Cyber Apps 22/10/18 : Entale พ็อดคาสท์พร้อมข้อมูล/ Tap & Say ตัวช่วยแปลภาษาเวลาท่องเที่ยว / Lake สมุดภาพระบายสี / F1 Mobile Racing

374

Entale ตาก็ได้ดู หูก็ได้ฟัง

พ็อดคาสท์ได้กลายเป็นเทรนด์ใหม่ของการบริโภคเนื้อหาดีๆ ระหว่างเดินทางในเมืองที่เต็มไปด้วยจราจรแสนติดขัด ที่ผ่านมาแอปพ็อดคาสท์ได้ทำหน้าที่เป็นเหมือนรายการวิทยุ แบ่งเนื้อหาออกเป็นตอนๆ ให้ฟังได้ไม่เบื่อ

ผู้ใช้ก็เพียงแค่กดสมัครสมาชิกช่องที่ชอบ และทุกๆ ครั้งที่มีตอนใหม่ระบบก็จะดาวน์โหลดไว้ล่วงหน้า ทำให้เราเปิดฟังได้ทันที และล่าสุดก็มีการอัปเกรดรูปแบบการฟังพ็อดคาสท์ให้ล้ำขึ้นไปอีกขั้นด้วยแอปอย่าง “Entale” เพราะนอกจากการฟังแล้ว เรายังใช้ตาดูเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่กำลังฟังได้อีกด้วย!

เมื่อเปิดแอปขึ้นมา ก็เลือกสไตล์เนื้อหาที่คุณอยากฟัง เช่น รายการสัมภาษณ์สร้างแรงบันดาลใจ ฟังเรื่องเล่าของคนดัง หรือเรื่องแปลกๆ ฮาๆ จากทั่วโลก จากนั้นจะมีตัวอย่างรายการใช้ชมภาพและลองฟังก่อนสมัครเป็นแฟนรายการ หากอยากฟังรายการไทยๆ ก็แค่ค้นชื่อรายการลงไปในช่องค้นหา ก็จะพบรายการดังๆ มากมาย

ระหว่างที่ฟัง คุณจะเห็นว่าจะมีแถบเหมือน Timeline ซึ่งก็หมายถึงรายการเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับแต่ละช่วงของการฟัง ซึ่งจะเลื่อนลงโดยอัตโนมัติ ทำให้เราได้รับรู้ข้อมูลเชิงลึกยิ่งขึ้น หากใครอยากฝึกภาษา และเปิดโลกความรู้ใหม่ๆ ไปพร้อมกัน Entale ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

ดาวน์โหลด Entale ได้ฟรี บน iPhone

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/entale-the-visual-podcast-app/id1321535463?mt=8

Tap & Say – Speak Phrase Book for traveling the world

การเดินทางไปไหนต่อไหนในโลกใบนี้ เคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำให้คุณสนุกกับแต่ละทริปมากยิ่งขึ้นก็คือ การพูดภาษาท้องถิ่นนั้นๆ ให้ได้ เพราะนอกจากจะได้เพื่อนใหม่ๆ แล้ว คุณยังอาจจะได้ของฝากติดไม้ติดมือในราคาที่ถูกกว่าใครอีกด้วย

แอปอย่าง Tap & Say คือ ตัวช่วยในการฝึกภาษาต่างๆ ให้กับคุณ ในแอปมีถึง 17 ภาษา อาทิ ญี่ปุ่น จีน เกาหลี ฝรั่งเศส ฯลฯ และในแต่ละภาษาก็มีหมวดคำสั้นๆ ให้คุณฝึกก่อนออกเดินทาง เช่น การทักทาย (Greetings) ประโยคที่จำเป็น (Essentials) อย่าง ฉันไม่เข้าใจ, กรุณาพูดอีกครั้ง หรือการขออนุญาต เป็นต้น

โดยต้นฉบับของภาษาจะเป็นตัวอย่างคำหรือประโยคที่เป็นภาษาอังกฤษอย่างง่ายๆ เมื่อกดไปที่แต่ละประโยค คุณก็จะได้ยินเสียงพูด พร้อมตัวอักษรของภาษานั้นๆ และหากคำไหนที่คุณใช้บ่อยๆ ก็อย่าลืมกดดาว เพื่อบันทึกไว้ในรายการโปรด 

ดาวน์โหลด Tap & Say ได้ฟรี บน iPhone, iPad โดยทุกภาษาจะมีเนื้อหามากมายให้ใช้ฟรี แต่หากต้องการหมวดคำศัพท์เพิ่มเติม ก็กดที่ Pro เพื่ออัปเกรดแต่ละภาษาในราคาเพียง 99 บาท และหากต้องการอัปเกรดทุกภาษาก็สามารถซื้อได้ในราคา 879 บาท

