Cyber Apps 15/06/20 : Photoshop Camera / Coloring Fun with Fox & Sheep / Words & Ladders / Goddess of Genesis

322

Photoshop Camera ใส่ฟิลเตอร์เก๋เท่ได้โดนใจ

ชื่อของ PS ที่ย่อมาจากชื่อเต็มๆ อย่าง Photoshop ได้บรรยายถึงสรรพคุณการเป็นซอฟต์แวร์การแต่งภาพที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ยังมีคนมากมายที่มองว่าการใช้งานโปรแกรมนี้เป็นสิ่งที่ซับซ้อน นี่เองถึงเป็นเหตุผลให้ทางทีมงานของ Adobe ได้สร้างแอปน้องใหม่อย่าง Photoshop Camera ขึ้นมา เพื่อเป็นแอปแต่งภาพสุดง่าย แค่แช๊ะเดียวก็ได้ภาพสุดคูลสำหรับทุกคน

แอป Photoshop Camera ได้เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าใน App Store มานาน จนในที่สุดวันนี้ก็เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone จุดเด่นของแอปคือ การมีเลนส์ให้เลือกมากมาย ที่เพียงแค่เลือกเลนส์และกดถ่ายรูป ไม่ว่าจะเป็นรูปคน วิว อาหาร ก็ล้วนออกมาแปลกตา และสวยงาม

ตัวแอปใช้ปัญญาประดิษฐ์ในการสร้างภาพของเลนส์ให้เหมาะกับภาพที่จะถ่าย เช่น หากเลือกเป็นการถ่ายภาพบุคคล (Portrait) แอปก็จะปรับรูปให้เป็นแบบหน้าชัดหลังเบลอให้อัตโนมัติ ส่วนหากถ่ายภาพอาหาร ก็จะปรับสีสันให้ฉูดฉาด น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ทีมงานยังเตรียมออกเลนส์ใหม่ๆ รายสัปดาห์อีกด้วย ใครที่เพิ่งลองเล่นแอปครั้งแรก ไม่ต้องงงว่าทำไมภาพที่ถ่ายเสร็จแล้ว ไม่ถูกเก็บในอัลบั้มภาพ นั่นก็เพราะ ทุกภาพที่คุณถ่ายจะถูกเก็บไว้ที่ PsC Studio เพื่อให้เราเอามาแต่งต่อได้ เมื่อแต่งเสร็จอีกรอบแล้วรู้สึกชอบภาพไหนก็ค่อยกดดาวน์โหลดลงเครื่องอีกที หากอยากลองเล่นแอป Photoshop Camera แล้วก็ขอแนะนำ 2 เลนส์เด่น อย่างภาพสีเขียวแบบในมิวสิกวิดีโอของ บิลลี่ อีลิช และ เลนส์ Color Echo ที่จะให้ภาพซ้อนสีตัดกันให้ความรู้สึกคูลขึ้นทันตา

ดาวน์โหลด Photoshop Camera ได้ฟรีบน iPhone

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/photoshop-camera/id1274204902

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.adobe.lens.android&hl=th

Coloring Fun with Fox & Sheep ท่องโลกสุดสดใสไปกับการระบายสี

สุดสัปดาห์นี้คุณมีกิจกรรมสนุกๆ ที่จะทำให้เจ้าตัวเล็กผ่อนคลายได้หรือยัง หากยังนึกไม่ออก ก็ขอแนะนำให้ดาวน์โหลดแอประบายสีฝึกสมาธิอย่าง Coloring Fun with Fox & Sheep

แอป Coloring Fun with Fox & Sheep เป็นแอประบายสีฝึกสมาธิที่ทั้งภาพ และเพลงประกอบตั้งใจออกแบบมาสำหรับเด็กอายุ 3 ขวบขึ้นไป ช่วยฝึกจินตนาการจากภาพที่ตั้งใจวาดเป็นวิวของเมืองสำคัญต่างๆ ของโลก อาทิ ปารีส นิวยอร์ก อลาสก้า เปรู เป็นต้น และเพลงบรรเลงแบบช้าๆ ช่วยสร้างความสงบผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

โดยวิธีการระบายสีบนแอป ซึ่งต่างจากการระบายสีบนกระดาษจริงๆ ก็คือ ความง่าย เพราะแค่แตะๆ ตามจุดต่างๆ ก็จะเห็นสีปรากฎขึ้นมา ทั้งสียังไม่ล้ำเส้นออกไปข้างนอกอีกด้วย

นอกจากนี้แล้ว ยังเลือกวิธีการระบายสีแบบต่างๆ ได้ เช่น พ่นสเปรย์ ใช้สีไม้ สีน้ำ รวมถึงการเลือกลายบนสีได้ เช่น ลายพราง ลายหนัง ลายกากเพชร เป็นต้น ระหว่างที่ระบบก็สามารถซูมจอ เพื่อเห็นตำแหน่งต่างๆ ชัดเจนขึ้น และเล่นได้ทุกที่ตลอดเวลาโดยไม่ต้องต่ออินเตอร์เน็ตด้วย

