Cyber Apps 19/03/18 : แอปช่วยสร้างวิดีโอ แก้ไขรูป ใส่ลายน้ำ ช่วยนักธุรกิจออนไลน์

4904

เพื่อนคู่ใจนักธุรกิจออนไลน์

ทำธุรกิจโปรโมทสินค้าของตัวเองบนโลกออนไลน์ ได้กลายเป็นของสนุก หากเจ้าของแบรนด์หน้าใส และ แอดมินเพจสุดเฟรนด์ลี่ ได้รู้จักเครื่องมือเจ๋งๆ เหล่านี้

Flyr – Creative Studio

ใครว่าทำ “คอนเทนต์” โพสต์ลงเพจเป็นเรื่องยาก ต้องใช้กล้องแพง ๆ ต้องมีทีมงานหัวศิลป์ๆ ลองโหลดแอปนี้มาลงเครื่องใช้งานได้ทันที เพราะเป็นแอปที่จะช่วยให้เราสามารถสร้างคลิปวิดีโอโปรโมทสินค้าในรูปแบบต่างๆ

ทั้งยัง เลือกขนาดชิ้นงานได้หลายแบบ ทั้งแบบจตุรัส (เอาไว้ขึ้นที่อินสตาแกรมแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า (เอาไว้ดูเต็มๆ จอในเฟซบุ๊กหรือแบบแนวนอน (เอาไว้ขึ้นในยูทูป

โดยเราสามารถอัปคลิปรูปสินค้าของเราเองไปใส่ในเทมเพลตที่เขามีอยู่แล้ว หรือเอารูปจากที่ระบบเลือกมาให้ใช้ฟรี พร้อม เพลง และเอฟเฟกต์ประกอบที่เลือกมาแล้วให้เข้ากัน 

แอปนี้โหลดฟรี แต่หากต้องการลบลายน้ำหรืออัปเกรดฟีเจอร์อื่นๆ เช่น ดาวน์โหลดคลิปที่ทำเสร็จแล้วด้วยความละเอียดสูง หรือ เพิ่มรายการเพลงประกอบอื่นๆ ต้องใช้การซื้อจากในแอป (In-App Purchase) เดือนละ 329 บาท

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/flyr-creative-studio/id1165107517?mt=8

Typorama: Text on Photo Editor

หากใครสนใจเนื้อหาประเภทภาพนิ่งที่เน้นใช้ภาพพื้นหลังสวยๆ และมีข้อความแต่งเติมเพิ่มความเก๋ ให้คอนเทนต์ดูมีสไตล์ก็ขอแนะนำเป็นแอปนี้ วิธีการใช้งานก็ง่ายๆ แค่เลือกภาพหลักที่ระบบมีให้ (หรืออัปโหลดจากภาพถ่ายของเราเองก็ได้) และเลือกตัวอย่างข้อความ เมื่อกดที่แบบข้อความที่ชอบก็แค่พิมพ์ภาษาไทยลงไป

แอปนี้โหลดใช้ฟรี หากต้องการลบลายน้ำ และเข้าถึงฟีเจอร์อื่นๆ ต้องอัปเกรด 209 บาท ก็จะใช้งานทุกฟีเจอร์ฟรีตลอดไป

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/typorama-text-on-photo-editor/id978659937?mt=8

My Watermarks

การ “ใส่ลายน้ำที่มุมใดมุมหนึ่งของรูป นอกจากจะเป็นการสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าจดจำได้เพียงปราดสายตาแล้ว ยังป้องกันลอกเลียนแบบรูปภาพสินค้าของเราได้อีกด้วย แอปนี้จะช่วยให้ช่างภาพสามารถติดลายเซ็นของตัวเองไว้ที่มุมภาพได้ 

วิธีการก็เพียงใช้ปากกาหมึกซึมเซ็นลายเซ็นตัวเองบนกระดาษ จากนั้นก็ใช้แอปนี้ถ่ายรูป ระบบก็จะดึงลายเซ็นออกมาให้เราไปปรับสีสัน และขนาดของลายเซ็นนี้ เพื่อไปวางยังตำแหน่งต่างๆ ของรูปที่อยากจะโปรโมทได้ทันที

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/my-watermarks-a-personal-logo-signature-maker/id1190230890?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=us.pinguo.watermark

Game of the day: My Tamagotchi Forever 

คนยุค 90s ได้เฮ เมื่อ “ทามาก็อตจิ” ที่เราคิดถึงกลับมาแล้วในรูปแบบเกม My Tamagotchi Forever จากค่ายเกมที่เราคุ้นเคย อย่าง Bandai Namco ซึ่งเกมนี้ขอชักชวนให้คุณดูแลสัตว์เลี้ยงดิจิทัล ให้อาหาร จัดการสิ่งปฏิกูล

พามันออกไปเที่ยวเล่นได้เหมือนเครื่องทามาก็อตจิรูปไข่ที่เราพกติดตัว แต่ดีกว่าหน่อยตรงที่ยุคนี้พอมาอยู่ในมือถือ เมื่อน้องหิวเมื่อไร เกมก็จะแจ้งเตือนคุณได้ทันที ใครที่คิดถึงความหวานวันวานก็ลองโหลดมาเล่นกันได้

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/my-tamagotchi-forever/id1267861706?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=eu.bandainamcoent.mytamagotchiforever

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น

SHARE