CyberApps 7/10/19 : Planner 5D / Pine / Adobe Fresco / Amber’s Airline

591

Planner 5D – Interior Design ดูแปลนบ้านของคุณได้แบบสมจริง

การวางแผนก่อสร้างบ้าน ไม่ว่าจะเป็นแค่เพียงการตกแต่งภายใน หรือการสร้างใหม่ทั้งหลัง เจ้าของบ้านก็ล้วนอยากจะเห็นภาพจำลองก่อนลงมือสร้างและจ่ายเงินงวดแรกกันทั้งนั้น

แอปอย่าง Planner 5D – Interior Design ก็เกิดมาเพื่อเป็นตัวกลางระหว่างคนทำบ้านและสถาปนิก ที่สามารถเห็นแบบแปลนทั้งแบบ 2 มิติ, 3 มิติ และแบบ AR ได้อีกด้วย เมื่อเปิดแอปขึ้นมาก็จะพบกับเมนูภาษาไทยที่ทำให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น อันที่จริงแอปนี้ก็ออกแบบมาให้ใครก็ได้ที่สนใจออกแบบบ้าน สามารถที่จะทดลองสร้างบ้านในฝันของตัวเองได้ เพียงแค่กำหนดขนาด และเลือกเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ กว่า 4000 ชิ้นมาวางแต่งห้องเหมือนเล่นเกม

แอปเวอร์ชันใหม่ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี ARKit3 ที่มีจุดเด่นคือ ฟังก์ชัน People Occlusion ที่เมื่อขณะใช้งานระบบ AR เพื่อฉายภาพห้องแล้วจะสามารถจดจำตัวคนที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียงได้ จึงทำให้เราสามารถใช้มือจิ้ม หรือ ชี้ ไปยังพื้นที่ต่างๆ ในห้องเสมือนจริง เพื่อพูดคุยกับสถาปนิกและแจ้งให้ปรับแก้แบบได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น

แอป Planner 5D – Interior Design เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/planner-5d-interior-design/id606173978

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.planner5d.planner5d&hl=th

Pine ฝึกหายใจให้ถูกวิธีก็จะไม่มีความเครียด

เพราะลมหายใจมีความสัมพันธ์โดยตรงกับอัตราการเต้นของหัวใจ ยิ่งเราหายใจช้า ลึก และยาวมากเท่าไร อัตราการเต้นของหัวใจจะยิ่งมีจังหวะที่ช้า และสม่ำเสมอมากขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้เราทุกคนรู้ดีว่าเมื่อใดที่เครียด หรือโกรธ หัวใจจะเต้นแรง นั่นก็เพราะเรามัวแต่ความห่วงกังวลถึงอนาคตหรือหมกมุ่นอยู่กับอดีต

วิธีการแก้ก็คือ การนำจิต และความคิดกลับมาอยู่กับลมหายใจที่ลึกและละเอียดในปัจจุบัน จึงจะสามารถช่วยลดความเครียดได้อย่างชะงัด และแอปที่จะช่วยให้คุณฝึกการหายใจได้ลึกและละเอียดที่เราอยากแนะนำให้คุณรู้จักคือ แอป Pine

แอป Pine ออกแบบมาให้รองรับกับการใช้งานบน watchOS 6 มาพร้อมกับฟังก์ชันเด่นคือ การฝึกหายใจในหลายรูปแบบ ตามจังหวะที่ต่างกัน เพื่อวัตถุประสงค์ที่ต่างกัน เช่น แบบ Relax เน้นฝึกหายใจเพื่อคลายเครียด Energize หายใจเพื่อเพิ่มพลังระหว่างวัน และ Box Breathing การหายใจเพื่อเอาตัวรอด ช่วยลดความตื่นเต้น เป็นต้น

เทคนิคการหายใจที่ดีคือ การหายใจอย่าง “ละเอียด” ซึ่งเป็นการหายใจให้ช้า ลึก และเบา โดยสูดลมหายใจเข้าจนสุดปอดให้หน้าท้องและหน้าอกพองตัวจนไม่สามารถพองต่อไปได้อีก แล้วจึงค่อย  ปล่อยลมหายใจออกยาว  อย่างไม่รีบร้อนจนหมดทั้งปอดทำเท่านี้เพียง 3-4 ครั้งก็จะรู้สึกว่าร่างกายเริ่มเบา ใจเริ่มเย็น จิตเริ่มโล่ง และสมองเริ่มปลอดโปร่งขึ้นแล้ว

การหายใจอย่างถูกต้อง” คือรากฐานสำคัญของศาสตร์แห่งสมาธิทุกรูปแบบ เพราะการฝึกหายใจ เป็นพื้นฐานของการฝึกสมาธิ ซึ่งนอกจากจะลดความเครียดแล้ว ยังนำพาออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของใบหน้าและร่างกาย เพื่อเป้าหมายสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

