Cyber Apps 29/04/19 : Unfold / Tinybop / Holy Potatoes / AR Dragon

302

Unfold สร้างเรื่องราวของคุณให้โดดเด่น

แค่มี Unfold เหล่า Stories ที่คุณโพสต์ลงไปในโซเชียลมีเดียก็จะแตกต่างจากของคนอื่นโดยสิ้นเชิง หลายๆ คนหมดเวลาไปกับการสร้าง Stories ที่สุดท้ายออกมาหน้าตาเหมือนกันหมด แต่เราใช้แค่ไม่กี่นาทีแต่กลับได้ผลลัพธ์ที่ไม่เหมือนใครเลย

แอปนี้จะนำวิดีโอ รูปถ่าย และคำพูดของคุณมาใส่ในเทมเพลตสุดฮิป ให้ทุกคนได้เพลิดเพลินกับ Stories ของคุณไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด เริ่มจากกดปุ่มบวกเพื่อสร้าง Story ใหม่ และเลือกธีมที่ชอบ ตัวอย่างเช่น ธีม FF1 ที่สร้างด้วยแรงบันดาลใจแบบอนาล็อก ที่จะมีเทมเพลตแบบรูปโพลารอยด์ และแบบแผ่นฟิล์มเพื่อให้คุณได้เล่าเรื่องสไตล์ย้อนยุคกัน

จากนั้นก็เลือกเลย์เอาท์ที่ต้องการและใส่รูปและวิดีโอจาก Camera Roll ลงไป คุณสามารถใส่คำอธิบาย ชื่อเรื่อง หรือคำอธิบายได้ทุกแบบที่คุณต้องการได้ใน Unfold แถมยังเปลี่ยนฟอนต์ ปรับขนาด และจัดความห่างของตัวอักษรได้ด้วย

เมื่อทำทุกอย่างเสร็จแล้วก็เซฟทั้งหมดเข้าไปที่ Camera Roll ของเราเพื่อนำไปอัปโหลดบนโซเชียลมีเดีย แล้วอย่าลืมไปบอกเพื่อนให้มารีบดูนะเพราะของดีนั้นมีเวลาจำกัด!

สามารถดาวน์โหลด Unfold ได้ฟรีบน iPhone

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/unfold-create-stories/id1247275033?mt=8

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.moonlab.unfold&hl=th

Tinybop ชวนคุณสนุกกับการเรียนรู้เรื่องสถานะของสสาร 

นอกเหนือจากคณิตศาสตร์และวิศวกรรมแล้ว การเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตในศตวรรษที่ 21 และแอปอย่าง “สถานะของสสาร (States of Matter by Tinybop)” ที่สร้างสรรค์โดยทีมงานสตูดิโอผู้เชี่ยวชาญด้านแอปเพื่อการศึกษาอย่าง

ที่ถือเป็นแอป ล่าสุดที่เหมาะจะเป็นของขวัญให้กับเด็กใฝ่รู้ ในช่วงอายุระหว่าง 6-8 ปี จุดเด่นของแอป นี้ก็ คือ การช่วยให้เด็กๆ ได้ค้นพบว่าการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิมีผลอย่างไรต่อสถานะของสสาร ในขณะที่คุณแช่แข็งโซดา คั่วข้าวโพดคั่ว ละลายทองคำ และอีกมากมายและสุดท้ายแล้ว เด็กๆ ก็จะพบว่า การเล่นกับของแข็ง ของเหลว และก๊าซนั้นมันน่าสนุกจะตายไป

แอปนี้จะทำให้คุณหนูๆ ได้เรียนรู้ผ่านการเล่น การทดลอง การสังเกต การถามคำถาม การคาดเดา และการหาคำตอบ ทั้งยังได้เห็นกับตาว่าปรากฎการณ์ทดลองทางวิทยาศาสตร์อย่าง การควบแน่น การระเหิด การระเหย จุดหลอมเหลว และจุดเยือกแข็ง มันต่างกันอย่างไรนี่แหละคือโอกาสที่จะทำให้คนทั้งครอบครัวได้สนุกกับเรียนรู้โลกแห่งวิทยาศาสตร์ไปพร้อมๆ กัน

แอป “สถานะของสสาร” โดย Tinybop สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งบน iPhone และ iPad ในราคา 129 บาท 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/สถานะของสสารโดย-tinybop/id1451999149?l=th&mt=8

Holy Potatoes! A Spy Story? ส่งมันฝรั่งล้วงความลับในห้วงอวกาศ

จับตาดูให้ดีเพราะที่นี่คือองค์กรลับสุดยอดที่คุณไม่มีทางพบเห็นที่ไหนมาก่อน ขอต้อนรับสู่องค์กรสายลับระดับท็อปของเผ่าพันธุ์มันฝรั่ง (Strategic Potato Undercover Development Scheme) หรือ S.P.U.D.S. เราดีใจมากๆ ที่ได้คุณมาเป็นผู้ช่วยควบคุมดูแลเคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้ก่อตั้งคนอื่นๆ ทั้งผู้บัญชาการ Ren และนักวิทยาศาสตร์สุดอัจฉริยะอย่าง Rexa

