Cyber Apps 14/10/19 : Hipstamatic / Takoway / Journey / MeisterTask

447

Hipstamatic X Analog Camera ถ่ายสนุกกับกล้องอนาล็อกสุดฮิป

เพราะใครๆ ก็ต่างพากันหลงเสน่ห์ในเฉดสีสไตล์วินเทจ จึงทำให้กล้องฟิล์มกลายมาเป็นแฟชั่นฮิตอีกครั้งในพ.นี้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะสนุกกับการเก็บสะสมกล้องเก่า และตามหาร้านล้างฟิล์มราคาย่อมเยา นี่เองที่ทำให้เราอยากแนะนำให้คุณได้รู้จักกับแอปน้องใหม่อย่าง Hipstamatic X Analog Camera 

Hipstamatic X Analog Camera คือแอปถ่ายรูปที่มีจุดเด่นคือ เอฟเฟกต์ของรูปที่ถ่ายนั้นดูเก๋แปลกตาสไตล์กล้องโบราณ ในแอปมีกล้องดีไซน์สวยๆ ให้เลือกมากมาย ซึ่งกล้องแต่ละตัว เมื่อถ่ายภาพมาก็จะได้ภาพที่ไม่เหมือนกัน เช่น กล้อง Classic Toy ถ่ายภาพออกมาก็จะได้สีจัดๆ ที่ตัดกันเหมือนกล้องฟิล์มสมัยยุค 60’s ส่วนกล้อง Tintype ก็จะได้ภาพขาวดำที่เกรนแตกๆ มีกรอบภาพเป็นกระดาษเก่าๆ เหมือนออกมาจากห้องมืด

คนชอบถ่ายรูปสไตล์ฮิปๆ บอกได้เลยว่าแอปนี้คุณต้องไม่พลาด สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone ซึ่งจะมีกล้องฟรีให้เลือกใช้มากมาย แต่หากต้องการเอฟเฟกต์สวยๆ ก็สามารถสมัครสมาชิกรายปีที่จะทำให้เลือกกล้องถ่ายภาพได้ทุกตัวในแอป ซึ่งก็พาพร้อมราคาดีๆ คือ เพียงเดือนละ 69 บาท (ปีละ 799 บาท)

ดาวน์โหลดแอปถ่ายรูปสุดฮิตอย่าง Hipstamatic X Analog Camera บน iPhone

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/hipstamatic-x-analog-camera/id1450672436

Journey จด จำ แล้วนำไปปรับปรุง พัฒนาตัวเอง

ถ้าคุณอยากเก็บความทรงจำในแต่ละวันหรือในโมเมนต์สำคัญของชีวิต การจดบันทึกลงไดอารี่เป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยคุณได้ดีเลยล่ะ ด้วยแอป Journey คุณจะสามารถกลับไปย้อนมองวันเก่าๆ และจดจำความรู้สึก หรือค้นพบรายละเอียดที่ลืมไปแล้วได้อีกครั้ง

แอปเป็นหน้ากระดาษว่างเปล่าสะอาดตาที่คุณสามารถจดโน้ตเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงบอกอารมณ์ความรู้สึกที่พบเจอมาได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังสามารถใส่ภาพถ่ายหรืออัดเสียงเพื่อเพิ่มรายละเอียดให้กับไดอารี่ของคุณสำหรับกลับมาดูในอนาคตได้ด้วย ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าจะเขียนอะไรดี Journey ก็มีโค้ชอย่าง Journal Coach มาช่วยคุณในการสื่อสารความคิดของคุณออกมา

ส่วนชาเลนจ์ถ่ายภาพ คำคมให้แรงบันดาลใจหรือ ‘Hello, Blank Page’ ที่มีเป็นประจำทุกวันจะช่วยกระตุ้นให้คุณอยากจะเขียนไดอารี่ใหม่ในทุกๆ วันเลยล่ะ ในหนึ่งวันมีอะไรเกิดขึ้นได้มากมาย ดังนั้นจงจดบันทึกประสบการณ์และผลกระทบที่มันมีต่อคุณเอาไว้ และสักพัก หน้ากระดาษว่างเปล่านี้จะเบ่งบานกลายเป็นคลังแห่งความทรงจำอันล้ำค่าของคุณ วันหนึ่งคุณจะอยากกลับมาอ่านโมเมนต์เก่าๆ เหล่านั้น ซึ่งไม่ว่าจะกลับมาดูข้อมูลบางอย่างที่ลืมไปแล้วหรือกลับมาดูเพราะคิดถึง คุณก็จะต้องขอบคุณตัวเองที่บันทึกเอาไว้อย่างแน่นอน

แอป Journey ดาวน์โหลดได้ฟรี ใช้ได้ทั้งบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/journey-diary-journal/id1300202543