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/tap-say-speak-phrase-book-for-travelling-the-world/id491648052?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.codegent.apps.tapandsay

Lake: Coloring Books – ระบายสีให้เพลินใจไปกับภาพสวยๆ

จำสมุดภาพระบายสีที่เราเคยมีตอนเด็กๆ ได้ไหม คุณครูชอบเตือนให้เราอย่าระบายออกนอกเส้นเพราะมันจะไม่สวย เอาจริงก็รู้สึกเหนื่อย กดดัน และเมื่อยมือมากทีเดียว แต่พอลองระบายสีไปสักพัก ก็รู้สึกผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูกเลยใช่ไหม วันเวลาผันผ่าน กระดาษและดินสอสีเราอาจไม่มีติดตัว

งั้นลองมาระบายสีบนแอป Lake: Coloring Books กันดูสิ นอกจากคุณจะได้เพลิดเพลินและผ่อนคลายไปด้วยแอประบายสีแสนสวย คุณยังได้สนับสนุนนักวาดรูปทั่วโลกไปในเวลาเดียวกันด้วยนะ และไม่ต้องกลัวระบายออกนอกเส้น เพราะสามารถปรับได้ในแอป

เริ่มจากการไล่ดูภาพวาดที่แอปมีให้ ซึ่งจะถูกอัปเดตเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ (แพ็คใหม่จะมีการเพิ่มกันทุกๆ สองสัปดาห์และแตะเพื่อเปิดใช้เครื่องมือที่แสนง่าย แปรงสองอัน สีสเปรย์ และถังสี แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว ถ้าติดใจก็กดสมัครรับแบบรายสัปดาห์และรายปี เพื่อสนับสนุนผลงานศิลปินที่วาดภาพนั้นขึ้นมา เอาล่ะ ได้เวลากลับไปเพลิดเพลินแบบเด็กๆ กันอีกครั้ง

ดาวน์โหลด Lake: Coloring Books ได้ฟรี ใช้งานได้บน iPhone และ iPad อย่าลืมลองใช้ฟีเจอร์พรีเมี่ยมฟรี 1 สัปดาห์ด้วยล่ะ (หลังจากนั้นสัปดาห์ละ 99 บาท

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/lake-coloring-books/id1183717726

F1 Mobile Racing – ท้าประลองขาซิ่งจากทั่วโลก กับรถ F1 บนมือถือ

ในเกม F1 Mobile Racing โฉมใหม่นี้ ความฝันที่จะได้เป็นนักแข่ง F1 ของคุณจะกลายเป็นจริง มันไม่ใช่แค่การเล่นเป็นนักแข่ง แต่คุณจะได้แข่งขันกับผู้เล่นจริงจากทั่วโลกรวมถึงนักแข่ง F1 ที่คุณชื่นชอบด้วยเกมนี้มีครบทั้งทีม รถ นักแข่ง และสนามแข่งในฤดูกาลปัจจุบัน ซึ่งค่าย Codemasters ผู้ช่ำชองเรื่องเกมแข่งรถก็ได้สร้างผลงาน F1 Mobile Racing นี้ให้อัดแน่นไปด้วยความสนุกเร้าใจมาอย่างเต็มพิกัดเพื่ออุปกรณ์พกพาโดยเฉพาะ

จริงอยู่ที่การแข่งขันคุณต้องเข้าเส้นชัยเป็นที่หนึ่งให้ได้ เพราะรางวัลคือเงินในเกม และการได้อัปเกรดรถให้พร้อมแข่งในสนามถัดไป แต่ความมันไม่จบแค่นั้น คุณจะต้องมาควบคุมเกี่ยวกับงานเครื่องยนต์ด้วย มีตั้งแต่การอัพเกรดเครื่องยนต์ไปจนถึงการปรับแต่งแอโรไดนามิกให้ลู่ลมขึ้นด้วย รอดูในการแข่งได้เลย คุณจะได้เห็นข้อแตกต่างจากการปรับแต่งที่คุณทำไว้อย่างแน่นอน ไม่พูดมาก เจ็บคอ รอวัดกันในสนามแล้วกันนะ

ดาวน์โหลด F1 Mobile Racing ได้ฟรี เล่นได้บน iPhone และ iPad ส่วนแอนดรอยด์จะตามมาในอนาคต

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/f1-mobile-racing/id1343820018

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น