ภายในเกมจะร่วมมือกันเพื่อตามหาและจัดการกับคู่หูเอเจนต์วายร้าย Pepper และ Salt (รู้จักกันในนาม Spyce Girls) แล้วก็ลากตัวหัวหน้าในเงามืดของพวกมันมาจัดการด้วย  องค์กร S.P.U.D.S. นี้ เรามีแต่สายลับระดับมืออาชีพทั้งนั้น เช่น Jamal Bond (เครื่องดื่มของเขาต้องคนเท่านั้น ไม่ใช่เขย่าและ Supper Maria (เธอเป็นนักแข่งฝีมือฉกาจมันสำคัญมากที่คุณจะต้องทำความเข้าใจทักษะต่างๆ ความชอบและฐานความคิดของพวกเขาด้วย ก็เพื่อมอบหมายภารกิจลับที่เหมาะสมและรักษาความพึงพอใจของสายลับของเราไงล่ะ

องค์กรเรายังมีอุปกรณ์สายลับสุดล้ำให้ใช้ด้วย เช่น Spy Booger (ขี้มูกสายลับ?) และ Disco Flashbang (ระเบิดแสงดิสโก้รวมไปถึงยานพาหนะล้ำอนาคตอย่างเช่น รถรางสุดซิ่งและเรือไอน้ำทรงพลัง อย่าเพิ่งคิดว่ามีแค่นั้น เรายังมีเทคโนโลยีผสานพันธุกรรมด้วย ซึ่งทำให้คุณสามารถสร้างเอเจนต์คนใหม่ที่เก่งขึ้นกว่าเดิมโดยการรวมร่างเอเจนต์เก่าได้ หวังว่าคุณจะสนุกกับงานนี้นะ เอาล่ะ ไปเริ่มภารกิจแรกกันเลยไหม?

สนุกกับงานสายลับใน Holy Potatoes! A Spy Story? ได้บน iPhone และ iPad ในราคา 249 บาท

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/holy-potatoes-were-in-space/id1315946489?mt=8

AR Dragon เลี้ยงมังกรแสนเชื่องเสมือนจริงผ่าน AR

ถ้าใครถามก็คงต้องบอกว่า Ralph เป็นตัวแสบจอมป่วนตัวหนึ่งเลย แต่ยังไงเราก็รักมันในแบบที่มันเป็นนะ เพราะมันมีคุณสมบัติทุกอย่างที่สัตว์เลี้ยงของเราควรมี นั่นก็คือน่ารัก น่ากอด น่าเล่น แล้วก็พ่นไฟได้ด้วยตอนแรกนึกว่าเราพูดถึงสัตว์อย่างอย่างสุนัขหรือแมวใช่ไหม เปล่า นี่คือเรากำลังเลี้ยงมังกร!

ใช่แล้ว! AR Dragon ทำให้เราสามารถมโนได้ว่าเราคือแม่หรือพ่อของเจ้ามังกรตัวนี้โดยสมบูรณ์แบบ ซึ่งด้วยเทคโนโลยี AR ที่อยู่ในแอป ทำให้ Ralph สามารถมาใช้ชีวิตร่วมกับพวกเราในชีวิตจริงได้ด้วย บนหน้าจอ iPhone และ iPad ของเรา Ralph สามารถโต้ตอบกับสิ่งของรอบๆ ตัวเขา มันจะลงไปนั่งบนโต๊ะทำงานของเรา บินว่อนไปมาในห้อง แล้วก็พ่นไฟใส่บุคคลไม่พึงประสงค์ในห้องของเราได้ด้วยนะ

บอกแล้วว่า Ralph นี่แหละตัวป่วนตัวจริง สิ่งที่ทำให้ Ralph ไม่เหมือนสัตว์เลี้ยงดิจิทัลตัวอื่นๆ ก็คือเทคโนโลยี AR นี่แหละ เพราะมันทำให้ Ralph ดูสมจริงมาก เหมือนกับเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวจริงๆ จะเล่นโยนของในห้องนั่งเล่นให้มันพ่นไฟใส่ก็ได้ ซึ่งทำให้เรารู้สึกเหมือนมีสัตว์เลี้ยงจริงๆ โดยที่ไม่ต้องขออนุญาตใครให้วุ่นวายเลย การมี Ralph ทำให้เราเหมือนได้กลับไปย้อนวัยสมัยการเลี้ยงทามาก็อตจิให้ไม่ตายเป็นหนึ่งในความสำเร็จของชีวิตวัยเด็กที่ทุกคนต้องจดจำ

สนุกกับการมีมังกรเป็นเพื่อนคู่ใจกับ AR Dragon ได้ฟรีบน iPhone และ iPad 

ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/th/app/ar-dragon/id1270046606?mt=8

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น