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.journey.app&hl=th

Task Management: MeisterTask จัดการและบริหารทุกโครงการได้อยู่หมัด

เราทุกคนไม่อยากได้ชื่อว่าเป็นเพียงคนช่างฝัน เพราะเราอยากเป็นคนที่ลงมือทำฝันนั้นให้เป็นจริง แต่ว่าโครงการในฝันต่างๆ จะสำเร็จได้ ต้องผ่านขั้นตอนการวางแผน และลงมือทำร่วมกันของคนในทีม ซึ่งเครื่องมืออย่าง Task Management: MeisterTask จะเป็นตัวช่วยสำคัญให้คุณจัดการและบริหารทุกโครงการได้อยู่หมัด

แอป Task Management: MeisterTask เป็นศูนย์รวมของการบันทึกสิ่งที่ต้องทำ (Todolist) ของแต่ละโปรเจค โดยสามารถลงรายละเอียดของแต่ละงานได้ด้วย เช่น งานเปิดร้านอาหารใหม่ ส่วนของการสร้างห้องครัวนั้นจะต้องซื้อของอะไรบ้าง และของนั้นใครจะต้องเป็นผู้ซื้อ และต้องซื้อเสร็จพร้อมติดตั้งภายในวันไหน เมื่อใครทำภารกิจของตัวเองเสร็จแล้ว ก็สามารถแจ้งให้คนอื่นทราบได้ ทุกคนในทีมจะเห็นภาพเดียวกัน และได้รับการแจ้งเตือนพร้อมกันเมื่อแต่ละงานเสร็จสิ้น รวมถึงยังดูความคืบหน้าของโครงการในภาพรวม (Pipeline) ได้ว่า อะไรที่กำลังทำ อะไรที่ยังไม่เสร็จ

สุดท้ายในเมนูติดตามระยะเวลาของโครงการ (Time Tracking) เพื่อประเมินได้ว่าโครงการนี้ใช้เวลาทั้งหมดเท่าไหร่กว่าเนื้องานทุกอย่างจะเสร็จสิ้น เพื่อติดตาม วัดผล และนำไปปรับใช้กับโครงการใหม่ๆ ได้อีก แอปนี้เหมาะกับทั้งการบริหารงานในองค์กรเอง เช่น บริหารทีมเซล รวมถึงการบริหารงานกับผู้รับเหมา ที่ทำให้เราเห็นความคืบหน้าของโครงการได้ทุกระยะ

แอป Task Management: MeisterTask สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad, Apple Watch

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/task-management-meistertask/id918099883

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.meisterlabs.meistertask.native&hl=th

Takoway ผจญภัยในห้องแล็บไปกับเจ้าปลาหมึก 6 หนวด

ใครก็ได้ช่วยทีโอ้ว คุณคนนั้นน่ะ ช่วยฉันหน่อยได้ไหม ฉันติดอยู่ในห้องทดลองที่มีคนสวมชุดเสื้อโค้ทสีขาวอยู่เต็มไปหมด พวกเขาชอบเรียกฉันว่า Subject 6810 แต่จริงๆ ฉันชื่อ Tako ต่างหาก ฉันอาจจะมีหนวดแค่ 6 เส้น แต่ฉันก็เป็นปลาหมึกที่เจ๋งไม่แพ้ใครเลยนะ เพราะสปีชีส์ของฉันฉลาดและเชี่ยวชาญการหลบหนีสุดๆ ไปเลยล่ะ

พูดถึงเรื่องหลบหนี ฉันก็มีอะไรน่าทึ่งจะบอก ฉันค้นพบว่าฉันสามารถเทเลพอร์ตไปที่ไหนก็ได้ด้วยการเพ่งสมาธิ แต่จะมีบางพื้นที่ของแท็งก์ที่ฉันเทเลพอร์ตผ่านไปไม่ได้ ฉันต้องการคนที่เห็นภาพกว้างเพื่อนำทางฉันให้ออกไปจากที่นี่

คุณช่วยฉันได้ไหมคุณสามารถใช้แถบสไลด์ในการสลับระหว่างภายในและภายนอกแท็งก์ และด้วยมุมมองและพลังเทเลพอร์ตของฉัน ฉันอาจจะหาทางออกจากกำแพง หลบหลีกกับดักและสิ่งกีดขวางจนสำเร็จก็ได้

ไหนใครที่เก่งกาจเรื่องเกมพัซเซิล สลับมุมมองเพื่อไขปมปริศนา ลองมาช่วยน้องปลาหมึก Tako กับผองเพื่อนกันหน่อยดีกว่า ในเกม Takoway ราคา 99 บาท เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/takoway/id1471319253

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.daylightstudios.takoway&hl=en_US

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น