Cyber Apps 10/06/19 : Flow / HomeCourt / ELOH / Ordia

347

Flow by Moleskine วาดเขียนฟินๆ อย่างมีสไตล์

หากคุณรู้ดีว่าการบรรยายความรู้สึกนึกคิดด้วยรูป มันง่ายกว่าการเขียนเป็นไหนๆ แอปอย่าง Flow by Moleskine มันเกิดมาเพื่อเป็นสมุดสเก็ตช์เล่มใหม่ให้กับคุณ ดีไซน์ของแอปก็ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเปิดคู่มือ

ปัดซ้ายเพื่อเริ่มกระดาษใหม่ กดที่สีเพื่อเปลี่ยนสี กดที่ปากกาเพื่อเลือกหัวปากกาหลากหลายแบบ ซึ่งมีทั้งหัวดินสอ ปากกาลูกลื่น ปากกาหัวตัด ปากกาหมึกซึม ปากกาเมจิก ฯลฯ ครบองค์ และกดปุ่มตรงกลางจอปุ่มเดียว เครื่องมือทั้งหมดก็จะถูกเก็บในลิ้นชัก เพื่อเพิ่มสมาธิให้คุณบรรเลงผลงานได้อย่างเต็มที่

หากใช้งานบนไอแพดก็ยังรองรับฟีเจอร์ การเปิด 2 จอ (Split View) การลากและวาง (Drag-and-drop) อีกด้วย และเพราะการออกแบบแอปที่ให้ใช้งานง่ายยิ่งกว่าสมุดโน้ต Moleskine แบบกระดาษ จึงไม่แปลกที่มันจะเข้าตาและคว้ารางวัลสุดยอดแอปที่มีการออกแบบเป็นเลิศแห่งปี (Apple Design Award) จาก Apple ในปี 2019 นี้

Flow by Moleskine ดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/flow-by-moleskine/id1271361459?mt=8

HomeCourt บันทึกทุกการชู้ตให้รู้จุดอัพสกิล

ในกีฬาบาสเก็ตบอล หากคุณเป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) นอกจากการฝึกหนัก มีฝีมือ และดวงขึ้นแล้ว หากอาศัยเทคโนโลยีเข้ามาช่วยก็จะยิ่งทำให้คุณถึงฝันนั้นได้ไวยิ่งขึ้น และแอปอย่าง Homecourt ก็พร้อมเป็นโค้ชผู้พาคุณสู่ประตูชัยนั้น

จุดเด่นของแอปนี้คือ การผสานระหว่างการบันทึกภาพและการประมวลผลของภาพโดยสมองกล และการวิจัยการเล่นของนักบาสตำแหน่งพอยท์การ์ดตัวจริงอย่าง สตีฟ แนช (Steve Nash) เพื่อนำข้อมูลทั้งหมดนี้มาเป็นคำแนะนำกับนักบาสทั่วโลก หลังจากตั้งกล้องให้สูงจากพื้น 1.5 เมตรและเปิดแอป ระบบก็จะทำการจับภาพพื้นสนามบาส ห่วง และผู้เล่น เพื่อดูระยะ จากนั้นก็เริ่มชูตได้เลย ระบบจะทำการถ่ายวิดีโอ และจะทำการวิเคราะห์ทุกๆ การยิงลูก (ทั้งลงและไม่ลงห่วง) ของคุณ

โดยให้ข้อมูลตั้งแต่การคำนวนระยะเวลาการปล่อยลูก (ยิ่งปล่อยไวก็จะลดโอกาสการโดนบล็อกจากฝ่ายตรงข้ามได้มากเท่านั้น) มุมของการบิดขา (ยิ่งขาชิดกันยิ่งมั่นคงทำให้เล็งลูกถูกทิศทางยิ่งขึ้น) เช็กองศาของลูกที่ชู้ตออกไป (ยิ่งสูงยิ่งโค้งจะยิ่งมีโอกาสลงห่วงด้วยเสียงซวบๆ) และ ณ จุดไหนของสนามที่คุณยิงลูกเข้าบ้าง เพื่อวิเคราะห์การเล่นให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ความอัจฉริยะของแอปนี้ เป็นที่โปรดปรานของนักบาสเก็ตบอลทั้งมือสมัครเล่นและมือเก๋า ทั้งปีนี้เองยังถูกรับเลือกให้เป็นสุดยอดแอปที่มีการออกแบบเป็นเลิศแห่งปี (Apple Design Award) จาก Apple ด้วย

Homecourt ใช้งานได้ทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/homecourt-the-basketball-app/id1258520424?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.capture.idea.homecourt&hl=en_US

