธิขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว แต่ว่าความเรียบง่ายไม่ได้ทำให้พัซเซิลง่ายขึ้นแต่อย่างใด

คุณอาจผ่านด่านแรกๆ ได้ไม่ยาก แต่ว่าความท้าทายจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เตรียมสมองเอาไว้เลย ในแต่ละด่านจะมีบล็อกสี่เหลี่ยม 3x3x3 ที่มี 6 หน้าคือบน ล่าง ซ้าย ขวา หน้า และหลัง ชาเลนจ์ของคุณคือการปัดนิ้วเลื่อนชิ้นส่วนของบล็อก เพื่อสร้างลวดลายให้ได้ตามที่ด่านกำหนดมาให้ในบล็อกสี่เหลี่ยมเล็กๆ ด้านบน เมื่อคุณสามารถเรียงลวดลายได้ถูกต้องตรงเป๊ะ เวลาที่คุณใช้ในการไขพัซเซิลจะแสดงขึ้นมา รวมถึงมีเสียงกระดิ่งดังขึ้น ซึ่งถ้าคุณคิดว่าคุณสามารถทำได้เร็วกว่านั้นก็ลองดูได้เลยด้วยพัซเซิลที่แตกต่างกันกว่า 800 ด่านให้เล่น (ซึ่งจะยากขึ้นเรื่อยๆคุณจะได้บริหารสมองกันแบบยาวๆ เลย หากมีเวลาว่างเหลือระหว่างเดินทาง ระหว่างรอคิวอาหาร หยิบ Spingram มาฝึกสมองกันสักหน่อยดีกว่า 

ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/spingram-logic-puzzle/id1469201779?l=th

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sandrotraettino.games.spingram&hl=en_US&gl=US

เมื่อ Tintin ชวนคุณมาผจญภัยในเกมจับคู่ Tintin Match

เราหลายๆ คนคงได้เติบโตมากับการอ่านการ์ตูนฝรั่งอย่าง Tintin (หรือชื่อไทยแต๋งแต๋งผจญภัย“) เขาเคือเด็กหนุ่มนักข่าวผู้เป็นตำนานได้ท่องเที่ยวไปทั่วโลกเป็นเวลาเกือบทศวรรษ และไขปริศนาน่าพิศวงมากมายระหว่างการเดินทาง แต่ Hergé ผู้สร้างของเขากลับไม่เคยให้เขาได้เผชิญความท้าทายที่สนุกสนานเท่ากับเกมจับคู่สามเกมนี้มาก่อนเลย

ในเกม Tintin Match คุณจะได้เผชิญหน้ากับจอภาพที่อัดแน่นไปด้วยอิฐหลากสีและต้องเลื่อนมันเพื่อสร้างเส้นตรงและสีเหลี่ยมเพื่อเคลียร์มันออกไปจากหน้าจอ แต่สิ่งที่ทำให้แฟนๆ ของการ์ตูนฝีมือ Hergé รู้สึกเหมือนได้กลับสู่บ้านหลังเก่าที่แสนคุ้นเคยก็คือโลกของ Tintin ที่มีรายละเอียดครบถ้วนสุดๆ นี่แหละ ไขพัซเซิลให้สำเร็จแล้วคุณจะได้สนุกกับการผจญภัยที่คุ้นเคย เริ่มด้วยเรื่องราวสุดคลาสสิกที่เราเคยอ่านในหนังสือหรือดูเป็นแอนิเมชัน คุณสามารถเก็บสะสมเครื่องมือเพื่อสร้างสถานที่สุดคลาสสิกใน Tintin รวมถึงพาวเวอร์อัปบนกระดานพัซเซิลได้ด้วย ซึ่งก็มีทั้งเห็ดและเครื่องบินสุดวินเทจที่สามารถเคลียร์กระดานด้วยวิธีสุดสร้างสรรค์ที่ดูเหมือนมันทะลุออกมาจากหนังสือการ์ตูนยังไงยังงั้นเลยล่ะ 

ดาวน์โหลด Tintin Match ฟรีบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/tintin-match/id1455871967?l=th

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.fpg.tintin&hl=en_US&gl=US

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น