แอป Coloring Fun with Fox & Sheep ดาวน์โหลดมาระบายสีได้บน iPhone และ iPad ในราคา 89 บาท

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/coloring-fun-with-fox-sheep/id1479012191

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.FoxSheep.Coloring&hl=be

Words & Ladders ทายคำศัพท์พร้อมไต่บันไดงู

อีกไม่กี่ช่องเท่านั้น คุณก็จะเข้าเส้นชัย ความสามารถในการไขพัซเซิลคำศัพท์ได้พาคุณมาถึงจุดนี้ และนี่แหละคือเวลาหมุนวงล้อครั้งสุดท้าย โอ้วไม่นะคุณดันเดินไปตกที่กระดานลื่น คุณเลยต้องเดินถอยกลับไปตั้งหลายช่อง คู่แข่งขึ้นนำแล้วสิคราวนี้ เฮ้อโชคไม่เข้าข้างเลย!

เพราะใน Words & Ladders เกมสามารถพลิกได้ตลอดเวลา ดังนั้นตั้งสติให้ดีและเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงด้วย เกมนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมบันไดงูสุดคลาสสิก โดยคุณจะต้องเดินไปบนบอร์ด หลบกระดานลื่น และหวังว่าจะได้เดินไปตกที่บันไดเพื่อลัดขึ้นนำหน้าคู่แข่งไปให้ได้

แต่เกมนี้มีความท้าทายเพิ่มเข้ามาด้วยนะ คือทุกๆ ครั้งที่คุณหมุนวงล้อ คุณจะต้องเติมตัวอักษรในช่องว่างและทายคำศัพท์ให้ได้ก่อนที่เวลาจะหมดเพื่อเดินหน้าต่อ ในการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นที่หนึ่งนี้ จะต้องอาศัยทักษะการสะกดคำด้วย ซึ่งบางครั้งคุณอาจจะตอบได้บ้างไม่ได้บ้างก็ไม่เป็นไร เพราะใครๆ ก็พลาดกันได้ เก็บสะสมเหรียญตามทางไปด้วยล่ะ จะได้เอาไปปลดล็อกคำใบ้เพื่อให้เดินต่อไปง่ายขึ้นและแซงหน้าคู่แข่ง

ถ้าคุณตอบคำถามได้ถูกทุกครั้ง คุณก็จะทิ้งคู่แข่งไว้ข้างหลัง แต่อย่างที่บอกไป เกมนี้ไม่มีอะไรแน่นอนหรอก ไม่เชื่อ ลองมาวัดดวงกันสักตาไหมดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/words-ladders/id1455396801

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.etermax.guesscrack&hl=en_US

Goddess of Genesis เทพธิดาประจัญบาน

เราไม่เคยเบื่อเลยกับความเพลิดเพลินที่ได้รับจากการเล่นเกมสวมบทบาทสุดแฟนตาซี และยิ่งเกมมีกราฟิกสวยงามอย่างเกม Goddess of Genesis ยิ่งทำให้รู้สึกเหมือนเจอแจ็กพอตเข้าให้เลยล่ะ

เกมนี้จะมอบพลังในการอัญเชิญตัวละครระดับตำนานออกมาจากไพ่ทาโร่ต์ และพาพวกเขาไปต่อสู้กับกองทัพอันชั่วร้ายและดวลกับผู้เล่นจากทั่วโลกแบบเรียลไทม์ ตัวละครแต่ละตัวถูกออกแบบมาในสไตล์ 3D คมชัด ซึ่งก็สร้างชีวิตชีวาให้กับฉากต่อสู้ได้อย่างเยี่ยมยอด ตัวละครบางตัวในเกมจะคุ้นตามากๆ

อย่างเช่น หนูน้อยหมวกแดงและสโนว์ไวท์ แต่อย่าคิดว่าตัวละครเหล่านี้จะเป็นเหมือนในนิทานล่ะ ในเกมนี้แต่ละตัวถูกออกแบบมาใหม่หมด และคุณจะไม่เคยเห็นพลังอันแข็งแกร่งของพวกเขาและเธอในสนามรบจากที่ไหนมาก่อนด้วย

Goddess of Genesis ได้ผสมผสานความยอดเยี่ยมทุกอย่างของเกมแนว RPG ไว้ และยังเพิ่มความฟินเข้าไปอีกด้วยตัวละครแบบ 3D และแอนิเมชันสุดงดงาม บอกเลยว่าการกอบกู้โลกครั้งนี้จะดูดีที่สุดเท่าที่คุณเคยเห็นมา ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://apps.apple.com/th/app/goddess-of-genesis/id1501479727

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.zlongame.sea.gog&hl=th

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น