ELOH สัมผัสความเพลิดเพลินของปริศนาพัซเซิลและเสียงเพลง

ความรู้สึกที่ไขพัซเซิลได้ในการเล่นครั้งแรกนี่มันฟินจริงๆ แต่มีอะไรที่ฟินกว่านั้นอีกนะ นี่เลยเกม ELOH เกมพัซเซิลที่จะทำให้คุณฟินตั้งแต่กำลังลองผิดลองถูกกับการไขพัซเซิลอยู่เลยล่ะ หน้าที่ของคุณก็คือพาลูกบอลแห่งเสียงดนตรีให้ไปยังจุดที่เกมกำหนด ซึ่งก็ทำได้ด้วยการลากรูปปั้นชนเผ่าไปวางให้ลูกบอลเด้งเปลี่ยนทิศทางไปในทางที่ต้องการ

แถมเมื่อเจ้ารูปปั้นชนเผ่าเหล่านี้ถูกกระทบ มันยังทำเสียงเหมือนเครื่องดนตรีไซโลโฟนอีกด้วย ฟังเพลินสุดๆ เลยล่ะขอบอก รูปปั้นบางตัวจะเปลี่ยนสีฟ้าอ่อนด้วย ฉะนั้นในตอนที่คุณมีทางออก 2 สี คุณก็ต้องใช้ไหวพริบในการวางตำแหน่งรูปปั้นให้ถูกสีด้วย

นอกจากนั้นยังมีรูปปั้นทรงสามเหลี่ยมที่หมุนได้เพื่อให้ลูกบอลเสียงผ่านไปหรือจะกระเด้งกลับ รวมถึงบล็อกหินที่เลื่อนไปตามเส้นทางให้ใช้ไขปริศนาอีกด้วย คิดง่ายๆ ก็คือ เกม ELOH เป็นเหมือนการยิงลูกสนุกเกอร์ลงหลุมนั่นเอง คิดวิเคราะห์ทิศทางการเด้งของลูกไว้ก่อน แล้วค่อยแตะที่ลำโพงเพื่อปล่อยลูกบอลออกมา หรือถ้าอยากลองผิดลองถูกแบบเพลินๆ ก็ไม่ว่ากัน จัดการปล่อยลูกบอลออกมาใช้ชนกับรูปปั้นจนเกิดเสียงเพลงสนุกๆ ได้เลย

ถ้าคุณไขพัซเซิลจนถูกต้องแล้วก็จะมีเสาหินผุดขึ้นมากลางด่านและมีปุ่มที่พาไปยังด่านต่อไปให้กด แต่ถึงอย่างนั้นคุณก็ยังสามารถนั่งฟังเสียงเพลงจากพัซเซิลที่เคลียร์แล้วได้แบบชิลล์ๆ บอกได้เลยว่าเกมนี้ได้เพลิดเพลินไปกับทุกจังหวะการเล่นแน่นอน และขอบอกว่า เกมนี้ก็ถูกรับเลือกให้เป็นสุดยอดเกมที่มีการออกแบบเป็นเลิศแห่งปี (Apple Design Award) จาก Apple ด้วย

สนุกกับพัซเซิลและเสียงดนตรีไปกับ ELOH ได้ทั้งบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/eloh/id1406382064?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=es.brokenrul.eloh&hl=th

Ordia ผจญภัยในแนวดิ่งไปกับเจ้าลูกตาเขียว

นี่คือเกมที่จะให้คุณเล่นเป็นลูกตาหนึ่งลูกที่มีเมือกเคลือบ กลิ้งกลุกๆ อยู่ในเวิ้งที่มีของเหลวในยุคดึกดำบรรพ์ อาจจะฟังดูหยึยๆ หน่อยนะ แต่เล่นแล้วติดหนึบจนวางไม่ลงเลย แถมสีสันสวยงาม ตัวการ์ตูนน่ารักอีกต่างหาก เกมนี้คุณสามารถถือเครื่องมือเดียวแล้วใช้นิ้วโป้งคลึง ดีดเจ้าลูกตากระโดดเด้งในแนวตั้งจากจุดหนึ่งสู่อีกจุดเหมือนหนังยางอย่างไรอย่างนั้น

ความท้าทายคือคุณต้องดีดมันให้ไปเจอกับอีกจุดสีเขียวเพื่อให้มันเกาะแล้วไปต่อ ไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ ระหว่างทาง คุณจะได้ดีดมันหลบหลีกสิ่งกีดขวางนานาชนิด อย่าให้ตกลงมาเชียว เพราะคุณต้องเริ่มทุกอย่างใหม่หมดแต่แรก และอย่าไปกวนใจให้เจ้าตัวร้ายก้อนสีแดงที่มาพร้อมหนวดรยางค์ที่พร้อมราวีคุณทุกเมื่อ และอย่าตกลงไปในพงพืชด้วยนะ

เกมนี้เล่นแล้วได้อารมณ์หลายแบบ คือผ่อนคลาย ได้ฝึกความแม่น บางทีก็โกรธ อยากจะเอาชนะตัวเองให้ได้ เอาเป็นว่าคุณต้องลองเอง ซึ่งสมกับการถูกขนานนามว่าเป็นสุดยอดเกมที่มีการออกแบบเป็นเลิศแห่งปี (Apple Design Award) จาก Apple ด้วย

Ordia ราคา 139 บาท เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/ordia/id1309000429?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.lojugames.android.Ordia

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น

SHARE