แอป Pine เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone, iPad (ทั้งยังรองรับการใช้งานบน Apple Watch และ Apple TV อีกด้วย)

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/pine-deep-breathing/id1418759841

Adobe Fresco เปลี่ยน iPad เป็นผืนผ้าใบรองรับทุกจินตนาการ

Fresco แอปวาดภาพใหม่ของ Adobe คือทางเลือกใหม่ในการระบายสี วาดภาพ และสร้างผลงานได้บน iPad ถึงแม้คุณจะไม่รู้ว่าแปรงเส้น กับ แปรงเวกเตอร์ต่างกันอย่างไรก็ตาม เพราะแอปนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อและโดยศิลปิน และมีเครื่องมือดิจิทัลมากมายที่จำเป็น เช่น การทำชั้น (Layer) การกำบัง (Masking) การเปลี่ยนกลับ (Undo) และการทำงานร่วมกับ Apple Pencil อย่างลงตัว

สิ่งสำคัญที่คุณห้ามพลาดก็คือแปรงไลฟ์ใหม่ๆ ที่มีบน Fresco เท่านั้น ซึ่งสามารถเลียนแบบพื้นผิวของสีน้ำมันที่ทั้งอัดแน่นและนุ่มลึกแบบ 3 มิติ พร้อมกับวิธีที่ทำให้สีน้ำเปล่งประกายบนกระดาษ และคุณยังมีแปรงพิกเซลที่ปรับได้จากใน Photoshop และแปรงเวกเตอร์สำหรับการวาดภาพแบบมือเปล่าที่สามารถขยายได้ไม่มีสิ้นสุด

คุณสามารถใช้ Fresco ได้บน iPad โดยเฉพาะซอฟต์แวร์รุ่นใหม่สุดอย่าง iPadOS 13 ก็รองรับ หลังจากที่ลงชื่อเข้าใช้แล้ว ตัวฟีเจอร์ส่วนใหญ่ของแอปนั้นฟรี แต่การสมัครรับก็จะปลดล็อกแปรงทั้งเซ็ตของแอปและให้คุณอิมพอร์ตแปรงของตัวเองเข้ามาและสามารถเอ็กซ์พอร์ตแบบคุณภาพสูงได้ด้วย

Adobe Fresco ใช้งานได้บน iPad ดาวน์โหลดได้ฟรี

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/adobe-fresco-draw-and-paint/id1458660369

Amber’s Airline – 7 Wonders ภาคต่อของชีวิตแอร์โฮสเตสสาว

เราต่างหลงรัก Amber’s Airline ภาคแรก ด้วยเรื่องราวอันมีเสน่ห์ของสาวผู้ทะเยอทะยานที่ทำงานเพื่อพิชิตฝันในการเป็นแอร์โฮสเตสและท่องเที่ยวไปทั่วโลก ในครั้งนี้ Amber กลับมาในบทที่ 2 ที่มีชื่อว่า Amber’s Airline – 7 Wonders

ถึงแม้ว่างานของเธอจะไปได้สวยแต่ไม่นานเธอก็ต้องเจอกับบททดสอบใหม่ในชีวิต หน้าที่ของคุณคือการบริหารเวลาและนำทาง Amber ไปรอบๆ ด่าน เรียงลำดับงานที่ต้องทำและตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารให้รวดเร็วที่สุด วางแผนให้ดี แล้วคุณจะสามารถทำงานต่างๆ ให้ลุล่วงได้ไม่ยาก เช่น แจกโบรชัวร์ขณะที่กำลังอบอาหารอยู่และช่วยผู้โดยสารหาที่นั่งไปพร้อมๆ กัน

แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้เราชอบเล่นเกมนี้ก็คือเนื้อเรื่องนี่แหละ โดยขณะที่ Amber ท่องเที่ยวไปทั่วโลกเพื่อชม 7 สิ่งมหัศจรรย์ เธอจะได้เจอกับเรื่องดราม่าสุดเข้มข้นเมื่อเรื่องเก่าๆ ถูกรื้อฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง เราขอไม่สปอยล์ไปมากกว่านี้แล้วกัน ขอบอกแค่ว่ามีครบทุกรสชาติ ทั้งรัก การสูญเสีย และความตลกนี่คือการเดินทางระดับเฟิร์สคลาสที่คุณอยากจะสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งในชีวิต

สนุกกับเรื่องราวของ Amber’s Airline – 7 Wonders ได้ฟรีบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/ambers-airline-7-wonders/id1436466397?l=th

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.gamehouse.aa2&hl=th

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น